ClockThứ Hai, 12/12/2016 09:51

Một nhánh của PKK nhận trách nhiệm vụ tấn công khủng bố ở Istanbul

Ngày 11/12, nhóm Những con chim ưng tự do người Kurd (TAK) - một nhánh tách ra từ tổ chức Đảng công nhân người Kurd (PKK) - đã thừa nhận thực hiện vụ đánh bom kép bên ngoài một sân vận động ở trung tâm thành phố Istanbul của Thổ Nhĩ Kỳ, khiến 38 người thiệt mạng, chủ yếu là cảnh sát.

Nga: Thế giới cần liên minh chống khủng bố toàn cầuĐánh bom kép gần sân vận động Istanbul, ít nhất 20 cảnh sát thương vongĐánh bom tự sát gây chấn động sân bay Thổ Nhĩ Kỳ

Hiện trường vụ đánh bom tại khu vực bên ngoài sân vận động Vodafone Arena. Ảnh Reuters

Trong tuyên bố trên được đăng tải trên trang mạng của mình, TAK cho hay một đội báo thù của nhóm này đã thực hiện các vụ tấn công đồng thời bên ngoài sân vận động Vodafone Arena và công viên Macka vào khoảng 22 giờ 30 (giờ địa phương). 

Tuy nhiên, tuyên bố không cung cấp thông tin chi tiết về những kẻ thủ phạm. Trong năm 2016, TAK cũng đã thừa nhận tiến hành một số vụ tấn công chết người khác tại Thổ Nhĩ Kỳ. 

Trong khi đó, phát biểu một cuộc họp an ninh cùng ngày với các bộ trưởng và quan chức cấp cao, Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan cam kết Ankara sẽ "đấu tranh chống tai họa khủng bố đến cùng."

Trước đó, Bộ trưởng Nội vụ Thổ Nhĩ Kỳ Suleyman Soylu tuyên bố điều tra ban đầu cho thấy các tay súng thuộc PKK, tổ chức bị Ankara liệt vào danh sách khủng bố, có thể là thủ phạm vụ tấn công.​

Theo THX, ngày 11/12, hàng ngàn người dân Thổ Nhĩ Kỳ đã xuống đường biểu tình phản đối vụ đánh bom kép​.

Hưởng ứng lời kêu gọi của một tổ chức phi chính phủ, người dân mang theo quốc kỳ Thổ Nhĩ Kỳ đã tập trung tại các địa điểm xảy ra đánh bom, bên ngoài một sân vận động ở quận Besiktas. 

Đám đông đã hô vang những khẩu hiệu phản đối Đảng công nhân người Kurd (PKK) - tổ chức bị tình nghi thực hiện các vụ tấn công này./.

Theo Vietnam+

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Lạm phát dai dẳng gây ra nghèo đói ở Thổ Nhĩ Kỳ

Trả lời phóng viên, người dân Thổ Nhĩ Kỳ cho biết, giá của mọi thứ tại nước này đều tăng vọt. Điều này được thể hiện rõ nhất khi giá trà Thổ Nhĩ Kỳ và simit - một loại bánh mì truyền thống - hai món ăn bình dân ở đây đã tăng gấp đôi trong năm qua. Điều này đã và đang ảnh hưởng khá lớn đến đời sống người dân.

Lạm phát dai dẳng gây ra nghèo đói ở Thổ Nhĩ Kỳ
Nỗ lực “cứu” Thoả thuận Ngũ cốc Biển Đen vẫn sẽ tiếp tục

Một quan chức của Liên Hiệp quốc đầu tuần này cho biết, các nỗ lực sẽ tiếp tục được thực hiện trong những ngày tới để gia hạn thoả thuận cho phép xuất khẩu ngũ cốc của Ukraine qua Biển Đen an toàn, một hiệp ước mà Nga cho biết nước này có thể rút khỏi vào ngày 18/5 do tồn tại những trở ngại đối với xuất khẩu ngũ cốc và phân bón của Nga.

Nỗ lực “cứu” Thoả thuận Ngũ cốc Biển Đen vẫn sẽ tiếp tục
Return to top