ClockThứ Năm, 06/09/2018 14:02

mSpy làm rò rỉ hàng triệu hồ sơ nhạy cảm của khách hàng

Báo cáo từ chuyên gia an ninh Brian Krebs của KrebsOnSecurity cho biết, mSpy đã làm rò rỉ thông tin nhạy cảm của hơn 1 triệu khách hàng bởi phần mềm gián điệp.

Facebook trên Android thu thập dữ liệu người dùng trong nhiều nămFacebook lấy dữ liệu cá nhân người dùng như thế nào?Tội phạm công nghệ cao ngày càng phức tạp

Theo Neowin, phần mềm theo dõi di động mSpy chủ yếu tập trung vào các bậc phụ huynh như là cách để theo dõi các hoạt động của con họ trên điện thoại cá nhân. Khi ra mắt vào năm 2010, mSpy đã nhận được những phản ứng tiêu cực, đặc biệt liên quan đến vấn đề đạo đức. Vào năm 2015, công ty bị tấn công mạng khiến dữ liệu khách hàng bị đăng trên Dark Web.

Sau 3 năm kể từ sự cố 2015, mSpy tiếp tục rơi vào cảnh tương tự khi làm rò rỉ thông tin nhạy cảm (bao gồm tên người dùng và mật khẩu) của hơn 1 triệu khách hàng và thiết bị của mình. Tất cả thông tin cá nhân này được xuất hiện trên cơ sở dữ liệu trang web mở mà không yêu cầu bất kỳ sự xác thực nào để truy cập.

Hơn 1 triệu thông tin nhạy cảm từ khách hàng của mSpy đã bị rò rỉ

Số lượng dữ liệu người dùng nhạy cảm được hiển thị trước khi nó được đưa vào trạng thái ngoại tuyến sau đó. Tên người dùng, mật khẩu và khóa mã hóa của người dùng đã mua giấy phép mSpy bất kỳ lúc nào trong sáu tháng qua hoặc thậm chí chỉ cần đăng nhập vào trang web của công ty đều xuất hiện. Điều quan trọng là, khóa mã hóa sẽ cho phép bất kỳ ai theo dõi thiết bị di động đang chạy phần mềm.

Nhưng đó không phải là tất cả. Tên khách hàng, địa chỉ email, chi tiết giao dịch của khách hàng, nhật ký người dùng và nhiều thứ khác cũng bị rò rỉ. Các hồ sơ rò rỉ không chỉ giới hạn ở dữ liệu người dùng có liên quan đến mSpy mà còn bao gồm thông tin trình duyệt, tên người dùng Apple iCloud và mã thông báo xác thực, cũng như tin nhắn WhatsApp và Facebook của người dùng đã cài đặt ứng dụng di động mSpy. Hơn nữa, hoạt động của người dùng cũng có thể xem được trong thời gian thực.

Nhà nghiên cứu bảo mật Nitish Shah đã phát hiện ra vụ việc và trao đổi với nhân viên mSpy nhưng nhận được phản ứng thờ ơ từ họ, thậm chí không được cho liên lạc với CTO hoặc giám đốc an ninh công ty.

Trong khi đó, công ty an ninh mạng KrebsOnSecurity cũng đã liên lạc với mSpy tuần trước và nhận được thư trả lời qua email rằng mSpy rất quan tâm đến việc bảo vệ hệ thống của mình khỏi sự rò rỉ, tấn công mạng và tiết lộ thông tin cá nhân. Hãng cũng nói rằng tất cả tài khoản khách hàng công ty được mã hóa an toàn và dữ liệu bị xóa sổ trong một thời gian ngắn lưu trữ nhằm ngăn các hành vi vi phạm dữ liệu. Tuy nhiên mSpy đã không nêu rõ số lượng và phạm vi dữ liệu bị rò rỉ mà chỉ gọi đó là các vi phạm có thể ở một vài điểm truy cập và hoạt động.

Mặc dù vậy, với lượng cơ sở dữ liệu bị rò rỉ như trên, chắc chắn câu hỏi về chính sách bảo mật của công ty rất được quan tâm, đặc biệt khi khách hàng là những bậc phụ huynh trả tiền cho ứng dụng để giúp họ theo dõi hoạt động con cái của mình, dẫn đến việc vi phạm quyền riêng tư là rất nghiêm trọng.

Theo thanhnien.vn

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ngân hàng giảm lãi hàng ngàn tỷ đồng, hỗ trợ khách hàng phục hồi

Mặc dù đối mặt với khó khăn, nhưng nhiều ngân hàng lớn như: Agribank, Vietcombank, VietinBank, BIDV, cùng nhiều tổ chức tín dụng khác, đã và đang nỗ lực triển khai các giải pháp hỗ trợ người dân, doanh nghiệp khôi phục sản xuất kinh doanh, góp phần tăng trưởng kinh tế.

Ngân hàng giảm lãi hàng ngàn tỷ đồng, hỗ trợ khách hàng phục hồi
Ngân hàng Nhà nước yêu cầu đẩy mạnh cho vay phục vụ tiêu dùng

Ngân hàng Nhà nước Việt Nam vừa có văn bản số 9668/NHNN-CSTT gửi các tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài về việc đẩy mạnh cho vay phục vụ đời sống, tiêu dùng trong triển khai Công điện số 766/CĐ-TTg ngày 24/8/2023 của Thủ tướng Chính phủ về việc tăng cường các giải pháp phòng ngừa, ngăn chặn, xử lý hoạt động "Tín dụng đen".

Ngân hàng Nhà nước yêu cầu đẩy mạnh cho vay phục vụ tiêu dùng
Cần mạnh tay ngăn chặn nạn mua bán dữ liệu cá nhân

Bên cạnh sự vào cuộc quyết liệt của cơ quan chức năng, bản thân mỗi cá nhân cần nâng cao nhận thức về việc bảo vệ thông tin cá nhân, bởi khi dữ liệu cá nhân bị mua, bán sẽ gây ra nhiều phiền phức và hệ lụy không ngờ tới.

Cần mạnh tay ngăn chặn nạn mua bán dữ liệu cá nhân
Thông tin doanh nghiệp:
Cảm nhận của khách hàng về Công ty thám tử Liên Việt Hà Nội

Dựa trên những phản hồi, cảm nhận khách quan từ phía quý khách hàng, công ty thám tử Liên Việt đã và đang không ngừng ngày càng hoàn thiện và nâng cao chất lượng của các dịch vụ, mang đến cho quý khách một trải nghiệm trọn vẹn hoàn hảo nhất.

Cảm nhận của khách hàng về Công ty thám tử Liên Việt Hà Nội

TIN MỚI

Return to top