ClockThứ Bảy, 09/07/2022 10:26

Mùa biển đông vui

Mùa hè luôn là quãng thời gian mà các bãi biển trên địa bàn đông vui, nhộn nhịp nhất. Năm nay, lượng khách đến các bãi biển để vui chơi, tắm mát và thưởng thức các món ngon từ biển càng đông hơn khi dịch bệnh cơ bản được khống chế và Festival Huế “bốn mùa” lần đầu tiên được tổ chức quanh năm. Đây cũng là mùa mà ngư dân thuận lợi hơn trong việc đánh bắt, khai thác hải sản. Thế nên, nhà hàng cũng không thiếu món ngon mà khách đi biển có khi cũng mua được cá, mực tươi mang về.

Thừa Thiên Huế Cuối tuần kính giới thiệu một số hoạt động giải trí, vui chơi tại các bãi biển như Thuận An, Lăng Cô, Cảnh Dương… qua góc nhìn của tác giả Đăng Tuyên.

Biển Thuận An, nơi nhiều gia đình chọn làm nơi nghỉ dưỡng cuối tuần

Thể thao trên bãi biển

Ra khơi

Thu hoạch hải sản

Lộc biển mang về

Lượng khách đến các bãi biển tăng trong dịp hè

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Sẵn sàng cho mùa du lịch biển

Khởi động mùa du lịch biển và chương trình “Thuận An Biển gọi năm 2024”, tại bãi tắm Thuận An, UBND TP. Huế và phường Thuận An đã và đang hoàn thiện hạ tầng, chỉnh trang khuôn viên bãi tắm cũng như kiện toàn các tổ bảo vệ, cứu hộ… nhằm đảm bảo an toàn cho người dân và du khách.

Sẵn sàng cho mùa du lịch biển
Các tổ chức nhân đạo cảnh báo về nắng nóng khi mùa hè đến gần

Theo Hãng Thông tấn The Straits Times ngày hôm nay (29/3), hai tổ chức nhân đạo hàng đầu thế giới vừa lên tiếng cảnh báo, nắng nóng khắc nghiệt là một trong những vấn đề gây nguy hiểm nhất do biến đổi khí hậu; mặc dù vậy, vấn đề này ít được quan tâm hơn so với các tác động dây chuyền khác, chẳng hạn như bão và lũ lụt.

Các tổ chức nhân đạo cảnh báo về nắng nóng khi mùa hè đến gần
Thêm dịch vụ bổ trợ cho du lịch biển

Tuy tiềm năng du lịch biển Việt Nam nói chung, Thừa Thiên Huế nói riêng rất lớn, nhưng hiện vẫn đang chủ yếu được khai thác ở mức độ đơn giản với các hoạt động tắm biển và ăn uống thông thường. Du lịch biển cần thêm các hoạt động, dịch vụ bổ trợ.

Thêm dịch vụ bổ trợ cho du lịch biển
ĐỂ DU LỊCH TÀU BIỂN PHÁT TRIỂN:
Nhiều vướng mắc cần giải quyết

Cũng như đa phần cảng biển đón khách tàu biển tại Việt Nam, vì là cảng tổng hợp vừa làm hàng vừa đón tàu khách nên yếu tố cơ sở hạ tầng cảng Chân Mây chưa thể đáp ứng hoàn toàn nhu cầu đón khách, như thiếu nhà ga hành khách và vị trí đón khách riêng biệt, dùng chung lối đi với tàu hàng. Ngoài ra, một số quy định liên quan đến an ninh khiến việc đưa đón khách du lịch lớn tuổi ra vào cảng gặp trở ngại.

Nhiều vướng mắc cần giải quyết
Giữ sạch bãi biển mùa hè

Những ngày hè, khá đông khách đổ về các bãi biển để tắm mát, thưởng thức hải sản... Điều này cũng khiến các địa phương có biển phải chú trọng hơn đến công tác giữ sạch vệ sinh môi trường, giữ điểm đến ấn tượng trong lòng du khách.

Giữ sạch bãi biển mùa hè
Return to top