ClockThứ Tư, 20/04/2016 14:15
THU NGÂN SÁCH VƯỢT CHỈ TIÊU TRONG QUÝ I:

Một số lĩnh vực sản xuất đã phục hồi

TTH - Quý I/2016, tổng thu nội địa toàn tỉnh gần 1.308 tỷ đồng, bằng 26,46% dự toán và tăng 36% so với cùng kỳ.

Công ty Scavi Huế là một trong những DN có vốn đầu tư nước ngoài đạt tỷ lệ nộp ngân sách cao trong quý I/2016

 

Trong 17 khoản thu quý I, chỉ có 2 khoản thu không đạt chỉ tiêu, đó là thu thuế ở khối DN Nhà nước Trung ương và thu khác ngân sách, còn lại 15 khoản thu đều đạt và vượt kế hoạch đề ra. Trong đó, tổng thu DN có vốn đầu tư nước ngoài đạt 521,3 tỷ đồng, bằng 29% dự toán và tăng 55% so với cùng kỳ; thu tiền sử dụng đất đạt 146,6 tỷ đồng, bằng 29% dự toán và tăng 37%; thu thuế bảo vệ môi trường gần 90 tỷ đồng, đạt 22% dự toán và tăng 190% so với cùng kỳ…

Là DN có vốn đầu tư nước ngoài, tuy gặp khó khăn về thị trường tiêu thụ sản phẩm thời gian qua, song Nhà máy bia của Công ty TNHH Bia Carlsberg Việt Nam nộp ngân sách cao trong quý I/2016 với trên 417 tỷ đồng, tăng 44% so với cùng kỳ. “Với dây chuyền sản xuất bia lon hiện đại được nhập khẩu từ Đức và nguồn nguyên liệu  từ Đan Mạch, DN tạo ra những sản phẩm đạt chất lượng cao để khẳng định đẳng cấp quốc tế và đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng cả nước nhằm thực hiện mục tiêu nộp ngân sách năm 2016 đạt 1.500 tỷ đồng, tăng 30% so với năm 2015”, Tổng Giám đốc Công ty TNHH Bia Carlsberg Việt Nam Tayfun Uner cho biết.               

Tỷ lệ thu từ các DN Nhà nước địa phương cũng đạt gần 57 tỷ đồng, bằng 28% dự toán và tăng 18% so với cùng kỳ. Trong đó, một số DN sản xuất hàng dệt may xuất khẩu đạt khá như Công ty CP Dệt may Huế, Sợi Phú Bài, nhà máy may Thiên An Phát và các nhà máy sợi mới đưa vào hoạt động trong năm 2015; sản xuất men Frít, dăm gỗ, bánh kẹo…

Trưởng phòng Tổng hợp nghiệp vụ dự toán, Cục Thuế tỉnh Võ Thị Cẩm Thạch cho biết: “Nguyên nhân 2 khoản thu chưa đạt (khối DN Nhà nước Trung ương và lĩnh vực thu khác) là do một số DN trọng điểm gặp khó khăn như các nhà máy thủy điện, Viettel Thừa Thiên Huế - CN Tập đoàn viễn thông Quân đội, Viễn thông tỉnh. Hy vọng sẽ phục hồi trong quý II để thực hiện tốt nhiệm vụ nộp ngân sách trong cả năm 2016”.

Để thực hiện tốt nhiệm vụ dự toán thu ngân sách quý II và 6 tháng cuối năm 2016, Cục thuế tỉnh đẩy mạnh chống thất thu, phấn đấu hoàn thành dự toán pháp lệnh năm 2016 Bộ Tài chính giao. Đồng thời, tăng cường thanh, kiểm tra; khai thác nguồn thu đề bù đắp các khoản dự kiến hụt thu; chú trọng vào những khoản thu, sắc thuế còn đạt thấp trong năm 2015 và những lĩnh vực còn thất thu; đôn đốc thu nộp và cưỡng chế nợ thuế nhằm đảm bảo chỉ tiêu nợ thuế trong giới hạn cho phép, hạn chế nợ đọng chuyển sang năm sau.

Bài, ảnh: Thanh Hương

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Kích thích làm nông nghiệp công nghệ cao

Sản xuất nông nghiệp công nghệ cao đang là xu hướng phát triển của nền nông nghiệp nói chung và ngành nông nghiệp tỉnh nói riêng. Tuy nhiên, với chi phí đầu vào đắt đỏ và đầu ra vẫn còn chưa phổ dụng thì cần có chính sách kích cầu cho doanh nghiệp, cá nhân tham gia.

Kích thích làm nông nghiệp công nghệ cao
Ứng dụng công nghệ vào sản xuất nông nghiệp.

Nông nghiệp huyện Phú Lộc đang từng bước chuyển dịch theo hướng hàng hóa, ứng dụng khoa học, kỹ thuật, công nghệ mới nhằm nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm. Sản xuất gắn với bảo quản, chế biến, quảng bá và liên kết tiêu thụ sản phẩm nên người dân yên tâm.

Ứng dụng công nghệ vào sản xuất nông nghiệp
THÔNG TIN DOANH NGHIỆP:
Quy trình sản xuất thang máng cáp giá rẻ tại Nhà Máy P69

Nhà Máy Cơ Khí P69 là đơn vị hoạt động lâu năm trong lĩnh vực cung cấp và sản xuất thang máng cáp tại Việt Nam. Với hơn 30 năm kinh nghiệm trong ngành nghề, công ty luôn đem đến cho khách hàng những sản phẩm chất lượng với giá thành phù hợp.

Quy trình sản xuất thang máng cáp giá rẻ tại Nhà Máy P69
Return to top