ClockThứ Bảy, 30/12/2017 14:24

Một tiện ích trên Chrome bí mật đào tiền ảo

Một tiện ích trên Chrome với ghi nhận hơn 105.000 người đang dùng đã bí mật đào tiền ảo bất cứ khi nào người dùng mở trình duyệt.

Virus mới có thể làm nóng và phồng pin điện thoạiMã độc nhằm đào tiền ảo lây nhanh ở VN qua Facebook MessengerKaspersky ra dự báo về các mối đe dọa mục tiêu năm 2018

Tiện ích mở rộng Archive Poster có đến hơn 105.000 người dùng

Theo Bleeping Computer, tiện ích mở rộng có tên Archive Poster, được quảng cáo là dùng chỉnh sửa lại Tumblr giúp người dùng dễ dàng chia sẻ, đăng tải lại những bài viết trên nền tảng blog này.

Theo đánh giá của người dùng, khoảng đầu tháng 12, phần mở rộng đã kết hợp với chương trình đào tiền mã hóa Coinhive nổi tiếng vào mã nguồn.

Theo một nhà nghiên cứu bảo mật sống tại Mỹ thông tin cho Bleeping Computer, mã Javascript này đã bí mật khởi động tiến trình trộm tài nguyên CPU để thực hiện đào tiền ảo.

Đi sâu hơn, phần mở rộng này đã tích hợp Coinhive vào trong ít nhất 4 phiên bản gần nhất. Dù vậy khi người dùng báo cáo lên Google, có vẻ như hãng không mấy quan tâm. Nhưng sau đó Extension này đã bị gỡ bỏ khỏi Chrome Web Store.

Vấn nạn các lập trình viên nắm giữ các tiện ích mở rộng được nhiều người dùng trên Chrome Web Store rồi âm thầm cài mã khai thác tiền mã hóa ở các bản cập nhật tiếp theo đang được cộng đồng người dùng internet liên tiếp cảnh báo. Việc âm thầm sử dụng tài nguyên người dùng để khai thác tiền mã hóa có thể làm máy tính người dùng luôn trong trạng thái CPU hoạt động hết công suất, với laptop nó gây nóng và hao pin.

Đối với trường hợp của tiện ích mở rộng Archive Poster, vẫn chưa rõ trường hợp này là cố tình cài mã hay tác giả là nạn nhân của tin tặc.

Theo thanhnien.vn

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Gia tăng tiện ích cho người nộp thuế

Ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý, điều hành thuế đã mang lại những hiệu quả thiết thực không chỉ giảm bớt thủ tục, thao tác cho cán bộ thuế mà còn hỗ trợ tích cực cho người nộp thuế.

Gia tăng tiện ích cho người nộp thuế
Sử dụng CCCD gắn chip trong khám, chữa bệnh: Tiện ích nhân đôi

Sử dụng thẻ căn cước công dân (CCCD) gắn chíp thay cho thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) để khám, chữa bệnh (KCB) không chỉ giúp các cơ sở y tế tiết kiệm thời gian từ khâu ghi chép thông tin, hoàn thiện hồ sơ bệnh án mà còn giúp người bệnh thực hiện các thủ tục nhanh và thuận tiện.

Sử dụng CCCD gắn chip trong khám, chữa bệnh Tiện ích nhân đôi
Tham gia bảo hiểm thất nghiệp: Tiện ích cho người lao động

Do ảnh hưởng của dịch COVID-19, nhiều doanh nghiệp (DN) thu hẹp sản xuất, phá sản… kéo theo hàng ngàn lao động bị mất việc làm. Nhờ tham gia bảo hiểm thất nghiệp (BHTN) nên người lao động (NLĐ) được nhận một khoản tiền giúp giải quyết khó khăn trong thời gian tìm công việc mới.

Tham gia bảo hiểm thất nghiệp Tiện ích cho người lao động
Tiện ích khi thanh toán học phí không dùng tiền mặt

Thông tin Bộ GD&ĐT đề nghị các cơ sở giáo dục thực hiện thanh toán học phí theo phương thức thanh toán không dùng tiền mặt được nhiều phụ huynh đồng tình, vì giúp tiết kiệm thời gian. Tuy nhiên, số khác lại bày tỏ quan ngại do chưa thành thạo sử dụng các ứng dụng chuyển tiền, gặp khó khăn trong quá trình giao dịch.

Tiện ích khi thanh toán học phí không dùng tiền mặt
Tiện ích với nội thất “2 trong 1”

Bắt nhịp với xu thế tối giản, hiện đại, nhiều sản phẩm nội thất đa năng, tích hợp ngày càng được ưa chuộng, trở thành giải pháp hữu hiệu mang đến sự tiện ích, thoải mái và thẩm mỹ cho không gian sống.

Tiện ích với nội thất “2 trong 1”

TIN MỚI

Return to top