ClockThứ Ba, 25/08/2015 14:54

Một tuần 49 người nhiễm MERS, Saudi Arabia báo động

TTH.VN - Nhà chức trách Saudi Arabia đã đóng cửa khu cấp cứu ở một trong những bệnh viện lớn nhất nước sau khi phát hiện thêm 49 ca nhiễm MERS chỉ trong 1 tuần.


Người dân đeo khẩu trang ngừa MERS ở Saudi Arabia - Ảnh: gulfbusiness.com

Theo xác nhận ngày 24/8 của Bộ Y tế Saudi Arabia, chỉ trong tuần qua họ đã phát hiện thêm 49 ca nhiễm MERS (hội chứng hô hấp Trung Đông) mới, trong có đến 47 ca là ở thủ đô Riyadh, với 5 trường hợp trong số này đã tử vong. Hiện bộ này chưa biết vì sao số ca nhiễm MERS lại tăng vọt như vậy, đặc biệt ở Riyadh. 

Trang dispatchtimes.com đưa tin Saudi Arabia hiện đã đóng cửa khu cấp cứu ở một trong những bệnh viện lớn nhất nước. Nước này cũng đang điều tra mối liên quan giữa những trường hợp bị nhiễm bệnh ở Riyadh. Theo báo cáo của Bộ Y tế, tất cả bệnh nhân đều là người lớn, tuổi đời từ 34-87. 

Bộ này cũng cho biết sẽ mở một chiến dịch nhằm nâng cao ý thức về dịch bệnh cho công dân Saudi Arabia, người nước ngoài và nhân viên y tế để ngăn chặn sự lây lan của bệnh.

Saudi Arabia phát hiện ca nhiễm MERS đầu tiên vào năm 2012. Đến nay nước này đã ghi nhận 1.147 trường hợp nhiễm bệnh, trong đó 487 trường hợp đã tử vong. Triệu chứng thường gặp của bệnh là sốt, khó thở, viêm phổi và suy thận.

Ngoài Saudi Arabia, virus này cũng xuất hiện ở châu Âu, Mỹ và châu Á, trong đó quốc gia châu Á bị ảnh hưởng nặng nhất là Hàn Quốc với 186 ca nhiễm, 36 ca tử vong và khiến ngành du lịch nước này bị thiệt hại nặng nề.

Minh Anh (Theo Tuổi trẻ)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thêm một ca bệnh sốt rét ngoại lai trở về từ Angola

Sáng 20/4, Bệnh viện Trung ương (BVTW) Huế thông tin đang tiếp nhận điều trị một nam bệnh nhân bị sốt rét tại Khoa Bệnh nhiệt đới. Đây là trường hợp sốt rét ngoại lai thứ hai tại địa bàn tỉnh từ đầu năm đến nay.

Thêm một ca bệnh sốt rét ngoại lai trở về từ Angola
Đào tạo nội soi cho bác sĩ 5 bệnh viện khu vực miền Trung

Từ ngày 16 đến 18/4, Bệnh viện Trung ương (BVTW) Huế phối hợp với đoàn bác sĩ của Bệnh viện Kyoto Katsura (Nhật Bản) tổ chức đợt huấn luyện nâng cao về nội soi tiêu hóa can thiệp cho các bác sĩ tại các Bệnh viện Đa khoa khu vực miền núi phía Bắc Quảng Nam, Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng, Bệnh viện C Đà Nẵng, Bệnh viện 199 Đà Nẵng và Bệnh viện Đa khoa Quảng Ngãi.

Đào tạo nội soi cho bác sĩ 5 bệnh viện khu vực miền Trung
Gặp mặt, giao lưu và tặng quà cho bệnh nhân Hemophilia

Ngày 17/4, Trung tâm Huyết học Truyền máu – Bệnh viện Trung ương (BVTW) Huế phối hợp với câu lạc bộ Sinh viên 5 tốt Đại học Huế, Ngân hàng Máu sống Cố đô và các nhà hảo tâm tổ chức chương trình gặp mặt, giao lưu và tặng quà cho các bệnh nhân Hemophilia.

Gặp mặt, giao lưu và tặng quà cho bệnh nhân Hemophilia
Return to top