ClockThứ Tư, 03/02/2016 05:05

Một phần quà tết

TTH - Trước ngày 05/2/2016 các đối tượng thuộc hộ nghèo, hộ cận nghèo đều được nhận thẻ Bảo hiểm y tế là thông tin được đưa ra tại địa chỉ www.thuathienhue.gov.vn của UBND tỉnh. Tăng cường kiểm tra, nắm tình hình các địa bàn, giải quyết kịp thời các khó khăn vướng mắc tại địa phương trong việc giải quyết cấp, đổi thẻ bảo hiểm y tế cho các đối tượng thuộc diện hộ nghèo, hộ cận nghèo, các chế độ chính sách xã hội và hỗ trợ cho các gia đình còn quá khó khăn do kinh phí của UBND xã, phường không đủ là yêu cầu của Chủ tịch UBND tỉnh đối với chủ tịch UBND TP Huế, các huyện và thị xã.

Đồng thời với yêu cầu trên, Chủ tịch UBND tỉnh cũng yêu cầu Giám đốc Bảo hiểm Xã hội tỉnh và Giám đốc Sở Lao động – Thương binh và Xã hội chỉ đạo, kiểm tra, tổng hợp tình hình triển khai giải quyết các trường hợp vướng mắc liên quan đến việc cấp, đổi thẻ bảo hiểm y tế cho các đối tượng thuộc diện trên và báo cáo để Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo xử lý kịp thời.

Theo chúng tôi, đây cũng là một phần quà tết “nặng ký” và nếu tất cả đều được giải quyết kịp thời theo tinh thần đã chỉ đạo, bà con trong diện được cấp thẻ bảo hiểm y tế sẽ cảm thấy thực sự ấm lòng khi mùa xuân gõ cửa. Từ đây, nỗi lo viện phí khi ốm đau đã được “đỡ gánh”, nhất là khi họ sẽ được thanh toán 100% viện phí ngay cả khi bệnh trọng chứ không phải đóng góp một phần mình như trước. Cũng theo điểm mới của Luật Bảo hiểm y tế sửa đổi, việc thông tuyến từ huyện lên tỉnh hay các bệnh viện thuộc trung ương quản lý dành cho bà con thuộc diện hộ nghèo, dân tộc thiểu số đang sinh sống tại vùng khó khăn, vùng đặc biệt khó khăn, người tham gia BHYT đang sinh sống tại xã đảo, huyện đảo sẽ tạo điều kiện thuận lợi nhất cho người dân trong khám, chữa bệnh và vì thế, những lo âu đã từng có trước đây đã được Nhà nước “ghé vai” chia sẻ.

Chưa thể quy đổi về lượng nếu tính từ số thẻ bảo hiểm y tế được cấp trong năm 2015 trên địa bàn tỉnh với tổng số 56.700 người. Nhưng có lẽ cũng chưa cần quy đổi, đã có thể nhận thấy giá trị khó thể đong đếm của công tác an sinh xã hội, của tinh thần tương trợ lẫn nhau của cộng đồng từ món quà đậm tính nhân văn này. 

Nguyễn An Lê

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Khởi công xây nhà cho hộ nghèo ở Quảng Điền

Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Quảng Điền phối hợp Công ty Điện lực Thừa Thiên Huế và Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Quảng Phú tổ chức khởi công nhà tình thương cho bà Nguyễn Thị Mong ở thôn Phú Lễ, xã Quảng Phú.

Khởi công xây nhà cho hộ nghèo ở Quảng Điền
Đổi mới sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác dân vận

Sáng 5/4, Huyện ủy Quảng Điền tổ chức hội nghị nhằm tổng kết 10 năm thực hiện Chương trình số 12 gắn với sơ kết 5 năm thực hiện Chương trình hành động số 20 của Huyện ủy về tiếp tực thực hiện Nghị quyết số 25 của Trung ương về tăng cường và đổi mới sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác dân vận trong tình hình mới.

Đổi mới sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác dân vận
Lập kế hoạch sử dụng vốn phục hồi sinh kế cho 1.000 nữ nông dân

Ngày 21/3, Ban điều hành Dự án phục hồi sinh kế sau COVID-19 cho nữ nông dân tại các xã khó khăn đã tổ chức tập huấn cho 170 người ở xã Phú Diên, Phú Vang. Hoạt động có sự tham gia, giám sát của Hội Chữ thập đỏ tỉnh, cán bộ dự án Oxfam, giảng viên trung tâm dịch vụ nông nghiệp huyện.

Lập kế hoạch sử dụng vốn phục hồi sinh kế cho 1 000 nữ nông dân
Tập trung chăm lo đời sống cho người dân

Thăm, chúc tết huyện A Lưới vào ngày 7/2, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyên Văn Phương nhấn mạnh đến việc chăm lo đời sống cho người nghèo; đồng thời, chính quyền địa phương cần vào cuộc quyết liệt hơn trong công tác giảm nghèo.

Tập trung chăm lo đời sống cho người dân

TIN MỚI

Return to top