ClockThứ Hai, 23/08/2021 09:28

Mùa dâu Kim Long

TTH - Nếu có dịp đến xứ nhà vườn Phú Mộng (Kim Long) mùa này, bạn sẽ dễ dàng bắt gặp những cây dâu trĩu quả xen lẫn trong vườn măng cụt, hồng giòn… đương độ chín.

Xét về giá trị kinh tế thì dâu Kim Long không thể so sánh với những loại trái cây đặc sản tiến vua của Huế, song nó cũng là thứ quả “gây thương nhớ” với “hội chị em” không kém cạnh dâu Truồi vốn nức tiếng gần xa.

Thừa Thiên Huế Cuối tuần kính giới thiệu một vài hình ảnh về mùa dâu ở Kim Long của tác giả Nguyễn Khoa Huy để bạn đọc có thêm lựa chọn điểm đến cho những ngày cuối hè, lại vừa đảm bảo giữ khoảng cách. Biết đâu gia đình bạn sẽ có thêm những trải nghiệm thú vị.

Dưới cái nắng oi ả, các nhà vườn thường xuyên tưới nước cho cây để chống khô hạn

Đến ngày thu hoạch

“Hội chị em” và cả trẻ em đều mê những trái dâu chua ngọt

Vào mùa dâu, các gánh hàng bán trái cây đều có những chùm dâu hấp dẫn

Đỏ, vàng, mọng nước và vị  thanh tao chua ngọt đặc trưng

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

"Trạm cá chép siêu tốc" tiễn ông Táo

Từ một vài phường xã triển khai, đến nay, mô hình Trạm tiễn ông táo tập trung được nhiều đơn vị nhân rộng ở TP. Huế. Ngoài bảo vệ môi trường, cách làm sáng tạo này còn góp phần nâng cao ý nghĩa của ngày 23 tháng Chạp.

Trạm cá chép siêu tốc tiễn ông Táo
Bánh ướt dẻo trắng mượt mà...

Chiều chiều, chay xe lên Kim Long ngắm dòng Hương xinh đẹp, tạt vào quán thưởng thức một dĩa bánh ướt thịt nướng thì còn gì tuyệt bằng.

Bánh ướt dẻo trắng mượt mà
Hẹn với xứ mưa

Cơn mưa đêm qua vừa ngớt, phố thở nhẹ thênh trong làn gió dịu mát. Những con đường long não thoảng mùi nhựa cây với đám lá lục già hớn hở. Phố đã chuyển mùa.

Hẹn với xứ mưa
Return to top