ClockThứ Bảy, 04/05/2013 10:13

Một nhiệm kỳ nhiều dấu ấn

TTH - Với sự năng động, nhiệt tình và nhiều đổi mới của Hội Sinh viên Trường đại học Sư phạm (ĐHSP) - Đại học Huế trong nhiệm kỳ vừa qua, công tác Hội và phong trào sinh viên ngày càng phát triển mạnh mẽ, góp phần tích cực vào sự phát triển chung của Trường ĐHSP Huế.

Đêm chung kết cuộc thi "Miss Đại học Sư phạm Huế 2012"

“Một số hoạt động có tính chất điểm nhấn trong nhiệm kỳ vừa qua của Hội Sinh viên Trường ĐHSP là đẩy mạnh việc thành lập các câu lạc bộ, đội, nhóm chuyên môn, sở thích nhằm thích ứng với hoạt động Đoàn - Hội trong đào tạo tín chỉ; đẩy mạnh công tác củng cố tổ chức cơ sở hội, đặc biệt là cấp chi hội, Th.S Đỗ Mạnh Hùng, Chủ tịch Hội Sinh viên cho biết. 
 
Chú trọng giáo dục truyền thống
 
Một thành công của Hội sinh viên ĐHSP Huế trong hơn nhiệm kỳ qua là công tác Hội và phong trào sinh viên tiếp tục được khẳng định và phát triển, góp phần không nhỏ vào sự ổn định và phát triển chung của nhà trường cũng như rèn luyện kỹ năng, nghiệp vụ, nâng cao trình độ chính trị, ý thức trách nhiệm, giáo dục truyền thống và thẩm mỹ cho sinh viên. Nhân các ngày lễ lớn của dân tộc như: ngày Nhà giáo Việt Nam, ngày Quốc tế phụ nữ, ngày thành lập Quân đội nhân dân..., Hội đã chỉ đạo các liên chi hội (LCH) tổ chức các buổi tọa đàm, hoạt động văn hoá văn nghệ. Đặc biệt vào ngày truyền thống Học sinh - Sinh viên Việt Nam hàng năm, Hội tổ chức chương trình “Sao tháng Giêng” nhằm ôn lại truyền thống đấu tranh yêu nước của tầng lớp học sinh, sinh viên Việt Nam và trao học bổng cho sinh viên nghèo vượt khó. Số tiền học bổng được quyên góp từ việc mua xổ số vui xuân ủng hộ bạn nghèo do Hội Sinh viên trường phát động. Nhân kỉ niệm 55 năm thành lập trường, Hội phát động sinh viên ủng hộ để xây dựng công trình sinh viên nhằm tạo thêm không gian học tập lý tưởng cho sinh viên... 
 
Nhiệm kỳ 2010-2012, 1 hội viên của Trường ĐHSP Huế được nhận giải thưởng “Sao tháng Giêng” - phần thưởng cao quý của TƯ Hội SVVN, 12 sinh viên nhận giải thưởng “Sao tháng Giêng” của Hội Sinh viên Đại học Huế, 39 sinh viên nhận giải thưởng “Sao tháng Giêng” cấp Hội Sinh viên Trường; nhiều hội viên được nhận học bổng Nguyễn Trường Tộ và nhiều hội viên được nhận học bổng khuyến học của các tổ chức tài trợ trong và ngoài nước...
Đẩy mạnh phong trào học tập và nghiên cứu khoa học
 
Thực hiện cuộc vận động “Sinh viên 5 tốt” do Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam phát động và tiếp tục thực hiện cuộc vận động “Nói không với tiêu cực trong thi cử và bệnh thành tích trong giáo dục” của Bộ Giáo dục & Đào tạo, nhiệm kỳ qua, Hội Sinh viên trường đã chỉ đạo các LCH thực hiện tốt nội dung đổi mới phương pháp học tập ở bậc đại học theo hệ thống tín chỉ, tạo bước chuyển biến mới trong sinh viên về vấn đề tự học, tự nghiên cứu, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục đào tạo của nhà trường. Một số hình thức khác mà hội tích cực triển khai là chỉ đạo các LCH tổ chức các hội nghị học tốt nhằm tìm ra phương pháp học tập, nghiên cứu khoa học thích hợp; động viên và tạo điều kiện giúp đỡ sinh viên tích cực chủ động tự học, tự nghiên cứu; phối hợp tổ chức tốt hội nghị nghiên cứu khoa học sinh viên cấp Trường với nhiều đề tài nghiên cứu khoa học tham gia... Các LCH đã chủ động triển khai các mô hình câu lạc bộ (CLB) hỗ trợ học tập như: CLB Gia sư, các CLB học thuật của các khoa, bộ môn như CLB N20 của LCH Khoa Hoá học, CLB Khoa học Địa lý của LCH Khoa Địa lý, CLB Văn học dân gian của LCH Khoa Ngữ văn, CLB Vật lí vui của LCH Khoa Vật lí, CLB Thư viện miễn phí… Song song, Hội phối hợp với Đoàn trường chỉ đạo và duy trì tốt phong trào “Kỳ thi kiểu mẫu”; chủ động trong việc đề xuất với trường tạo điều kiện thuận lợi cho sinh viên học tập, nhằm đáp ứng nhu cầu tự học của sinh viên. Nhờ vậy, kết quả học tập của sinh viên chính quy, số sinh viên được nhận học bổng ngày càng tăng; tỷ lệ sinh viên xuất sắc, giỏi, khá hàng năm đạt tỷ lệ từ 65% đến 66%.
 
Số lượng các đề tài nghiên cứu khoa học độc lập ngày càng tăng với gần 90 đề tài/năm. Năm 2011-2012 trường có 5 công trình nghiên cứu khoa học của sinh viên đạt giải cấp Bộ. Sinh viên Sư phạm cũng đạt được nhiều giải thưởng cao tại các kỳ thi Olympic toàn quốc.
 

Trao giấy khen cho các sinh viên có nhiều thành tích xuất sắc trong phong trào hiến máu nhân đạo

Phong phú sân chơi
 
Nhiệm kỳ qua, Hội Sinh viên đã đẩy mạnh các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao, tạo sân chơi bổ ích, góp phần nâng cao đời sống văn hóa tinh thần và tạo môi trường giáo dục sư phạm lành mạnh, rèn luyện thể lực để đoàn viên - sinh viên phát triển toàn diện. Nhằm thu hút đông đảo sinh viên tham gia, Hội đã phối hợp chặt chẽ với Đoàn trường, các đoàn thể trong trường tổ chức các phong trào, hoạt động có tiếng vang: chương trình “Sao tháng Giêng”, trao học bổng hỗ trợ sinh viên nghèo vượt khó. Cuộc thi “Miss Đại học Sư phạm Huế” lần thứ nhất, năm 2012; Cuộc thi tìm hiểu “Trường đại học Sư phạm Huế - 55 năm xây dựng và phát triển”. Phong trào sinh viên tình nguyện mà tiêu biểu là chương trình Tiếp sức mùa thi; Hiến máu nhân đạo; Quyên góp ủng hộ đồng bào bão lụt, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn... ngày càng đi vào chiều sâu.
 
Hàng năm, Hội chú trọng phát động phong trào giao lưu văn hoá, văn nghệ và thể dục thể thao. Tổ chức giải Cờ vua - Cờ tướng; Giải bóng đá mini nam, nữ; Hội thao sinh viên; Giải bóng chuyền sinh viên hàng năm để tuyển chọn đội tuyển tham dự các giải thể thao do Đại học Huế tổ chức.
 
Hội Sinh viên trường đã được Trung ương Hội SVVN tặng cờ thi đua đơn vị xuất sắc nhiệm kỳ 2010-2012, Bằng khen trong năm học 2010-2011 và 2011-2012 và Hội sinh viên Đại học Huế tặng nhiều giấy khen. Điều đó, một lần nữa khẳng định công tác Hội và phong trào sinh viên của Hội Sinh viên Trường ĐHSP Huế ngày càng phát triển vững mạnh.
Ngọc Hà
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tổ chức thi thử tốt nghiệp THPT cho học sinh lớp 12

Trong hai ngày 16 và 17/4, tất cả học sinh lớp 12 trên toàn tỉnh tham gia làm bài thi khảo sát theo đề chung, được tổ chức như kỳ thi tốt nghiệp THPT. Đây được xem là bước khảo sát kiến thức trước khi bước vào kỳ thi tốt nghiệp THPT.

Tổ chức thi thử tốt nghiệp THPT cho học sinh lớp 12
Để ôn thi các môn khoa học xã hội hiệu quả

Vừa qua, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) đã công bố lịch thi tốt nghiệp THPT năm 2024, vào các ngày 26, 27, 28, 29 tháng 6. Như vậy, chỉ còn chưa đầy ba tháng nữa, các em học sinh sẽ bước vào kỳ thi quan trọng đánh dấu ngưỡng cửa bước vào tương lai.

Để ôn thi các môn khoa học xã hội hiệu quả
Return to top