ClockThứ Sáu, 01/10/2021 15:03

Một hoàn cảnh đáng thương cần giúp đỡ

TTH - Mới tới đầu đường Tuy Lý Vương (TP. Huế) hỏi tên chị thì đã có hai ba người tranh nhau chỉ. Bởi ở đây không ai không biết số phận của người phụ nữ đáng thương ấy. Chị tên Nguyễn Thị Minh Trang, 46 tuổi, nhà tại 5/10 đường Tuy Lý Vương, phường Vỹ Dạ, TP. Huế.

Con gái Trang Nhi giờ bơ vơ không cha, mẹ

Là con út của một gia đình nghèo có 7 người con, từ nhỏ chị đã thiệt thòi hơn người khi thần kinh không ổn định, nói không tròn chữ tròn âm, phải phụ thuộc khá nhiều sự chăm sóc của người khác trong sinh hoạt. Năm 20 tuổi, chị mang thai rồi sinh ra một người con gái mà không biết cha là ai. Con gái mang họ mẹ, đặt tên Trang Nhi, năm nay đã 26 tuổi. Trang Nhi sinh ra cũng khờ khạo, ai chỉ gì làm nấy, không có khả năng tư duy chủ động, sống phụ thuộc vào mẹ và bà. Hai mẹ con không có nhà riêng, sống chung với bà ngoại (đã 87 tuổi). Dù bệnh, ngày ngày chị Trang vẫn phải đi phụ rửa chén cho quán cơm hến để kiếm tiền sống qua ngày cùng mẹ và con gái.

Cuộc sống oái ăm, khoảng hai tháng trước chị Trang ốm, ban đầu chỉ là bị sốt, chị nằm nhà mong bệnh tự dứt, nhưng mãi bệnh không giảm nên được người nhà đưa đến bệnh viện để khám. Tuy nhiên, lúc ấy bác sĩ lại không tìm ra nguồn cơn căn bệnh của chị. Nhà nghèo không có điều kiện nằm viện nên chị về nhà tự chăm sóc. Bệnh tình càng ngày càng nặng, chị được đưa đi khám một lần nữa và được chẩn đoán là ung thư tử cung, đã quá trễ để cứu chữa. Ngày 26/9/2021, chị Trang qua đời, sự ra đi của chị như một sự “trút bỏ nợ trần”, nhưng với người con gái Trang Nhi thì lại là bắt đầu những tháng ngày bơ vơ không nơi nương tựa.

Nhà quá chật hẹp nên đến chỗ đặt quan tài cũng khó, tiền bạc để lo đám càng khó hơn. Hiện tại, bà con chòm xóm tổ dân phố 5, khu vực 3, phường Vỹ Dạ, nơi chị sinh sống đã đứng ra bảo lãnh, nhờ dịch vụ mai táng lo đám tang cho chị, nhưng “nhìn vào đâu để thanh toán lại” thì cũng chưa biết. Lo lắng nhất hiện nay là khi chị mất đi thì Trang Nhi sẽ sống như thế nào?

Thương cho số phận chị Trang và Trang Nhi, qua chuyên mục Sen Xanh của Báo Thừa Thiên Huế, chúng tôi mong sẽ có các nhà hảo tâm, các mạnh thường quân quan tâm chia sẻ hoàn cảnh gia đình chị để lo tang đám và cuộc sống tiếp theo của Trang Nhi.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về: Anh Trương Đình Phước, tổ trưởng tổ dân phố số 5, khu vực 3, phường Vỹ Dạ, thành phố Huế, điện thoại: 0827879885. Hoặc, Báo Thừa Thiên Huế, 61 Trần Thúc Nhẫn, TP. Huế; điện thoại: 0914.078 282; số tài khoản Báo Thừa Thiên Huế: 4011201000840 Ngân hàng NN&PTNT Chi nhánh Trường An, Thừa Thiên Huế.

Bài, ảnh: Phước Châu

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

“Điểm tựa” cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn

Sau gần 2 năm triển khai chương trình “mẹ đỡ đầu”, Hội Phụ nữ Công an tỉnh đã nhận giúp đỡ, nuôi dưỡng nhiều trẻ mồ côi có hoàn cảnh khó khăn, trở thành điểm tựa để các em vượt qua nghịch cảnh, vươn lên học tập, phấn đấu trở thành công dân có ích cho xã hội.

“Điểm tựa” cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn
Áo xanh “phủ sóng” tình nguyện dịp Tết

Vận động các nguồn lực xã hội tổ chức những chương trình, hoạt động ý nghĩa giúp đỡ thanh thiếu nhi và bà con nhân dân vùng khó khăn là mục tiêu của tuổi trẻ Thừa Thiên Huế trong dịp Tết Nguyên đán năm nay.

Áo xanh “phủ sóng” tình nguyện dịp Tết
“Đòn bẩy” để người nghèo vươn lên

Xây dựng tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái, kết nối những tấm lòng hảo tâm cùng chung tay với chính quyền địa phương để giúp các hộ nghèo, cận nghèo vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống. Đó là những gì Ủy Ban Mặt trận Tổ quốc (UBMTTQ) Việt Nam phường Đông Ba, TP. Huế đã và đang làm được để tạo nên những “đòn bẩy” giúp người nghèo vươn lên.

“Đòn bẩy” để người nghèo vươn lên
Return to top