ClockChủ Nhật, 10/07/2022 15:23

Một phụ nữ bị lừa 1,3 tỷ đồng

TTH.VN - Chiều 10/7, Đội Cảnh sát hình sự Công an TP. Huế cho biết, đang phối hợp với Phòng An ninh mạng và Phòng, chống tội phạm công nghệ cao, Công an tỉnh để xác minh, làm rõ việc một phụ nữ bị lừa 1,3 tỷ đồng.

Tội phạm lừa đảo qua mạng với phương thức, thủ đoạn ngày càng tinh viThưởng nóng Công an TP. Huế vì phá chuyên án sử dụng công nghệ cao, lừa đảo chiếm đoạt tài sảnKhen thưởng Công an TP. Huế phá thành công chuyên án lừa đảo công nghệ caoKhen thưởng Công an TX. Hương Trà phá thành công chuyên án lừa đảo bằng công nghệ cao

Trước đó, bà P. (tên bị hại được thay đổi - SN 1964, ở phường An Cựu (TP. Huế) sử dụng số điện thoại 091450xxxx nhận được điện thoại từ các số điện thoại: 0816391152, 0899720345, 0702179703 của một số người tự xưng là nhân viên ngân hàng, cán bộ công an của Bộ Công an.

Họ yêu cầu bà P. cung cấp thông tin cá nhân, số tiền đang gửi tại các ngân hàng. Đồng thời, thông báo với nội dung, bà  P. liên quan đến vụ án ma túy và rửa tiền.

Các đối tượng còn đe dọa, sẽ thi hành lệnh bắt làm bà P. lo sợ và yêu cầu bà P. chuyển toàn bộ số tiền đang có để các đối tượng quản lý, tránh việc tẩu tán.

Bà P. đã ra ngân hàng để rút tiền từ sổ tiết kiệm chuyển vào các tài khoản mà các đối tượng cung cấp. Cụ thể, bà P. đã 9 lần chuyển vào 3 tài khoản ngân hàng khác nhau tổng số tiền là 1,3 tỷ đồng cho các đối tượng.

Sau khi chuyển tiền xong, các đối tượng gọi điện yêu cầu bà P. ở yên trong phòng, không được nói cho ai biết sự việc. Tuy nhiên, bà P. phát hiện ra mình bị lừa nên đến cơ quan công an trình báo.

Đây là một trong những thủ đoạn của tội phạm công nghệ cao, dù đã được lực lượng công an cảnh báo nhiều lần, nhưng nhiều người vẫn bị mắc lừa.

 Anh Phong

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Phát triển nông nghiệp tuần hoàn, công nghệ cao

Trên cơ sở kinh tế nông nghiệp tuần hoàn (NNTH), nhiều nông dân các địa phương đã xây dựng mô hình, tổ hợp trang trại chăn nuôi khép kín an toàn sinh học (ATSH), mang lại thu nhập cao và góp phần bảo vệ môi trường.

Phát triển nông nghiệp tuần hoàn, công nghệ cao
Những kỳ vọng từ ngành công nghiệp

Từ năm 2024, công nghiệp Thừa Thiên Huế kỳ vọng tạo được nhiều điểm nhấn, nhất là tỉnh khi ưu tiên phát triển sản xuất công nghiệp theo hướng nâng cao giá trị gia tăng, có hàm lượng công nghệ cao.

Những kỳ vọng từ ngành công nghiệp
Return to top