ClockChủ Nhật, 03/06/2018 14:46

Mưa bão gây thiệt hại nghiêm trọng tại Cuba

Ít nhất 7 người thiệt mạng, 2 người khác mất tích khi mưa lớn và lũ lụt tấn công các tỉnh miền trung và miền Tây nước này.

Mưa bão ở Ấn Độ làm hơn 30 người chết, các chuyến bay đổi hướngBão lớn đổ bộ Mỹ, hàng ngàn chuyến bay bị ảnh hưởngNghị viện châu Âu bỏ phiếu chấm dứt thay đổi giờ mùa đông và hèIOC kiểm tra hơn 14.000 vận động viên trước thềm Thế vận hội Mùa đôngSiêu bão tuyết lịch sử càn quét nước Mỹ khiến nhiều người chết cóng

Giới chức Cuba ngày 2/6 cho biết, trong tuần qua, mưa lớn liên tiếp trút xuống các tỉnh miền trung của Cuba do ảnh hưởng của cơn bão cận nhiệt đới Alberto khiến nhiều thị trấn bị ngập lụt, hơn 51.000 người dân Cuba sống ở các khu vực bị ảnh hưởng bởi thiên tai đã nhanh chóng phải sơ tán.

Công tác khắc phục hậu quả sau bão đang diễn ra hết sức khẩn trương sau khi thống kê cho thấy, hơn 1.500 ngôi nhà bị ảnh hưởng, trong đó có 174 ngôi nhà sập hoàn toàn.

Bão cận nhiệt đới Alberto đổ bộ vào Cuba. Ảnh: AFP
Một trong những nhà máy lọc dầu chính của nước này tại Cienfuegos cũng phải tạm ngừng hoạt động do ảnh hưởng của mưa bão.

Những thiệt hại đáng kể cũng được ghi nhận trong lĩnh vực nông nghiệp, với các loại cây trồng như lúa, đậu, thuốc lá và chuối... đều bị ảnh hưởng.

Năm ngoái, Cuba cũng hứng chịu tác động nặng nề của cơn bão Irma gây ra lũ lụt nghiêm trọng và thiệt hại kinh tế ước tính lên tới khoảng 13 tỷ USD. Bão làm 10 người thiệt mạng và khoảng 1,7 triệu người phải rời bỏ nhà cửa đi sơ tán.

Theo VOV

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Khắc phục, xử lý môi trường sau lũ

Sáng 16/11, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình đã đi kiểm tra công tác dọn dẹp, vệ sinh môi trường sau lũ tại các trường học, chợ Đông Ba và khu vực dân cư trên địa bàn thành phố Huế.

Khắc phục, xử lý môi trường sau lũ
Tình quân dân trong mùa mưa bão

Màu xanh áo lính luôn có mặt ở những nơi hiểm nguy để giúp đỡ, hỗ trợ Nhân dân đã trở thành hình ảnh quen thuộc mỗi mùa mưa bão tại Thừa Thiên Huế. Với bản chất kiên cường, dũng cảm của người lính, các anh đã trở thành điểm tựa tinh thần vững chãi giúp bà con vượt qua những khó khăn trong thiên tai.

Tình quân dân trong mùa mưa bão
Thích ứng để phát triển bền vững

Miền Trung đang trong mùa mưa. Những trận mưa lớn kéo dài như “chuông báo” để người Huế xốc lại phương án ứng phó, phòng tránh cho mùa mưa bão.

Thích ứng để phát triển bền vững
Không lưu lại trong rừng khi bão, lũ

Đã có nhiều vụ việc người dân, lực lượng kiểm lâm không kịp ra khỏi rừng trước khi bão, lũ gây mất an toàn, nguy hiểm đến tính mạng.

Không lưu lại trong rừng khi bão, lũ
Cuba: Doanh nhân sử dụng “aquaponics” để sản xuất lương thực hiệu quả

Theo Hãng Thông tấn Reuters ngày hôm nay (3/10), hai doanh nhân trẻ người Cuba đã quyết định chuyển sang “aquaponics”, một hệ thống sản xuất thực phẩm bằng cách kết hợp giữa nuôi trồng thủy sản với thủy canh, nhằm kiếm được thu nhập tốt hơn, đồng thời thúc đẩy nguồn cung thực phẩm của quốc gia.

Cuba Doanh nhân sử dụng “aquaponics” để sản xuất lương thực hiệu quả
Return to top