ClockThứ Sáu, 19/02/2021 15:05

Mua bán vàng online “rộng cửa” trong ngày Thần Tài

TTH - Chuẩn bị cho ngày Thần Tài (mùng 10 tháng Giêng) năm Tân Sửu, các doanh nghiệp và cửa hàng kinh doanh vàng đều tung ra thị trường hàng loạt sản phẩm độc đáo. Hình thức kinh doanh online cũng bắt đầu có bước đột phá trong lĩnh vực này.

Sức mua vàng bạc đá quý tăng nhẹ ngày Vía Thần Tài

Nhiều khách hàng lựa chọn đặt hàng trước để khỏi phải chờ đợi trong ngày vía Thần Tài

Chủ đạo với hình ảnh trâu vàng

Ngày vía Thần Tài năm nay, các thương hiệu vàng bạc lớn đã chuẩn bị nhiều mẫu mã, trong đó, chủ đạo là hình ảnh con trâu vàng. Nhiều kiểu dáng, mẫu mã được chế tác lấy cảm hứng từ hình tượng con trâu cũng được tung ra thị trường.

Năm nay, Công ty Vàng bạc, đá quý Phú Nhuận (PNJ) mang đến dòng sản phẩm “Tân Sửu đại cát” với mong muốn một năm thuận lợi, bình an. Dòng sản phẩm bao gồm bộ sưu tập trang sức kim ngưu vàng 18k, vòng chạm linh vật bằng vàng 24k nguyên khối với mỗi khóa chốt được khắc chữ “lucky”, ngụ ý mang lại một năm may mắn, an khang và thuận lợi.

Cũng trong dịp vía Thần Tài năm nay, PNJ tung ra phiên bản giới hạn bộ ba miếng vàng “xuân phú quý” rất thích hợp làm sản phẩm quà tặng trong những ngày đầu năm mới. Bên cạnh đó, bộ sản phẩm “chiêu tài đắc lộc” bằng vàng 18k với hình tượng tỳ hưu, thiềm thừ, kim mao,…được tung ra thị trường nhằm phục vụ nhu cầu phong thủy. PNJ cũng mang đến bộ sản phẩm phú quý cát tường, kim tiền vượng phát, nụ tầm xuân…với  ngụ ý mang lại nguồn năng lượng mạnh mẽ, lạc quan và một năm an vui.

Thương hiệu DOJI cũng cho ra mắt hàng loạt sản phẩm đa dạng kiểu dáng, mẫu mã với hình tượng chính là kim ngưu (trâu vàng) như kim ngưu phát lộc, kim ngưu chiêu tài…

Bà Nguyễn Thanh Hương – Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Vàng bạc Đá quý DOJI cho biết, các sản phẩm của Doji có trọng lượng đa dạng từ 1 chỉ, 2 chỉ, 5 chỉ, 10 chỉ. Tất cả các sản phẩm này được mua/bán theo giá vàng SJC và đổi ngang giá với SJC”.

Các cửa hàng vàng của Thuận Thành Duy Mong cũng ra mắt sản phẩm 12 con giáp bằng vàng 24K với hình ảnh chủ đạo là trâu vàng; Thần Tài...

Đẩy mạnh giao dịch online

Trước ảnh hưởng của dịch COVID-19, các cửa hàng kinh doanh vàng trên địa bàn cũng sẵn sàng các phương án nhằm đảm bảo an toàn trong giao dịch cho khách hàng và đội ngũ nhân viên. Hầu hết các cửa hàng đều bố trí  khẩu trang, nước sát khuẩn, đo thân nhiệt cho toàn bộ khách hàng và nhân viên trong những ngày này. Đặc biệt, hoạt động bán hàng online được triển khai thông suốt nhằm mang lại sự tiện lợi, giảm thiểu sự chờ đợi cho khách hàng, quy trình thanh toán linh hoạt cũng rất linh hoạt.

Theo bà Hoàng Thị Thảo, chủ doanh nghiệp tư nhân vàng bạc Thuận Thành-Duy Mong, năm nay sẽ triển khai mua bán vàng online. Hệ thống 5 cửa hàng của Thuận Thành – Duy Mong sẽ triển khai nhận đặt hàng và chấp nhận thanh toán hàng trực tuyến, chuyển khoản để hạn chế việc tiếp xúc. Khách hàng không nhất thiết phải đến trực tiếp đến cửa hàng để mua mà có thể làm hợp đồng trước rồi ngày mùng 10 qua nhận hàng hoặc được giao hàng tận nhà.

Với DOJI, đây cũng là năm đầu tiên, người dân có thể thoải mái ngồi tại nhà, mua vàng trực tuyến chỉ bằng vài thao tác đơn giản, nhờ hình thức mua bán vàng vật chất trực tuyến eGold. Theo đó, khách hàng chỉ cần máy tính, máy tính bảng hoặc điện thoại thông minh có kết nối internet và tài khoản eBank của TPBank, khách hàng đã có thể mua vàng “siêu tốc” trong ngày Thần Tài mà không cần phải xếp hàng chờ đợi.

Bà Nguyễn Thanh Hương  khẳng định, tất cả mọi giao dịch qua hình thức eGold đều là giao dịch thực, với tiền thực và vàng thực. Hiện, ứng dụng mua bán vàng vật chất trực tuyến eGold hiện đã có mặt trên 2 nền tảng iOS và Android.

Dù đẩy mạnh mua bán vàng online trong những ngày đầu năm, song các cửa hàng đều lưu ý khách hàng khi mua vàng nên tìm đến các cửa hàng uy tín, lấy hoá đơn đầy đủ vì nó là giấy tờ chứng thực giao dịch của khách với cửa hàng, sau này cũng thuận tiện cho các giao dịch mua đi bán lại.

Bài, ảnh: Hoàng Loan

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Khởi tố 4 phụ nữ mua bán hóa đơn trái phép thu lợi bất chính

Sáng 5/3, tin từ Viện Kiểm sát Nhân dân tỉnh cho biết, đơn vị vừa phê chuẩn quyết định khởi tố bị can, lệnh khám xét của Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh đối với Nguyễn Thị Nhung, Phạm Thùy Dung, Châu Thị Hoài, Lê Thị Ngọc Anh.

Khởi tố 4 phụ nữ mua bán hóa đơn trái phép thu lợi bất chính
Chặn 1,5kg ma túy tổng hợp chuẩn bị tuồn ra thị trường

Ngày 20/1, thông tin từ Viện Kiểm sát Nhân dân tỉnh cho biết, đơn vị vừa phê chuẩn Quyết định khởi tố bị can và Lệnh tạm giam đối với Đoàn Minh Khánh và Hồ Văn Tâu (cả 2 đều trú tại Thừa Thiên Huế) về tội “Mua bán trái phép chất ma túy”.

Chặn 1,5kg ma túy tổng hợp chuẩn bị tuồn ra thị trường

TIN MỚI

Return to top