ClockChủ Nhật, 16/07/2017 14:32

Mưa bão gây hậu quả nghiêm trọng ở các tỉnh Đông Trung Quốc

Mưa bão liên tiếp đổ bộ vào phía Đông Trung Quốc cuối tuần qua gây thiệt hại nhiêm trọng về cơ sở hạ tầng và mất điện trên diện rộng.

15 triệu người dân Trung Quốc chịu ảnh hưởng của mưa bão

mua bao gay hau qua nghiem trong o cac tinh dong trung quoc hinh 1
Lũ lụt ở Trung Quốc. (Ảnh minh họa: Reuters)

Tại tỉnh Phúc Kiến, mưa bão kèm với sấm chớp đã quật đổ hơn 100 cây cối và ảnh hưởng cuộc sống của 200 hộ gia đình và gây ngập lụt ở nhiều khu vực. Mưa lớn cũng đã làm đứt gãy hơn 10 trục đường dây điện cao thế khiến gần 10.000 người phải sống trong cảnh mất điện.

Còn tại Giang Tô, chỉ trong 3 giờ mưa bão liên tiếp đã làm hơn 3.000 cây cối cùng hàng chục cột điện bị gãy đổ. Hơn 5.000 hộ gia đình không có điện sử dụng.

Tại tỉnh Cát Lâm, chính quyền địa phương tỉnh Cát Lâm hôm qua (15/7) cho biết đã có 8 người chết và 1 người khác bị mất tích do mưa bão. 

Theo các cơ quan phòng chống lũ lụt địa phương, mưa lớn kéo dài từ ngày 13/7 tại tỉnh này đã khiến 120.000 người phải sơ tán và ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống của gần 320.000 người ở 13 quận huyện, khiến nhiều nhà cửa, đường sá, cầu, đê bị hư hại./.

Theo VOV

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Trung Quốc mở rộng khả năng tiếp cận thị trường cho đầu tư nước ngoài

Theo kế hoạch hành động vừa được Nội các Trung Quốc công bố, Trung Quốc sẽ tiếp tục rút ngắn danh sách cấm đối với đầu tư nước ngoài và thực hiện các chương trình thí điểm nhằm tạo điều kiện tiếp cận dễ dàng hơn cho các công ty toàn cầu trong lĩnh vực đổi mới khoa học và công nghệ.

Trung Quốc mở rộng khả năng tiếp cận thị trường cho đầu tư nước ngoài
Return to top