ClockThứ Năm, 11/01/2018 11:13

Một thoáng Chiang Mai

TTH.VN - Được mệnh danh là “đóa hồng phương bắc”, Chiang Mai là thành phố lớn thứ hai của Thái Lan chỉ sau thủ đô Bangkok. Chiang Mai không chỉ nổi tiếng bởi miền đất lịch sử, kinh đô đầu tiên của Thái Lan trong quá khứ mà giờ đây, thành phố này còn là điểm đến du lịch thu hút hàng trăm nghìn du khách.

Thái Lan chi 7,4 tỷ USD mở rộng sân bay đáp ứng nhu cầu du lịchThúc đẩy du lịch Huế - Thái LanVẫn “kinh ngạc Thái Lan”!

Một góc Chiang Mai với những thành phố cổ kính, yên bình, thiên nhiên hùng vĩ chính là điểm đến hấp dẫn cho những ai thích khám phá…

Khác với nhiều góc nhìn về Chiang Mai ở khía cạnh lịch sử, chùa chiền... tôi thích khám phá kinh đô xưa này ở một khía cạnh những góc phố nhộn nhịp. Bên cạnh đó, nhịp sống chậm của Chiang Mai cũng tạo nên một nét duyên rất riêng, là nơi hòa trộn nét đẹp của sông nước, đồi núi, thức ăn ngon và người dân thân thiện.

Vui nhất ở Chiang Mai theo đánh giá của những du khách mà chúng tôi gặp đó chính là chợ đêm. Một thành phố nhỏ tầm bằng Huế nhưng Chiang Mai có đến 5 khu chợ đêm. Nổi tiếng nhất là chợ đêm Night Bazaar nằm ngay trung tâm. Chợ được người Thái tự hào gọi là “Mẹ đẻ của chợ trời”, mở cửa từ 18h đến 24h mỗi ngày tấp nập người mua kẻ bán, nhộp nhịp nhưng lại rất trật tự và tuyệt đối không xô bồ. Ở đây, bạn có thể tìm cho mình vô số hàng hóa, từ quần áo, túi xách đến đồ thủ công mỹ nghệ và cả những món hàng lưu niệm đủ chủng loại được trưng bày rất bắt mắt. 

Một góc ở "khu vườn nghệ thuật" - nơi bày bán những sản phẩm do các nghệ sĩ Chiang Mai tự tay sản xuất

Việc kinh doanh của người dân ở đây rất đặc biệt, mang đậm tính dân tộc vì chỉ bán hàng Thái, tất cả tự tay họ sản xuất theo phương thức hoàn toàn thủ công. Và chợ đêm Chiang Mai xứng đáng đại diện cho nét văn hóa truyền thống, tính cách chân chất mộc mạc và mến khách của người Thái. Ngoài ra, ẩm thực cũng là một lựa chọn không thể bỏ qua. Bạn có thể ăn vô số món ngon, mức giá tương đương với món ăn vỉa hè đường phố Việt Nam. 

Những hình ảnh về Chiang Mai được Thừa Thiên Huế Online ghi lại:

Những du khách khi đến với Chiang Mai rất ấn tượng với những ngôi nhà vườn rất đẹp mắt

Hình ảnh của Quốc vương Thái Lan Bhumibol Adulyadej được trang trí bên trong một ngôi nhà 

Khung cảnh nên thơ ở một quán cà phê 

Khu chợ đêm Night Bazaar được giới du lịch ví von như 'mẹ đẻ' của chợ trời Chiang Mai. Nơi đây, hàng lưu niệm cực kỳ phong phú, đặc biệt là hàng thủ công mỹ nghệ, ẩm thực...

Các thể loại tranh bày bán ở khu chợ đêm

Hàng lưu niệm đẹp nhưng giá mềm. Tất cả giá từ tầm 100 bath (khoảng 65.000 đồng)

Đi xem, ngắm, chụp hình thỏa thích, mua cũng được không mua cũng không sao, người bán vẫn mỉm cười vui vẻ trả lời bạn

Thịt cá sấu, một đặc sản được bày bán ở khu chợ đêm

Những món ăn vặt ở khu chợ đêm được bày biện rất hấp dẫn. Mức giá tương đương với món ăn vỉa hè đường phố Việt Nam

Bazaar nổi tiếng là khu chợ đêm tấp nập, có nét văn hóa truyền thống của người bản địa và thể hiện rất rõ sự chuyên nghiệp

Một góc đường phố Chiang Mai chẳng khác khu phố Tây ở Huế là bao

Nhờ những gì vốn có cũng như sự tạo dựng của con người Chiang Mai mà giờ đây, lượng khách đến với thành phố này bao giờ cũng đông đúc

PHAN THÀNH (Thực hiện)

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Phát triển du lịch nghỉ dưỡng

Xã hội ngày càng phát triển, nhu cầu sống hưởng thụ và chi tiêu cho trải nghiệm của con người ngày càng cao, chính vì vậy thay vì du lịch đơn thuần, nhiều người lựa chọn hình thức du lịch nghỉ dưỡng kết hợp cùng các hoạt động chăm sóc sức khỏe. Đây là cơ hội cho du lịch Huế.

Phát triển du lịch nghỉ dưỡng
Du lịch và lữ hành sẽ phá vỡ mọi kỷ lục trong năm 2024

Hội đồng Du lịch và Lữ hành thế giới (WTTC) vừa dự báo một năm phá vỡ kỷ lục đối với lĩnh vực du lịch và lữ hành trong năm 2024, với mức đóng góp cho nền kinh tế toàn cầu sẽ đạt mức cao nhất mọi thời đại là 11,1 nghìn tỷ USD.

Du lịch và lữ hành sẽ phá vỡ mọi kỷ lục trong năm 2024
Return to top