ClockThứ Năm, 29/03/2012 14:00

Một số doanh nghiệp thiếu hợp tác

TTH - Theo chủ trương của UBND tỉnh, đến ngày 31/3/2012, các doanh nghiệp (DN) viễn thông và truyền hình cáp trên địa bàn tỉnh phải hoàn thành việc cải tạo, sắp xếp dây thuê bao trên 22 tuyến đường diễn ra Festival. Tuy nhiên, việc cải tạo, sắp xếp dây thuê bao gặp khó do một số DN thiếu hợp tác...

Thiếu sự phối hợp

Đến ngày 30/10/2011, việc ngầm hóa cáp viễn thông và truyền hình cáp trên địa bàn thành phố Huế đã cơ bản hoàn thành theo kế hoạch thực hiện Chỉ thị 44/2005/CT-UBND ngày 3/10/2005 của UBND tỉnh về phát triển cơ sở hạ tầng viễn thông, truyền hình cáp trên địa bàn tỉnh. Tuy nhiên, đối với dây thuê bao, hiện vẫn chưa được sắp xếp, cải tạo hoặc ngầm hóa. Nhiều tuyến đường có dây thuê bao treo trên cột không tuân thủ quy chuẩn, quy định làm mất mỹ quan đường phố và có thể gây nguy hiểm đến tính mạng của người dân tham gia giao thông. Hiện nay, các tuyến đường có dây thuê bao nhùng nhằng làm mất mỹ quan đô thị nằm trên đường: Bà Triệu, Nguyễn Huệ, Điện Biên Phủ, Nguyễn Sinh Cung, Chi Lăng, Hà Nội, Hùng Vương, Đinh Tiên Hoàng, Lê Huân, Nguyễn Trãi, Lê Thánh Tôn...  
 

Sở TT&TT cắt các dây thuê bao treo không đúng quy định, kỹ thuật

 
Nhằm kịp thời khắc phục tình trạng trên, góp phần xây dựng thành phố Huế xứng đáng là thành phố Festival, thành phố du lịch, UBND tỉnh đã ban hành Quyết định số 1968/QĐ-UBND ngày 22/9/2011 về việc quy định tạm thời treo dây thuê bao trên cột tại thành phố Huế, trung tâm thị xã, thị trấn trên địa bàn tỉnh. Để triển khai thực hiện Quyết định trên, UBND tỉnh ban hành kế hoạch thực hiện sắp xếp dây thuê bao treo trên cột với các nội dung: việc chỉnh trang, sắp xếp dây thuê bao treo trên cột không chỉ là trách nhiệm của các cơ quan quản lý nhà nước, các ngành, các cấp mà còn là trách nhiệm của các DN và toàn dân cùng tham gia với phương châm 4 tự quản. Trong đó, tự quản của DN chủ sở hữu hệ thống cột treo dây thuê bao; tự quản của DN sở hữu dây thuê bao; tự quản của UBND các phường, xã, thị trấn có đường dây thuê bao và tự quản của người dân có dây thuê bao treo trước nhà.
 
Theo đó, Công ty Điện lực và Viễn thông Thừa Thiên Huế là 2 đơn vị có nhiều cột nên phải đứng ra chủ trì việc cải tạo, sắp xếp dây thuê bao, nhưng vì những lý do khách quan nên 2 đơn vị này thiếu hợp tác. Trước thực trạng đó, Sở Thông tin và Truyền thông (STT&TT) phải ra hiện trường chỉ đạo các DN. Ngoài ra, Chi nhánh Viettel Thừa Thiên Huế và Công ty cổ phần Viễn thông FPT đơn vị có nhiều dây thuê bao treo không đúng tiêu chuẩn kỹ thuật. Vì thế, 2 DN này cần có sự phối hợp chặt chẽ với các cơ quan quản lý nhà nước để thực hiện đúng lộ trình mà lãnh đạo tỉnh đề ra. 
 
Đẩy nhanh tiến độ
 
Theo kế hoạch của UBND tỉnh đến ngày 31/3/2012 tất cả các dây thuê bao treo trên 22 tuyến đường phải được cải tạo và sắp xếp lại. Hiện, các DN đang nỗ lực để hoàn thành việc cải tạo, sắp xếp dây thuê bao theo đúng tiến độ đề ra. Anh Trần Đức Tiến, Trưởng phòng Kỹ thuật (Công ty cổ phần Viễn thông FPT cho biết: “Sau khi có chủ trương của UBND tỉnh và STT&TT về việc cải tạo, sắp xếp dây thuê bao trên 22 tuyến đường, đơn vị bắt tay vào thi công, nhưng do lượng dây thuê bao lớn, nhân lực ít, nên khối lượng công việc triển khai chậm. Qua 22 ngày thi công, đơn vị đã sắp xếp dây thuê bao ở 12 tuyến đường, chiếm khoảng 55%. Để hoàn thành đúng tiến độ, những ngày này đơn vị phải tăng thêm nhân lực, làm thêm giờ cả ngày thứ bảy và chủ nhật”.
 

Anh Võ Văn Khoái, Trưởng phòng Viễn thông, Sở TT&TT cho biết: " Sở TT&TT chỉ đạo các DN phải hoàn thành việc cải tạo, sắp xếp các dây thuê bao treo trên cột trước ngày 25/3, nhưng do nhiều tuyến đường có dây thuê bao và lượng dây thuê bao lớn nên không hoàn thành kịp. Vì vậy, Sở TT&TT gia hạn đến ngày 31/3 theo kế hoạch của UBND tỉnh".

Anh Võ Văn Khoái cho biết thêm: “Hiện, có một số dây thuê bao treo trên dọc các tuyến đường quá 3 khoảng cột, số lượng dây thuê bao trên 5 đôi dây được bố trí trên hộp tại 22 tuyến đường. Sở TT&TT cho phép các DN sắp xếp trên nền hiện trạng; đồng thời, chỉ đạo các DN báo cáo toàn bộ dây thuê bao quá 3 khoảng cột và trên 5 đôi dây có phương án thay thế để Sở TT&TT trình UBND tỉnh xin ý kiến chỉ đạo. Sở TT&TT đề nghị các DN kiểm tra lại toàn bộ dây thuê bao ở các tuyến đường đã hoàn thành việc sắp xếp dây thuê bao, sau ngày 25/3/2012, sở sẽ thành lập đoàn kiểm tra tiến hành tháo dỡ những dây thuê bao còn treo không đúng quy định, kỹ thuật và những dây thuê bao vô chủ”. 

Thanh Thuận

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Khảo sát mở rộng cao tốc Cam Lộ - La Sơn

Chiều 15/4, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Hải Minh cùng các đơn vị liên quan đã có buổi khảo sát nhằm phục vụ công tác chuẩn bị đầu tư Dự án (DA) mở rộng cao tốc Cam Lộ - La Sơn.

Khảo sát mở rộng cao tốc Cam Lộ - La Sơn
Tháo gỡ mặt bằng đường Nguyễn Hoàng và cầu vượt sông Hương

Mặt bằng thi công Dự án (DA) đường Nguyễn Hoàng và cầu vượt sông Hương chưa giải phóng hoàn toàn, mới chỉ đủ để triển khai phần cầu. Chủ đầu tư yêu cầu các đơn vị liên quan đẩy nhanh công tác giải phóng mặt bằng (GPMB) nhằm đáp ứng tiến độ thi công DA.

Tháo gỡ mặt bằng đường Nguyễn Hoàng và cầu vượt sông Hương
Tạo động lực tăng trưởng cửa ngõ phía nam

Theo các quy hoạch chiến lược của tỉnh, huyện Phú Lộc trở thành cụm động lực tăng trưởng phía nam; trong đó xã Lộc Sơn nằm cửa ngõ phía bắc huyện đang phấn đấu trở thành đô thị loại V, góp phần quan trọng cho sự thành công trên.

Tạo động lực tăng trưởng cửa ngõ phía nam
Return to top