ClockThứ Năm, 25/06/2015 17:39

Mua bán ở tiệm vàng Rồng Vàng đã trở lại bình thường

TTH - Ghi nhận của chúng tôi sáng 25/6, sau 3 ngày xảy ra tin đồn tiệm vàng Rồng Vàng (chợ Đông Ba - TP Huế) bán vàng kém chất lượng, vàng giả và có khả năng đóng cửa hoạt động mua bán vàng khâu, nữ trang tại Rồng Vàng đã lại diễn ra bình thường. Không còn hiện tượng người dân đổ xô đi bán vàng như một hai ngày trước.

Tin đồn

Tại tiệm vàng Rồng Vàng, thuộc ki ốt nhà A, chợ Đông Ba, phường Phú Hòa (Huế), lúc 9h30 sáng 25/6 có khoảng gần 20 khách hàng đến mua bán, giao dịch. Trong đó có khá nhiều khách hàng mua vàng.
Chị Mai Thị Thủy, ở Phú Thượng (Phú Vang) vừa mua 2 chỉ vàng cho hay, chị là khách hàng quen của tiệm vàng Rồng Vàng. Lúc nào dành dụm, tiết kiệm được tiền là chị sắm vàng để làm vốn, phòng khi đau ốm bệnh tật. Không riêng chị mà cả hai bên gia đình nội ngoại đều chuộng vàng do tiệm Rồng Vàng gia công. Khi chúng tôi đề cập đến tin đồn vàng giả, kém chất lượng thì chị Mai Thị Thủy xua tay: “Tôi mua vàng ở đây mấy chục năm rồi nên rất tin tưởng chủ tiệm. Nếu kinh doanh vàng giả thì công an bắt lâu rồi làm chi có chuyện vẫn mở cửa hoạt động bình thường”.
Hoạt động mua bán tại tiệm vàng Rồng Vàng diễn ra bình thường
Ý định ban đầu của bà Nguyễn Thị Hoa ở đường Tăng Bạt Hổ (Huế) là đến tiệm vàng Rồng Vàng bán mấy chỉ vàng vừa mua vài hôm trước, do nghe tin đồn nếu không bán kịp thời, công an sẽ niêm phong và tiệm vàng Rồng Vàng sẽ đóng cửa. Thế nhưng, khi đến nơi, hoạt động mua bán, giao dịch ở Rồng Vàng diễn ra bình thường nên chị Nguyễn Thị Hoa từ bỏ ý định và vui vẻ ra về.
Quan sát một loạt các tiệm vàng tại chợ Đông Ba, đa số vàng khâu gia công có cùng chung giá bán trên dưới 3,2 triệu đồng/chỉ và 3,1/chỉ mua vào. Riêng tại tiệm Rồng Vàng, giá vàng bán ra là 3,4 triệu đồng và mua vào 3,3 triệu đồng, cao hơn các tiệm vàng khác khoảng 200 ngàn đồng/chỉ. Song, lượng giao dịch tại Rồng Vàng lúc nào cũng đông hơn so với các hàng vàng bên cạnh. Không chỉ những ngày này, bình thường tiệm vàng Rồng Vàng luôn đông khách. Theo phán đoán của nhiều người, khả năng đây chính là lý do dẫn đến việc cạnh tranh không lành mạnh bằng cách tung tin đồn thất thiệt.
Cũng theo ghi nhận của chúng tôi, tiệm vàng Rồng Vàng huy động gần như toàn bộ người thân con cái, dâu rể, trong đó, có ông Lương Văn Bông, năm nay đã ngoài 70 tuổi là chủ tiệm vàng túc trực tại quầy, chủ yếu là để mua vàng nếu người dân có nhu cầu bán. “Khách hàng bán bao nhiêu vàng tôi cũng mua. Chúng tôi làm vậy để khẳng định với khách hàng là vàng do chúng tôi kinh doanh, chúng tôi sẽ chịu trách nhiệm. Không có chuyện vàng giả, vàng kém chất lượng”, ông Lương Văn Bông nói.
 
Đảm bảo an ninh trật tự
Phó Trưởng Ban quản lý (BQL) chợ Đông Ba, ông Nguyễn Minh thông tin: Sáng 22/6, lực lượng bảo vệ chợ Đông Ba phản ánh tại tiệm vàng Rồng Vàng, hàng chục người dân, khách hàng đến mua bán, trong đó đa số người dân đến bán. So với ngày thường, lượng người đến mua bán tăng đột biến. Qua nắm bắt, tìm hiểu, BQL chợ Đông Ba cho hay, đa phần người đến giao dịch đều ở vùng nông thôn thuộc địa bàn các huyện Quảng Điền, Phú Vang và một số xã, phường lân cận địa bàn TP Huế. Sự việc sau đó được báo cáo với cơ quan chức năng, Công an phường Phú Hòa để cùng phối hợp giữ gìn, đảm bảo an ninh trật tự, tránh tình trạng kẻ xấu lợi dụng cơ hội trộm cắp, móc túi...
Cùng với việc tăng cường nhân viên bảo vệ đến khu vực trước tiệm vàng Rồng Vàng để giữ ổn định, trật tự, BQL chợ Đông Ba, Công an phường Phú Hòa còn dùng loa tay để tuyên truyền, giải thích cho người dân, khách hàng yên tâm, nhất là về thông tin tiệm vàng Rồng Vàng bị niêm phong đóng cửa trong chiều 22/6 là không đúng sự thật. Sau khi được tuyên truyền, giải thích, nhiều người dân tin tưởng ra về. Tình hình trật tự an ninh được đảm bảo. Hai ngày sau đó, lượng người đến mua bán tiếp tục tăng, Công an phường Phú Hòa và lực lượng bảo vệ chợ Đông Ba luôn túc trực làm nhiệm vụ thường xuyên nên không xảy ra tình trạng móc túi, trộm cắp, cướp giật.
Phó Trưởng Công an phường Phú Hòa Trần Anh Tuấn khẳng định: Sự việc đã được báo cáo với Ban chỉ huy Công an TP Huế để có hướng xử lý, giải quyết. Riêng việc kiểm tra chất lượng vàng không thuộc chức năng của cơ quan công an nếu không có đơn kiện, yêu cầu giám định... Đến thời điểm này, cơ quan công an cũng như BQL chợ Đông Ba chưa nhận được bất cứ đơn hay yêu cầu nào của người dân về việc kiểm tra chất lượng vàng hoặc khiếu kiện khiếu nại vàng kém chất lượng.
Công an phường Phú Hòa khuyến cáo, trước bất cứ tin đồn nào, người dân cũng cần bình tĩnh để kiểm chứng, không vội tin, dễ bị kẻ xấu lợi dụng...
Bài, ảnh: Tâm Huệ
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tăng cường quản lý xuất hoá đơn sau khi chuyển đổi

Các doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu cũng như cơ quan chức năng liên quan đang gấp rút chạy đua để thực hiện mục tiêu đến 31/3/2024 hoàn thành triển khai xuất hóa đơn điện tử theo từng lần bán hàng đối với lĩnh vực xăng dầu.

Tăng cường quản lý xuất hoá đơn sau khi chuyển đổi
Giá xăng tăng, giá dầu giảm

Từ 15h hôm nay (28/3), mỗi lít xăng tăng 410 - 530 đồng, trong khi các mặt hàng dầu (trừ mazut) giảm 320 - 390 đồng tùy loại.

Giá xăng tăng, giá dầu giảm
Đồng hành trong quyết toán thuế

Ngày 21/3, Cục Thuế tỉnh tổ chức chương trình hỗ trợ quyết toán thuế năm 2023 tại bộ phận một cửa của cơ quan Cục Thuế tỉnh.

Đồng hành trong quyết toán thuế

TIN MỚI

Return to top