ClockThứ Tư, 14/11/2018 09:04

Một số người dùng iPhone bị khóa Apple ID không rõ lý do

Những người dùng iPhone cho biết họ bất ngờ nhận được thông báo bị khóa Apple ID dù không sử dụng tài khoản cho các mục đích bất thường.

Cảnh giác khi nhận được tin nhắn tài khoản bị khóa trên iPhone

Theo Appleinsider, những người gặp sự cố đều có điểm chung là đang sử dụng iPhone bình thường, sau đó bất ngờ nhận được thông báo "Apple ID Locked". Sau khi bị khóa, họ không thể truy cập vào iCloud cũng như các dịch vụ liên quan.

Người dùng iPhone bất ngờ nhận được thông báo bị khóa Apple ID.

Trên trang hỗ trợ Apple cũng như Reddit, các chủ đề liên quan đến việc bị khóa Apple ID nhận được nhiều bình luận, cho biết mình cũng đang gặp phải vấn đề tương tự.

Với một số trường hợp, chủ nhân iPhone chỉ cần nhập mật khẩu là có thể đăng nhập trở lại. Tuy nhiên, đa phần đều hiện lên thông báo Apple ID bị khóa "vì lý do bảo mật". Cách duy nhất là nhấn vào "Unlock Account", sau đó xác minh danh tính, trả lời câu hỏi bảo mật để được khôi phục tài khoản.

Một số chuyên gia dự đoán, đây có thể là một lỗi nằm trong hệ thống của Apple liên quan đến giao thức bảo mật tài khoản. Apple chưa chính thức trả lời, nhưng một nhân viên giấu tên của hãng khẳng định với AppleInsider rằng tình trạng này chỉ ảnh hưởng đến lượng người dùng không đáng kể.

Cũng liên quan đến Apple ID, trước đó một số người dùng Trung Quốc kêu gọi Apple bồi thường cho các nạn nhân vì bị lấy trộm tiền thông qua những tài khoản Apple ID bị đánh cắp. Tuy nhiên, Apple chỉ lên tiếng xin lỗi, đồng thời cho rằng những khách hàng mất tiền đa số do không bật xác thực hai yếu tố cho tài khoản.

Theo vnexpress.net

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

THÔNG TIN DOANH NGHIỆP:
Ghế công thái học - Giải pháp bảo vệ sức khỏe hàng đầu cho người dùng

Trong thời buổi công nghệ hiện đại việc phải ngồi làm việc lâu, ngồi sai tư thế dẫn đến đau mỏi lưng, vai, cổ… Ghế công thái học - Giải pháp bảo vệ sức khỏe hàng đầu cho người dùng mang đến cho bạn sự lựa chọn tối ưu. Thiết kế sang trọng với mức giá thành phải chăng chính là điểm nổi bật mà bạn không thể bỏ qua của sản phẩm này.

Ghế công thái học - Giải pháp bảo vệ sức khỏe hàng đầu cho người dùng
THÔNG TIN DOANH NGHIỆP:
IDATA - dịch vụ chăm sóc website tại Đà Nẵng - đưa trải nghiệm người dùng lên tầm cao mới

Website là một trong những nền tảng quan trọng để doanh nghiệp có thể truyền tải thông tin, nâng cao sự uy tín của thương hiệu và tạo kênh bán hàng online mang tới doanh thu bền vững. Tuy nhiên, để đạt được những hiệu quả này, website cần được chăm sóc thường xuyên để không bị tụt lại so với đối thủ. Vậy, nên sử dụng dịch vụ chăm sóc website Đà Nẵng ở công ty nào?

IDATA - dịch vụ chăm sóc website tại Đà Nẵng - đưa trải nghiệm người dùng lên tầm cao mới
Đề xuất lộ trình tắt sóng công nghệ 2G vào tháng 9/2024

Bộ Thông tin và Truyền thông (TTTT) dự kiến sẽ thực hiện theo lộ trình đến tháng 9/2024 sẽ dừng công nghệ 2G. Điều đó đồng nghĩa điện thoại dùng công nghệ cũ (hay còn gọi là điện thoại cục gạch) sẽ không còn tác dụng liên lạc.

Đề xuất lộ trình tắt sóng công nghệ 2G vào tháng 9 2024

TIN MỚI

Return to top