ClockThứ Bảy, 22/02/2020 20:45

Mùa dâu tằm Phong Hiền

TTH.VN - Cây dâu tằm đang có mặt nhiều nơi ở Huế, trong đó, Phong Hiền (Phong Điền) là nơi trồng quy mô nhất với hơn 300 hộ dân cùng gần 300 sào dâu tằm.

Mía “đứng đồng”, nông dân ngậm ngùi nhìn chuột cắn phá

Theo ông Trương Văn Minh (Phong Hiền, Phong Điền), dâu trồng bằng cách giâm hom, chi phí thấp, tỷ lệ sống cao, chỉ sau một năm là có thể thu hoạch quả. “Tuy dâu có 2 mùa chính (từ tháng Giêng đến tháng 3 và tháng 7 đến tháng 8 âm lịch), nhưng nếu thời tiết nắng ráo, dâu có thể cho trái quanh năm. Dâu tằm cho thu nhập gấp 3-4 lần trồng sắn cùng một vài loại rau màu khác”, ông Minh nói.

Hiện, dâu tằm đang ở chính vụ và trong kỳ thu hoạch. Do nhu cầu khá lớn nên dâu tằm vừa mới hái xuống đã có thương lái đến hỏi mua “liền tay”, thậm chí tranh nhau mua với giá 20 ngàn đồng/kg tại vườn.

Bên cạnh giúp nông dân cải thiện thu nhập, những mảnh vườn, khoảnh ruộng trồng dâu tằm thời điểm chín rộ còn là bức tranh đa sắc độc đáo và rất khó cầm lòng những ai có dịp ngang qua…

Một số hình ảnh tại những vườn dâu ở Phong Hiền (Phong Điền):


Nếu tính trung bình 1 sào trồng 100 gốc thì ở Phong Hiền đang trồng khoảng 30 ngàn gốc dâu tằm/300 sào. Dễ dàng bắt gặp những cây dâu tằm trĩu quả vươn hẳn ra ngoài đường


Ông Trương Văn  Minh có 1 sào trồng dâu tằm với khoảng 100 gốc 

Theo kinh nghiệm, lứa đầu tiên trong năm, dâu tằm cho quả rất to

Trồng và thu hoạch dâu tằm là công việc rất nhẹ nhàng lại cho thu nhập cao, đều đặn



Niềm vui trẻ nhỏ

Trồng nhiều, lại trong thời điểm chính vụ nhưng dâu tằm nơi đây luôn trong tình trạng cháy hàng khi thương lái liên tục xuống tận vườn hỏi mua


Dâu tằm khi hái xuống để qua một đêm là có thể tự chín và chuyển sang màu đen, quả mềm nên khi mua về cần chế biến ngay

Dâu tằm có thể ngâm với đường làm siro giải khát, hoặc ngâm thành rượu uống rất tốt cho sức khỏe

Còn đơn giản hơn, chỉ cần ngâm qua nước muối, sau đó rửa sạch là có thể ăn cùng chén muối ớt mà không biết chán

Hàn Đăng (thực hiện)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Khởi công xây dựng nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo

Sáng 23/4, Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh phối hợp với Ngân hàng thương mại cổ phần Quân đội - Chi nhánh Huế và huyện Phong Điền khởi công xây dựng “Nhà đại đoàn kết” cho các hộ khó khăn ở Phong Điền.

Khởi công xây dựng nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo
“Mắt thần” đảm bảo an ninh ở Phong Điền

Từ khi mô hình camera giám sát an ninh trật tự (ANTT) được triển khai ở Phong Điền đã góp phần phát hiện, ngăn chặn kịp thời các loại tội phạm, tệ nạn xã hội và các hành vi vi phạm pháp luật.

“Mắt thần” đảm bảo an ninh ở Phong Điền
Return to top