ClockThứ Hai, 23/04/2018 12:15

Một ngày với tân binh

TTH - Trên thao trường tổng hợp Tiểu đoàn 1, Trung đoàn 6 (Bộ CHQS tỉnh) những ngày này rộn ràng hơn bao giờ hết. Đang bước vào tháng thứ hai trong đợt huấn luyện chiến sĩ mới, nên cường độ, mật độ huấn luyện trong ngày của chiến sĩ dày đặc các bài tập.

Ấm tình đồng độiTiễn hơn 1.400 thanh niên lên đường nhập ngũHơn 1.300 thanh niên lên đường nhập ngũ

Chăm sóc vườn hoa, cây cảnh

Những gương mặt hôm nào còn trắng trẻo thư sinh của chiến sĩ mới đã dần chuyển sang nâu đen rắn rỏi bởi nắng gió thao trường. Với các chiến sĩ, vất vả, gian nan họ sẽ vượt qua, bởi họ luôn thấu hiểu và ghi nhớ câu khẩu hiệu “thao trường đổ mồ hôi, chiến trường bớt đổ máu”. Dưới sự hướng dẫn tận tình của các tiểu đội trưởng, trung đội trưởng, từng nội dung bài học được chiến sĩ mới tiếp thu và thực hành một cách nhanh nhẹn, nhịp nhàng và chuẩn xác.

Trong học tập vất vả là vậy, nhưng khi trò chuyện cùng chúng tôi sau giờ giải lao, các chiến sĩ luôn vui vẻ, thân thiện. Binh nhì Hoàng Văn Quý, Đại đội 3 trải lòng: “Khi còn ở nhà, em nghĩ doanh trại quân đội sẽ rất khô khan với những dãy nhà dày đặc, nhưng thật bất ngờ, ngày đầu em bước chân vào đơn vị, không gian rộng rãi, cây cối xanh mướt, sân bóng đá rộng rãi, có đến mấy sân bóng chuyền, các khu vực tập thể lực ngoài trời chính quy khiến em hết sức ấn tượng. Mê chơi các môn thể thao nên từ ngày vào bộ đội đến nay, chiều nào em cũng tranh thủ ra sân để tham gia thi đấu và rèn luyện sức khỏe. Em nghĩ mình đã chọn đúng môi trường để cống hiến và rèn luyện”.

Không chỉ hăng say trên thao trường, trong những giờ nghỉ, ngày nghỉ, những chàng trai tuổi đời mười tám, đôi mươi luôn cất cao tiếng hát, điệu nhảy, tạo không khí vui tươi, trẻ trung, đoàn kết để quên đi mệt nhọc. Các chiến sĩ Trung đội 6, Đại đội 2 trong giờ giải lao dưới hàng bạch đàn đã cất vang bài hát “Hát mãi khúc quân hành”. Binh nhì Hồ Văn Thúc, người dân tộc Pa Cô, quê xã Hồng Quảng, huyện A Lưới hồ hởi: “Những ngày đầu vào đơn vị, bản thân em cũng như các đồng đội cảm thấy rất nhớ nhà, nhớ người thân. Để làm vơi đi nỗi nhớ đó, những lúc rảnh rỗi, chúng em lại quây quần bên nhau hát vang lên những ca khúc truyền thống, những bài ca về quê hương đất nước, về tình yêu đôi lứa, qua đó tạo không khí vui tươi, cùng nhau phấn đấu hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao”. Được biết, Thúc là con trai cả trong gia đình có bốn anh em, gia đình có hoàn cảnh khó khăn. Thúc xung phong lên đường nhập ngũ trước tiên là để hoàn thành nghĩa vụ của người công dân đối với Tổ quốc; mặt khác, học tập thêm kiến thức, kỹ năng để trở về địa phương phát triển kinh tế, chăm lo cuộc sống gia đình. Vì vậy, từ ngày bước vào đơn vị, Thúc luôn tích cực học tập, rèn luyện.

 Mùa huấn luyện năm nay, Tiểu đoàn 1, Trung đoàn 6, Bộ CHQS tỉnh huấn luyện 180 tân binh. Qua hơn một tháng học tập, huấn luyện, được sự quan tâm giúp đỡ của chỉ huy các cấp, sự chỉ bảo ân cần trách nhiệm của đội ngũ cán bộ tiểu đội, trung đội, đến nay các chiến sĩ mới đã quen với môi trường quân đội, không còn bỡ ngỡ như những ngày đầu mới vào.

Chia tay các tân binh Tiểu đoàn 1 khi tiếng còi báo hiệu ngày huấn luyện kết thúc cũng là lúc ánh mặt trời lùi về sau hàng thông xanh. Trên con đường quen thuộc từ thao trường về đơn vị, chúng tôi lại bắt gặp những nụ cười rạng rỡ của Quý, của Thúc và các chiến sĩ mới...

 Bài, ảnh: Lê Sáu

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Lan tỏa sở thích đọc sách đến lực lượng biên phòng

Ngày 20/4, Tiểu đoàn Huấn luyện-Cơ động Bộ đội Biên phòng tỉnh phối hợp với Thư viện tỉnh, Xã đoàn Hương Thọ (TP. Huế) và Trường tiểu học Hương Thọ tổ chức tuyên truyền kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên phủ (7/5/1954 - 7/5/2024) và hưởng ứng Ngày Sách Việt Nam cho đoàn viên thanh niên các đơn vị và chiến sĩ mới.

Lan tỏa sở thích đọc sách đến lực lượng biên phòng
Đào tạo nội soi cho bác sĩ 5 bệnh viện khu vực miền Trung

Từ ngày 16 đến 18/4, Bệnh viện Trung ương (BVTW) Huế phối hợp với đoàn bác sĩ của Bệnh viện Kyoto Katsura (Nhật Bản) tổ chức đợt huấn luyện nâng cao về nội soi tiêu hóa can thiệp cho các bác sĩ tại các Bệnh viện Đa khoa khu vực miền núi phía Bắc Quảng Nam, Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng, Bệnh viện C Đà Nẵng, Bệnh viện 199 Đà Nẵng và Bệnh viện Đa khoa Quảng Ngãi.

Đào tạo nội soi cho bác sĩ 5 bệnh viện khu vực miền Trung
Nâng chất lượng huấn luyện dân quân tự vệ

Những ngày qua, mặc cho thời tiết nắng nóng, các chiến sĩ dân quân tự vệ (DQTV) năm thứ nhất của huyện Phú Vang vẫn hăng say luyện tập “vượt nắng, thắng mưa”, nỗ lực nắm chắc nội dung từng bài giảng, nâng cao chất lượng thực hành về kỹ thuật, chiến thuật, yếu lĩnh động tác…

Nâng chất lượng huấn luyện dân quân tự vệ
Đổi mới, đột phá trong huấn luyện

Với những chủ trương, giải pháp cụ thể và tinh thần đoàn kết, quyết tâm cao của cán bộ, chiến sĩ, nhiệm vụ huấn luyện năm 2024 được lực lượng vũ trang (LLVT) tỉnh thực hiện thắng lợi với nhiều thành tích nổi bật.

Đổi mới, đột phá trong huấn luyện
Quân khu 4
Kiểm tra huấn luyện tại các đơn vị

Ngày 11/3, đoàn công tác Bộ tư lệnh Quân khu 4 tiến hành kiểm tra huấn luyện tháng đầu năm 2024 tại Trung đoàn 6 và Tiểu đoàn Tăng Thiết giáp 3.

Kiểm tra huấn luyện tại các đơn vị
Return to top