ClockThứ Sáu, 29/10/2021 11:44

Mũ quan triều Nguyễn được bán với giá 16 tỷ đồng

TTH.VN - Tối 28/10, chiếc mũ quan văn triều Nguyễn được nhà đấu giá Invaluable ở Barcelona (Tây Ban Nha) đưa ra đấu giá đã được bán với giá 600.000 euro (gần 16 tỷ đồng).

Đấu giá mũ quan triều Nguyễn tại Tây Ban Nha

Chiếc mũ quan triều Nguyễn được bán với giá kỷ lục. Ảnh: Nhà đấu giá Invaluable 

Khởi điểm chỉ 600 euro, chiếc mũ quan triều Nguyễn được bán với giá 600.000 euro, gấp 1.000 lần giá khởi điểm. Đây là mức giá chưa cộng thêm thuế và các loại phí.

Chiếc mũ có niên đại cuối thế kỷ XIX, đầu thế kỷ XX, đi kèm hộp đựng bằng gỗ sơn son thếp vàng được đánh giá rất đẹp và nguyên vẹn. Cổ vật  thu hút 73 lượt tham gia đấu giá. Đây là mức giá kỷ lục cho một cổ vật của Việt Nam. Với mức giá này, chiếc mũ quan triều Nguyễn bỏ xa các tác phẩm, hiện vật còn lại trong cùng phiên đấu giá.

Ngoài mũ quan triều Nguyễn, phiên đấu giá còn chào bán một chiếc áo đại triều phục mãng bào tứ linh của nhà Nguyễn và một đôi đài thờ chất liệu gỗ sơn son thếp vàng có xuất xứ Việt Nam. Chiếc áo đại triều phục được bán với giá 35.000 euro (khoảng 930 triệu đồng); đôi đài thờ được chốt giá 1.750 euro (hơn 46 triệu đồng).

Minh Hiền

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Phát huy giá trị Thái Y viện triều Nguyễn

Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh Thừa Thiên Huế vừa cho ra mắt cuốn sách “Thái Y viện triều Nguyễn: Lịch sử và triển vọng phát triển”, sách dày 440 trang, được NXB Đại học Huế ấn hành.

Phát huy giá trị Thái Y viện triều Nguyễn
Chén vỡ… hóa rồng!

Từ những mảnh sành sứ của chén bát vỡ được thu mua, bàn tay tài hoa của những nghệ nhân khảm sành sứ xứ Huế đã làm hồi sinh dáng vẻ uy nghi của rồng bay, phượng múa trên những di tích Cố đô Huế, đình chùa, miếu vũ…

Chén vỡ… hóa rồng
Tín hiệu vui từ việc bán tín chỉ carbon rừng

Năm 2023, ngành lâm nghiệp đánh dấu cột mốc rất quan trọng khi lần đầu tiên Việt Nam bán thành công 10,3 triệu tín chỉ carbon rừng (10,3 triệu tấn CO2) thông qua Ngân hàng Thế giới (WB) với đơn giá 5 USD/tấn, thu về 51,5 triệu USD (khoảng 1.200 tỷ đồng). Đây là bước khởi đầu về tiềm năng bán tín chỉ carbon rừng.

Tín hiệu vui từ việc bán tín chỉ carbon rừng
Lễ Ban Sóc mở màn Festival Huế 2024

Sáng 1/1, tại cửa Ngọ Môn, Ban Tổ chức Festival Huế, Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế tổ chức Chương trình công bố Festival Huế 2024 và lễ hội đầu tiên của năm - Sân khấu hóa tái hiện lễ Ban Sóc triều Nguyễn. ​

Lễ Ban Sóc mở màn Festival Huế 2024
Return to top