Thể thao

MP&Silva né báo chí, cuộc chiến bản quyền giải NHA chưa đến hồi kết

ClockThứ Sáu, 08/04/2016 14:30
Chiều 8/4, Hiệp hội truyền hình trả tiền Việt Nam (VNPayTV) nhóm họp, có thể gặp mặt MP&Silva và cuộc chiến bản quyền vẫn chưa kết thúc.

Động thái “bật đèn xanh” cho Công ty TNHH Truyền hình số vệ tinh Việt Nam (VSTV - đơn vị sở hữu hệ thống kênh truyền hình K+) tiếp tục độc quyền giải Ngoại hạng Anh trong ba mùa giải từ 2016-2019 ở Việt Nam của MP&Silva khiến VNPayTV không ngồi yên.

Theo đó, Hiệp hội truyền hình trả tiền Việt Nam quyết định chiều nay (8/4) sẽ nhóm họp vào lúc 14h30, trước khi gặp mặt MP&Silva để đàm phán mua gói bản quyền truyền hình giải đấu hấp dẫn nhất hành tinh trong giai đoạn 2016-2019.


Cuộc chiến bản quyền truyền hình giải Ngoại hạng Anh ở Việt Nam vẫn chưa đến hồi kết. (Ảnh: Daily Mail).

Tuy nhiên, theo thông tin từ Hiệp hội, đại diện của MP&Silva cho biết không muốn sự can thiệp của báo chí ở cuộc gặp mặt. Bên phía chủ thầu gói bản quyền truyền hình giải Ngoại hạng Anh ở Việt Nam giai đoạn 2016-2019 khẳng định sẽ ra về nếu thấy phóng viên xuất hiện.

Đây là động thái dễ hiểu của MP&Silva sau tuyên bố “có quyền đàm phán với bất cứ đơn vị nào”, thay vì chỉ làm việc với VNPayTV, cũng như hoàn toàn có thể để đài nào đó độc quyền phát sóng giải Ngoại hạng Anh trong lãnh thổ Việt Nam với giá cao. Điều này đi ngược lại mong muốn của Hiệp hội cũng như của người hâm mộ bóng đá Việt Nam.

Trước đó, VNPayTV đã lập ra Ban đàm phán mua bản quyền truyền hình giải Ngoại hạng Anh trong ba mùa giải từ 2016-2019, với sự thống nhất từ 10 đơn vị truyền hình trả tiền Việt Nam để liên hệ và làm việc cùng MP&Silva. Ban đàm phán này đã thống nhất quan điểm sẽ không mua bản quyền truyền hình giải Ngoại hạng Anh bằng mọi giá.

Cụ thể, để tránh bị ép giá, phải mua giá “cắt cổ”, Hiệp hội chỉ thống nhất mua toàn bộ các trận đấu Ngoại hạng Anh (không có gói độc quyền), mức giá mua không vượt quá 20% của ba mùa trước đó và Ban đàm phán là đơn vị duy nhất đứng ra làm việc với MP&Silva - chủ sở hữu bản quyền Ngoại hạng Anh giai đoạn từ 2016 đến 2019 tại Việt Nam.

Đây là lý do khiến MP&Silva không hài lòng và khẳng định có quyền đàm phán với bất kỳ đơn vị nào muốn mua bản quyền giải Ngoại hạng Anh ở Việt Nam, ngay sau khi K+ lên tiếng muốn trực tiếp đàm phán, không thông qua Hiệp hội.

Thái độ dứt khoát của VNPayTV chắc chắn sẽ khiến cuộc họp chiều nay giữa Ban đàm phán và đại diện của MP&Silva căng thẳng hơn bao giờ hết. Và cuộc chiến chống độc quyền giải Ngoại hạng Anh ở Việt Nam chưa thể đến hồi kết.

Ngọc Duy (Theo VOV)
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Trứng Cá Tuyết

Trứng Cá Tuyết là dòng sản phẩm chính hãng được sản xuất độc quyền bởi Dermapeel+ , Hàn Quốc.

Trứng Cá Tuyết
Return to top