ClockThứ Hai, 05/09/2016 14:31

Một số tính năng thú vị trên iOS 10

Dự kiến iOS 10 sẽ chính thức đến tay người dùng toàn cầu vào tuần tới (sau lễ ra mắt iPhone 7 ngày 7/9), dưới đây là một số tính năng mới của nền tảng này mà bạn có thể khai thác.

Apple sẽ chính thức phát hành iOS 10 vào tuần tới

Điều chỉnh chất lượng video khi dùng mạng Wi-Fi

Nếu đang xem video qua mạng Wi-Fi trên iPad, iPhone hoặc iPod touch, iOS 10 cho phép bạn điều chỉnh chất lượng video, điều này rất hữu ích khi bạn muốn tiết kiệm băng thông hoặc đơn giản là muốn xem một bộ phim hay truyền hình trên một kết nối tốc độ kém.

Bạn có thể thay đổi chất lượng video khi xem qua mạng Wi-Fi

Để làm được như vậy, mở ứng dụng Settings và di chuyển xuống đến Video, sau đó bấm vào tùy chọn Wi-Fi và lựa chọn giữa Good và Best Available.

Tùy chọn này rất hữu ích vì nếu tốc độ internet của bạn chậm, chẳng hạn trong khoảng thời gian mạng cáp quang bị đứt, và bạn muốn video chạy nhanh hơn, hoặc nếu đang sử dụng mạng Wi-Fi tại một doanh nghiệp với rất nhiều người truy cập.

Thay đổi độ sáng đèn pin

Kể từ phiên bản iOS 7, người dùng iPhone và iPod có thể bật đèn flash để biến nó thành đèn pin thông qua Control Center. Nhưng với iOS 10, người dùng có thể điều chỉnh thay đổi độ sáng khác nhau.

Đèn pin trên iOS 10 cung cấp đến ba mức độ sáng để bạn lựa chọn

Đầu tiên, hãy kéo mạnh Control Center lên từ vị trí bất kỳ trên màn hình. Sau đó, chỉ cần ấn và đè vào biểu tượng đèn pin cho đến khi một trình đơn bật lên, lúc này đèn pin sẽ cho phép bạn lựa chọn giữa cường độ ánh sáng mạnh, trung bình hoặc thấp.

Lưu ý tính năng này chỉ có thể khai thác trên phiên bản iPhone 6S trở lên, bởi đây là thiết bị hỗ trợ khả năng nhận biết lực nhấn 3D Touch.

Chỉnh sửa, cắt xén hoặc thêm bộ lọc cho Live Photos

Phiên bản iOS 9 đã được Apple cung cấp tính năng Live Photos, với việc tạo ra được một bức ảnh dạng động khi chụp ảnh bằng camera trên iPhone, đáng buồn là bạn không thể chỉnh sửa chúng. Tuy nhiên, trong iOS 10 người dùng đã có tùy chọn chỉnh sửa ảnh Live Photos, và thêm bộ lọc vào để tạo hiệu ứng ảnh đẹp hơn.

iOS 10 đã cho phép bạn thực hiện các thao tác chỉnh sửa ảnh Live

Khi đang chụp một ảnh Live và xem nó, bạn hãy nhấp vào biểu tượng chỉnh sửa ở phía dưới bên phải thùng rác, sau đó chọn một trong các tùy chọn chỉnh sửa, bao gồm cả điều chỉnh (ánh sáng, màu sắc…) và các bộ lọc, cắt hoặc xoay. Cuối cùng chỉ cần nhấn vào màn hình để xem những thay đổi mới có phù hợp với ý thích của bạn hay không.

Tìm email nhanh hơn

Bộ lọc email đã có sẵn trong ứng dụng Mail trên các bản iOS cũ, nhưng cách lọc mail theo phương pháp cũ vẫn còn rất rườm rà khi so sánh với cách làm gọn nhẹ trên iOS 10. Với phiên bản mới, bạn có thể áp dụng bất cứ khi nào muốn tìm kiếm, và nó có sẵn trong mỗi thư mục mà bạn có, không phải chỉ giao diện hộp thư chính.

Quá trình lọc email trở nên tiện lợi hơn khi bạn làm việc với phiên bản iOS mới

Cụ thể, trên giao diện chính của hộp thư, hãy nhấp vào biểu tượng ba dòng ở phía dưới bên trái. Theo mặc định nó sẽ tự động lọc các mail chưa đọc, nhưng bạn có thể gõ vào tùy chọn Filtered by để đưa ra nhiều lựa chọn bổ sung. Các lựa chọn lọc bao gồm email chưa đọc, email gắn cờ, email gửi trực tiếp cho bạn, email với file đính kèm hoặc người gửi mà bạn đã chỉ định là “VIP”.

Theo thanhnien.vn

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Các đối tác chính của Apple lên kế hoạch mở rộng sang thị trường Đông Nam Á vào năm 2023

Các đối tác của Apple là Foxconn Technology Group và Pegatron Corp đã đưa Đông Nam Á vào kế hoạch mở rộng của hãng đến năm 2023, qua đó đánh dấu một bước tiến cho thấy các nhà sản xuất điện tử theo hợp đồng lớn trên toàn cầu sẽ tiếp tục bổ sung năng lực sản xuất ngoài Trung Quốc để giảm thiểu rủi ro địa chính trị và kinh tế.

Các đối tác chính của Apple lên kế hoạch mở rộng sang thị trường Đông Nam Á vào năm 2023

TIN MỚI

Return to top