ClockThứ Bảy, 18/02/2012 21:06

Một số "ông lớn” bắt đầu giảm lãi suất cho vay

TTH - Thực hiện chủ trương giảm dần lãi suất cho vay của Chính phủ, vài ngày qua, một số ngân hàng lớn đã bắt đầu giảm lãi suất.

Từ ngày 16/2, Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) chính thức hạ lãi suất cho vay, đưa mức lãi suất cho vay thấp nhất chỉ còn 14,5%.

Cụ thể, khách hàng xuất khẩu thanh toán qua Vietcombank được áp dụng mức lãi suất ưu đãi 14,5%. Các đối tượng khách hàng thuộc lĩnh vực công nghiệp phụ trợ; vốn lưu động cho doanh nghiệp nhỏ và vừa; sản xuất; xuất khẩu; nông nghiệp nông thôn (bao gồm hộ gia đình), Vietcombank áp dụng mức lãi suất 15%/năm.
 

 Lãi suất cho vay bắt đầu giảm


Các khách hàng thuộc lĩnh vực công nghiệp phụ trợ; vốn lưu động cho doanh nghiệp nhỏ và vừa; sản xuất; xuất khẩu; nông nghiệp nông thôn (bao gồm hộ xét để hạ lãi suất. Tuy nhiên, theo dự báo, suất cho vay của các ngân hàng sẽ không giảm nhanh và giống như những lần trước, khách hàng sẽ không dgia đình) hoạt động tại địa bàn Tp.HCM cũng được Vietcombank áp dụng mức lãi suất cho vay 14,5%/năm.

Trước đó, từ ngày 14/2, Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam (VietinBank) giảm lãi suất cho vay đối với lĩnh vực sản xuất kinh doanh và các lĩnh vực được khuyến khích.

Theo đó, lãi suất cho vay VND đối với các khoản cho vay sản xiất kinh doanh là 16,5%/năm; cho vay tiêu dùng ở mức 17%/năm. Đối với các khoản vay được khuyến khích như cho vay nông nghiệp nông thôn và công nghiệp hỗ trợ, các doanh nghiệp xuất khẩu, cho vay doanh nghiệp vừa và nhỏ…, lãi suất ở mức thấp nhất với từng đối tượng là 15,5% đến 16,5%; trong đó mức lãi suất thấp nhất là 15,5%/năm được dành cho vay các chương trình tín dụng quốc tế.

Một số ngân hàng khác vẫn đang xem ễ dàng vay vốn ở mức lãi suất mà các ngân hàng niêm yết.

Thủy Hương  (theo HNM)
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hoãn đấu thầu vàng: Doanh nghiệp không mặn mà hay đang 'nghe ngóng'?

Do không có đủ số lượng thành viên đăng ký dự thầu và chuyển tiền đặt cọc đúng quy định nên Ngân hàng Nhà nước đã hủy thông báo đấu thầu vàng vào 10h sáng nay (ngày 22/4); đồng thời, công bố sẽ triển khai đấu thầu vàng miếng vào sáng mai, thứ Ba, 23/4.

Hoãn đấu thầu vàng Doanh nghiệp không mặn mà hay đang nghe ngóng
Gắn hoạt động tín dụng chính sách với thực hiện các mục tiêu kinh tế - xã hội

Đó là yêu cầu của UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Trưởng Ban đại diện HĐQT Chi nhánh Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) tỉnh, ông Nguyễn Thanh Bình tại phiên họp Ban đại diện Hội đồng quản trị NHCSXH tỉnh nhằm đánh giá kết quả hoạt động quý I/2024 và triển khai nhiệm vụ các tháng còn lại năm 2024, tổ chức chiều 17/4.

Gắn hoạt động tín dụng chính sách với thực hiện các mục tiêu kinh tế - xã hội

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top