ClockChủ Nhật, 02/06/2019 09:53

Một triệu máy tính có nguy cơ bị khai thác lỗ hổng bảo mật

Đầu tháng 5/2019, Microsoft tiết lộ một lỗ hổng bảo mật nghiêm trọng trên Windows và dù đã cung cấp các bản vá, hãng vẫn tiếp tục cảnh báo người dùng thận trọng trước nguy cơ tấn công.

Windows 7 và XP dính lỗ hổng bảo mật lớnMicrosoft ra mắt dịch vụ bảo mật mới cho Office 365

Microsoft thận trọng với lỗ hổng bảo mật mới

Theo The Verge, mặc dù Microsoft đã phát hành bản vá lỗi cho các hệ thống Windows, ngay cả với máy chủ cũ và máy tính chạy Windows XP, nhưng các báo cáo gần đây tiết lộ rằng có ít nhất một triệu hệ thống được kết nối với internet có thể bị tấn công.

Simon Pope, giám đốc tại MSRC - trung tâm ứng phó sự cố bảo mật của Microsoft cho biết “Microsoft tin rằng có một khai thác tồn tại cho lỗ hổng này. Chỉ mới hai tuần sau khi bản sửa lỗi được phát hành và chúng tôi chưa thấy có dấu hiệu bị tấn công. Điều này không có nghĩa là chúng ta đã thoát khỏi nguy hiểm”.

Pope cũng lưu ý rằng hai tháng sau khi phát hành bản vá lỗ hổng EternalBlue cho các cuộc tấn công của WannaCry, và mặc dù có 60 ngày để vá các hệ thống, rất nhiều máy vẫn bị nhiễm. Khai thác lỗ hổng EternalBlue đã bị rò rỉ công khai cho phép tin tặc tạo phần mềm độc hại một cách tự do. Lỗ hổng BlueKeep mới này vẫn chưa được tiết lộ công khai nhưng điều đó không đồng nghĩa sẽ không xuất hiện phần mềm độc hại tương tự. “Có thể chúng ta đã giành chiến thắng khi không thấy lỗ hổng này được tích hợp vào phần mềm độc hại. Nhưng đó không phải là hướng để đặt cược” - Pope nhấn mạnh.

Lỗ hổng bảo mật Windows mới nghiêm trọng này liên quan đến mã thực thi từ xa quan trọng trong dịch vụ Remote Desktop Services của Windows XP, Windows 7 và các phiên bản máy chủ như Windows Server 2003, Windows Server 2008 R2 và Windows Server 2008. Các hệ điều hành này vẫn chiếm phần lớn các hệ thống Windows đang sử dụng, đặc biệt là trong môi trường công ty. Microsoft hiện tích cực tư vấn cho các quản trị viên hệ thống cập nhật càng sớm càng tốt.

Theo thanhnien.vn

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nhận biết và phòng ngừa dịch cúm gia cầm

Trước diễn biến phức tạp của dịch cúm gia cầm (DCGC), ngày 23/4, Chi cục Chăn nuôi và Thú y tỉnh tổ chức hướng dẫn cách nhận biết và các biện pháp phòng trừ DCGC. Mục tiêu là hạn chế thấp nhất vi rút DCGC lây nhiễm và gây tử vong cho người, tránh ảnh hưởng đến sức khỏe cộng đồng và giảm thiểu thiệt hại cho ngành chăn nuôi.

Nhận biết và phòng ngừa dịch cúm gia cầm
Khai thác triệt để các giá trị dữ liệu để xây dựng địa chí làng

Đó là ý kiến chỉ đạo của Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ sáng 9/4 tại buổi làm việc với các cơ quan, địa phương về việc triển khai thực hiện Thông báo kết luận 552-TB/TU ngày 11/12/2023 xây dựng lịch sử làng thông qua việc xây dựng địa chí làng.

Khai thác triệt để các giá trị dữ liệu để xây dựng địa chí làng
Khai thác thế mạnh du lịch làng nghề

Bên cạnh những loại hình du lịch vốn là thế mạnh của Huế như du lịch văn hóa - lịch sử, du lịch tâm linh, sinh thái... thì du lịch làng nghề đã và đang trở thành hướng đi triển vọng và thu hút khách.

Khai thác thế mạnh du lịch làng nghề
Sốt xuất huyết ở Trung và Nam Mỹ có nguy cơ thành đợt bùng phát nghiêm trọng nhất

Tổ chức Y tế liên Mỹ (PAHO) đang cảnh báo nguy cơ về một đợt bùng phát dịch sốt xuất huyết nghiêm trọng nhất từ trước đến nay ở Trung và Nam Mỹ khi số ca nhiễm sốt xuất huyết từ đầu năm đến nay ở khu vực này đã vượt quá 3,5 triệu người, tăng gấp 3 lần so với cùng kỳ năm ngoái, trong đó có hơn 1.000 ca tử vong.

Sốt xuất huyết ở Trung và Nam Mỹ có nguy cơ thành đợt bùng phát nghiêm trọng nhất

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top