Thể thao

Một năm thành công của bóng đá Huế

ClockChủ Nhật, 25/10/2015 08:20
TTH - Việc các cầu thủ đội tuyển U21 Thừa Thiên Huế lọt vào vòng chung kết giải bóng đá U21 Quốc gia năm 2015 là điểm nhấn cuối cùng của một năm thành công của bóng đá Thừa Thiên Huế.

U21 Thừa Thiên Huế là điểm nhấn của bóng đá Cố đô năm 2015. Ảnh: Internet

Mặc dù nguồn ngân sách hạn hẹp, nguồn tài trợ từ các doanh nghiệp hầu như không đáng kể, nhưng Đoàn bóng đá Thừa Thiên Huế đã biết “liệu cơm gắp mắm” để các đội tuyển góp mặt ở các giải đấu của quốc gia. Đầu tiên phải kể đến thành công của đội tuyển bóng đá Thừa Thiên Huế. Với dàn cầu thủ trẻ độ tuổi trung bình từ 21-23, đội bóng đá Thừa Thiên Huế đã có những trận đấu rất ấn tượng ở giai đoạn đầu ở lượt đi giải hạng Nhất Quốc gia. Sau 5 vòng đấu, đã có không ít nhận định từ các nhà báo thể thao rằng Huế đang bứt phá để trở lại V- League. Tiếc là càng về cuối giải, do lực lượng dự bị mỏng, đội bóng đá Thừa Thiên Huế đã không thể duy trì được phong độ. Nhưng dù sao, ngôi á quân ở giải hạng Nhất cũng là một thành tích đáng nể đối với đội bóng “con nhà nghèo” như CLB Huế…

Thành công của bóng đá Huế không chỉ dừng lại ở chức á quân giải hạng Nhất Quốc gia 2015 của CLB bóng đá Huế. Năm nay, các đội bóng trẻ của Thừa Thiên Huế đã góp mặt ở các vòng chung kết Quốc gia. Tháng 3/205, đội tuyển U19 Thừa Thiên Huế do HLV Hoàng Đình Nghĩa dẫn dắt đã lọt vào vòng chung kết U19 Quốc gia. Tuy thi đấu không thành công ở vòng chung kết; nhưng các cầu thủ U19 Thừa Thiên Huế cũng đã để lại ấn tượng tốt với khán giả thành Vinh bằng lối chơi cống hiến, vô tư.

Là chủ nhà của giải bóng đá U13 Quốc gia, đội bóng đá U13 Thừa Thiên Huế dưới sự dẫn dắt của HLV Nguyễn Đông Phương đã để lại ấn tượng sâu đậm cũng như nhiều tiếc nuối với khán giả sân vận động Tự Do. Các cầu thủ nhí như Nguyễn Quốc Hoàng, Đoàn Chí Bảo của U13 Thừa Thiên Huế đã thể hiện được tài năng của mình, được báo giới là những “tiểu” Công Phượng. Sau khi toàn thắng ở bảng A, U13 Thừa Thiên Huế đã bước vào trận bán kết với sự tự tin. Tiếc là họ không thể vượt qua được U13 Viettel ở loạt đấu luân lưu. Dù chỉ giành HCĐ, nhưng những gì mà các cầu thủ U13 Thừa Thiên Huế đã thể hiện trong giải đấu này hứa hẹn trong tương lai bóng đá Thừa Thiên Huế sẽ có một thế hệ cầu thủ kế cận chất lượng.

Sau khi vượt qua đội bóng đương kim vô địch U21 Sông Lam Nghệ An ở vòng đấu bảng, đội bóng đá U21 Thừa Thiên Huế đã giành ngôi đầu bảng A vào chơi vòng chung kết giải bóng đá U21 Quốc gia Báo Thanh Niên 2015. Với đội hình gồm nhiều cầu thủ đã từng thi đấu ở giải hạng Nhất như Võ Lý, Phi Pha, Văn Chiến… U21 Thừa Thiên Huế được đánh giá sẽ là một “ẩn số” của giải. Đáng tiếc là trong trận ra quân gặp U21 An Giang, dù đã dẫn trước 3-2 khi trận đấu chỉ còn ít phút nữa là kết thúc; sự lơi lỏng ở hàng phòng ngự đã buộc U21 Thừa Thiên Huế phải trả giá với 2 bàn thua chóng vánh. Thất bại trong trận đấu đầu tiên nhưng cơ hội của U21 Thừa Thiên Huế vẫn chưa hết. Hy vọng thầy trò HLV Nguyễn Đình Tuấn sẽ có những trận đấu hay để có thể đi sâu hơn ở giải đấu này.

Dù gặp rất nhiều khó khăn từ cơ sở vật chất, kinh phí đào tạo nhưng bóng đá Thừa Thiên Huế đang có những bước đi ấn tượng, nhất là việc đào tạo các tuyến trẻ từ U11 đến U21. Với những thành công của các đội bóng Cố đô trong năm 2015, hy vọng bóng đá Thừa Thiên Huế sẽ có được sự quan tâm nhiều hơn của tỉnh, các doanh nghiệp để một ngày không xa, bóng đá Huế sẽ trở lại với thời vàng son của mình…

Thanh Phi
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

233 VĐV tranh tài Giải bơi - lặn vô địch quốc gia bể 25m

Giải bơi - lặn vô địch quốc gia bể 25m năm 2024 do Tổng cục Thể dục - Thể thao, Hiệp hội Thể thao dưới nước Việt Nam phối hợp với Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh tổ chức, chính thức được khởi tranh ngày 28/3, tại bể bơi Trung tâm Thể thao tỉnh.

233 VĐV tranh tài Giải bơi - lặn vô địch quốc gia bể 25m
Nội dung vật tự do nữ của Thừa Thiên Huế đứng thứ nhất toàn đoàn

Sau một tuần tranh tài sôi nổi, Giải vô địch các Câu lạc bộ Vật tự do, Vật cổ điển quốc gia năm 2024 được tổ chức tại Khu danh thắng Tây Thiên, huyện Tam Đảo, tỉnh Vĩnh Phúc đã khép lại. Kết thúc nội dung vật tự do nữ, đoàn Thừa Thiên Huế đã xuất sắc vượt lên xếp thứ nhất toàn đoàn.

Nội dung vật tự do nữ của Thừa Thiên Huế đứng thứ nhất toàn đoàn
Return to top