ClockThứ Ba, 01/09/2015 09:53

Mua bán vé tàu trực tuyến: Tiết kiệm thời gian cho hành khách

TTH.VN - Từ ngày 1/9/2015, hành khách đi tàu mua vé tàu điện tử, hóa đơn điện, toàn bộ quy trình mua vé thực hiện hoàn toàn bằng hình thức trực tuyến (online). Đây là điều kiện thuận lợi cho hành khách, hạn chế tối đa tình trạng “cò” vé…

Để hành khách có thể đặt chỗ, thanh toán và in thẻ đi tàu tại bất kỳ đâu, bất kỳ khi nào, mà không cần đến ga làm thủ tục in vé, từ 1/9/2015, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam chính thức bán vé tàu trực tuyến. Tương tự như khi mua vé máy bay qua mạng, hành khách hoàn toàn chủ động trong việc chọn chỗ, đặt vé, in Thẻ lên tàu hỏa, thanh toán, tra cứu và nhận hóa đơn điện tử tại bất kỳ đâu và bất kỳ lúc nào mà không cần phải đến ga để làm thủ tục in vé như trước đây.


Trước đây, để mua được vé tàu, hành khách  phải mất nhiều thời gian chờ đợi

Anh Nguyễn Quang Tiến, tổ trưởng khách vận ga Huế cho biết: “Mua bán vé tàu trực tuyến là cách làm hay, thuận tiện, giúp cả người dân và nhà ga thuận lợi, tiết kiệm thời gian. Sau khi  hành khách hoàn tất việc đặt vé và thanh toán trên website, thông tin vé tàu điện tử sẽ được gửi đến hòm thư điện tử (email) cá nhân của người mua vé. Với những thông tin này, hành khách có thể tự in vé tàu trực tiếp bằng máy in thường trên giấy A4 hoặc cung cấp mã vé để nhân viên bán vé hỗ trợ in tại cửa vé nhà ga”.

Trong trường hợp không sử dụng email, hành khách có thể đăng ký dịch vụ nhận thông tin vé điện tử qua tin nhắn. Mã vé sẽ được nhắn trực tiếp đến số điện thoại đăng ký của người mua và sử dụng để truy cập, in vé trên website, cửa vé hoặc ki ốt tại ga. Sau khi mua vé sẽ được lưu trên hệ thống, hành khách sẽ nhận được Thẻ lên tàu hỏa và hóa đơn điện tử nếu hành khách có nhu cầu lấy hóa đơn.

Chị Nguyễn Thị Thu Hương (Tp. Huế) cho biết: “Mỗi lần mua vé vào dịp nghỉ lễ, nghỉ Tết… rất vất vả, hành khách đến đợi cả tiếng đồng hồ, chen chúc nhau. Nay Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam tổ chức bán vé tàu trực tuyến rất thuận lợi, bất kỳ ở đâu, lúc nào người dân cũng mua được vé tàu”.

“Khi lên tàu, hành khách chỉ cần xuất trình Thẻ lên tàu chứa thông tin vé điện tử có thông tin cá nhân khớp với giấy tờ tùy thân. Hành khách có thể dùng điện thoại thông minh hay máy tính bảng lưu thông tin vé điện tử thay cho vé giấy để lên tàu. Tuy nhiên, nếu để lộ thông tin, vé tàu rất dễ bị các đối tượng khác lợi dụng. Do vậy, hành khách cần cung cấp và mang đầy đủ giấy tờ tùy thân hợp lệ có thông tin cá nhân khớp với thông tin trên Thẻ lên tàu hỏa; đồng thời để dễ xác định, xử lý trong các trường hợp như: mất vé, tranh chấp trùng chỗ và trả lại vé”, anh Tiến lưu ý.

Bài, ảnh: Thanh Thuận
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ tiếp tục nắng nóng gay gắt

Dự báo hôm nay (18/4), ở khu vực Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ tiếp tục nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi hơn 38 độ C. Cảnh báo, nắng nóng có thể gây ra tình trạng mất nước, kiệt sức, đột quỵ do sốc nhiệt đối với cơ thể người khi tiếp xúc lâu với nền nhiệt độ cao.

Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ tiếp tục nắng nóng gay gắt
Rừng A Lưới bị cháy do sét đánh

Vụ cháy rừng ở A Lưới được xác định xảy ra vào sáng sớm 17/4, phải đến chiều cùng ngày, các lực lượng mới dập tắt. Đến ngày 18/4, các lực lượng vẫn tiếp tục kiểm tra, theo dõi nhằm ngăn chặn kịp thời lửa rừng có thể tái bùng phát.

Rừng A Lưới bị cháy do sét đánh
Gắn hoạt động tín dụng chính sách với thực hiện các mục tiêu kinh tế - xã hội

Đó là yêu cầu của UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Trưởng Ban đại diện HĐQT Chi nhánh Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) tỉnh, ông Nguyễn Thanh Bình tại phiên họp Ban đại diện Hội đồng quản trị NHCSXH tỉnh nhằm đánh giá kết quả hoạt động quý I/2024 và triển khai nhiệm vụ các tháng còn lại năm 2024, tổ chức chiều 17/4.

Gắn hoạt động tín dụng chính sách với thực hiện các mục tiêu kinh tế - xã hội

TIN MỚI

Return to top