ClockThứ Ba, 19/05/2015 07:33

Một số hoạt động của Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh trong chuyến thăm Hàn Quốc

TTH.VN - Ngày 17/5, Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh dẫn đầu đoàn công tác của Chính phủ thăm và làm việc tại Hàn Quốc, sau đó tham dự Hội nghị Tương lai châu Á lần thứ 21 tổ chức tại Nhật Bản. Trong ngày đầu tiên của chuyến thăm (18/5), Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh đã có cuộc gặp Chủ tịch Ủy ban tài chính dịch vụ Hàn Quốc Yim Jong Young cùng lãnh đạo gần 10 ngân hàng Hàn Quốc.

 

Tại cuộc gặp, ông Yim Jong Yuong bày tỏ vui mừng trước sự phát triển quan hệ hợp tác tốt đẹp giữa hai nước, trong đó quan hệ thương mại hai chiều tăng hàng chục lần trong 23 năm qua để hiện nay đạt 30 tỷ USD.

Trong lĩnh vực đầu tư tài chính, những năm qua, các ngân hàng, công ty tài chính của Hàn Quốc đã thực hiện đầu tư nhiều dự án tại Việt Nam và có kết quả hoạt động rất tốt. Thay mặt các doanh nghiệp tài chính Hàn Quốc, ông Yim Jong Yuong cảm ơn sự hỗ trợ quý báu từ phía Nhà nước Việt Nam cho những hoạt động tài chính của Hàn Quốc và mong muốn Chính phủ Việt Nam tiếp tục quan tâm, hỗ trợ các ngân hàng, tổ chức tài chính của Hàn Quốc hoạt động hiệu quả hơn tại Việt Nam, đóng góp vào thành công chung của kinh tế hai nước, nhất là khi Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam – Hàn Quốc (VKFTA) vừa được ký kết.

Đồng tình với ông Yim Jong Yuong, Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh nhấn mạnh, VKFTA không chỉ thúc đẩy quan hệ thương mại mà còn cơ hội phát triển hơn nữa cho các công ty tài chính của Hàn Quốc và Việt Nam. “Chúng tôi luôn quan tâm tới đầu tư tài chính và sẽ tiếp tục hỗ trợ để hợp tác đầu tư tài chính của hai bên đạt nhiều kết quả tốt hơn nữa”, Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh khẳng định.

Phó Thủ tướng cũng cho biết, trên thực tế, Hàn Quốc là đối tác lớn của Việt Nam trong lĩnh vực đầu tư tài chính và Chính phủ Việt Nam đã và đang tạo nhiều điều kiện thuận lợi cho hoạt động của các công ty này. Hiện nay, Hàn Quốc là quốc gia có nhiều ngân hàng nhất hoạt động tại Việt Nam với một ngân hàng 100% vốn của Hàn Quốc và 9 chi nhánh của các ngân hàng khác.

Trong ngày 18/5, Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh đã tiếp Chủ tịch Hiệp hội doanh nhân Hàn Quốc Huh Chang Soo.

Ông Huh Chang Soo bày tỏ vui mừng khi hai nước vừa ký kết Hiệp định VKFTA, là cơ hội cho các doanh nhân, doanh nghiệp của hai bên có thêm nhiều cơ hội hợp tác sản xuất kinh doanh.

Trao đổi với ông Huh Chang Soo, Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh mong muốn Hiệp hội doanh nhân Hàn Quốc ủng hộ việc nới lỏng hạn ngạch lao động Việt Nam sang Hàn Quốc làm việc, đồng thời tăng cường thông tin, truyền thông, quảng bá VKFTA để kêu gọi các doanh nghiệp Hàn Quốc đầu tư vào Việt Nam.

Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh cũng đề nghị các doanh nghiệp của Hàn Quốc thúc đẩy hơn nữa việc nhập khẩu nông sản của Việt Nam. Chủ tịch Hiệp hội doanh nhân Hàn Quốc Huh Chang Soo bày tỏ đồng tình với ý kiến của Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh và khẳng định sẽ ủng hộ việc hợp tác với các doanh nghiệp Việt Nam.

Cùng ngày, Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh đã thăm một số mô hình xây dựng nông thôn mới ở khu vực Thành phố Anseong, cách Thủ đô Seoul (Hàn Quốc)...

Mô hình nông thôn mới là cách gọi của Việt Nam khi thực hiện phong trào thay đổi đời sống vật chất, tinh thần của người dân nông thôn theo hướng ngày càng tốt lên, cải tạo cảnh quan ở khu vực này khang trang hơn. Ở Hàn Quốc, trong hơn 40 năm qua kể từ khi bắt đầu thực hiện, người ta gọi đây là phong trào “Làng Mới”. Tuy khác nhau về tên gọi nhưng về mục tiêu thì hai chương trình của hai nước có nhiều điểm giống nhau.

Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh đã đi thăm một số mô hình sản xuất cá thể trong cách thức tổ chức sản xuất ở nông thôn của Hàn Quốc.

 

Theo VPCP
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Cần giải pháp để giảm thiểu thiệt hại do tai nạn giao thông

Ngày 19/4, Trung tướng Nguyễn Minh Đức, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Quốc phòng và An ninh của Quốc hội làm trưởng đoàn công tác đã khảo sát thực tế nút giao cao tốc Cam Lộ - La Sơn đoạn qua địa bàn huyện Phong Điền; sau đó làm việc với UBND tỉnh về việc tiếp thu, chỉnh lý dự thảo Luật Đường bộ và Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ.

Cần giải pháp để giảm thiểu thiệt hại do tai nạn giao thông
Mang trái tim đất liền đến với Trường Sa - Kỳ 6: Đảo chìm Cô Lin, ngọn lửa quyết tử còn cháy mãi

Cuộc đánh chiếm đảo Cô Lin của kẻ thù vào năm 1988 đã thất bại trước sự anh dũng, kiên cường, bất khuất của các chiến sĩ Hải quân. Hình ảnh con tàu HQ 505 huyền thoại bốc cháy thành ngọn lửa quyết tử để giữ được đảo Cô Lin luôn in hằn trong trí nhớ người dân Việt Nam. Cô Lin ngày xưa kiên cường, Cô Lin ngày nay luôn chắc tay súng, thường trực cảnh giác để canh giữ trời biển. Gió biển vẫn mát rượi thổi vào đảo như tình yêu quê hương…

Mang trái tim đất liền đến với Trường Sa - Kỳ 6 Đảo chìm Cô Lin, ngọn lửa quyết tử còn cháy mãi
Hợp tác vì sự phát triển và thịnh vượng

Mối quan hệ hữu nghị truyền thống đặc biệt giữa Thừa Thiên Huế với các địa phương của Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào tiếp tục được tăng cường và phát triển tốt đẹp, ngày càng gắn bó, tin cậy, hiệu quả và thiết thực.

Hợp tác vì sự phát triển và thịnh vượng
Return to top