ClockChủ Nhật, 04/10/2020 09:00

Mưa, dông bao trùm các khu vực, đề phòng thời tiết nguy hiểm

Ngày và đêm, 4/10, mưa và dông bao trùm các khu vực trong cả nước. Riêng Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ cục bộ có mưa to; Đề phòng khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Sự khác biệt trong dự báo thời tiết của Việt Nam và thế giới ngày càng ít hơnTiếp tục theo dõi cháy rừng ở đồi Cọp NầyChặn việc hợp đồng lòng vòngCá đặc sản chết gây thiệt hại lớnChrome thêm tính năng mới cải thiện thời lượng pinĐẩy nhanh tiến độ thu hoạch lúa hè thu

Ảnh minh họa

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, ngày và đêm, 4/10, mưa và dông bao trùm các khu vực trong cả nước. Riêng Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ cục bộ có mưa to. Đề phòng khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Hiện nay, bộ phận không khí lạnh đã báo ở phía Bắc vẫn đang di chuyển xuống phía Nam. Dự báo, khoảng chiều tối và đêm 4/10, bộ phận không khí lạnh này sẽ ảnh hưởng đến thời tiết các tỉnh, thành Bắc Bộ; sau đó ảnh hưởng đến các tỉnh Bắc Trung Bộ.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh, từ chiều tối và đêm 4 đến hết ngày 5/10, Bắc Bộ có mưa rào và dông rải rác; riêng vùng núi có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to (lượng mưa phổ biến 30-70mm/24h, có nơi trên 100mm/24h). Các tỉnh Bắc Trung Bộ có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Từ đêm 4/10, gió chuyển hướng đông bắc trong đất liền cấp 2-3, vùng ven biển cấp 3. Từ ngày 05/10, vịnh Bắc Bộ gió chuyển hướng đông bắc cấp 5, sau tăng lên cấp 6, giật cấp 8, biển động. Vùng biển phía Bắc khu vực Bắc Biển Đông (bao gồm cả vùng biển phía Bắc quần đảo Hoàng Sa) có gió đông bắc mạnh cấp 6, sau tăng lên cấp 7, giật cấp 9, biển động mạnh. Cấp độ rủi ro thiên tai do lốc, sét, mưa đá cấp 1.

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia khuyến cáo, trước khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh, Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn các cấp cần hướng dẫn nhân dân gia cố, bảo vệ mái nhà dễ bị tốc, vỡ; bảo vệ rau màu, cây trồng, vật nuôi để giảm thiểu thiệt hại. Người dân cần theo dõi chặt chẽ những bản tin dự báo, cảnh báo để chủ động phòng tránh.

Người dân ở các khu vực chịu ảnh hưởng hoặc gần khu vực có khả năng xảy ra lũ quét, sạt lở đất và ngập úng cần chủ động lên kế hoạch phòng tránh, khẩn trương di dời người, tài sản đến nơi an toàn.

Dự báo, ngày và đêm 4/10, phía Tây Bắc Bộ ngày có mưa rào, dông vài nơi, chiều tối và đêm có mưa rào, dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to, gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 22-25 độ C, có nơi dưới 22 độ C, cao nhất 30-33 độ C.

Phía Đông Bắc Bộ ngày có mưa rào, dông vài nơi; chiều tối và đêm có mưa rào, dông rải rác, riêng vùng núi có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to. Ngày gió Đông Nam cấp 2-3, đêm chuyển gió Đông Bắc cấp 2-3, vùng ven biển cấp 3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 23-26 độ C, vùng núi có nơi dưới 23 độ C, cao nhất 29-32 độ C.

Thủ đô Hà Nội ngày có mưa rào, dông vài nơi, chiều tối và đêm có mưa rào, dông rải rác. Ngày gió Đông Nam cấp 2-3, đêm chuyển gió Đông Bắc cấp 2-3.Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.Nhiệt độ thấp nhất 24-26 độ C, cao nhất 30-32 độ C.

Các tỉnh từ Thanh Hóa - Thừa Thiên - Huế có mưa rào và dông rải rác, riêng phía Bắc đêm có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và dông, gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 24-27 độ C, cao nhất 29-32 độ C, có nơi trên 32 độ C.

Các tỉnh, thành phố từ Đà Nẵng - Bình Thuận ngày có mưa rào, dông vài nơi, chiều tối và đêm có mưa rào, dông rải rác, gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 24-27 độ C, cao nhất 29-32 độ C, có nơi trên 32 độ C

Khu vực Tây Nguyên có mưa rào, dông vài nơi; riêng chiều tối và tối có mưa rào, rải rác có dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to, gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 19-22 độ C, cao nhất 28-31 độ C, có nơi trên 31 độ C.

Khu vực Nam Bộ có mưa rào, dông vài nơi; riêng chiều tối và tối có mưa rào, rải rác có dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to, gió Tây Nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 23-26 độ C, cao nhất 30 - 33 độ C, có nơi trên 33 độ C.

Theo TTXVN

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

ECDC cảnh báo tăng đột biến số ca nhiễm chủng vi khuẩn nguy hiểm

Khu vực châu Âu vừa chứng kiến số lượng gia tăng các ca nhiễm chủng siêu vi khuẩn hypervirulent Klebsiella pneumoniae (hvKp) kháng kháng sinh, được dự báo sẽ dẫn đến tỷ lệ mắc bệnh và tử vong gia tăng, Trung tâm Phòng chống và Kiểm soát dịch bệnh châu Âu (ECDC) cho biết trong một báo cáo.

ECDC cảnh báo tăng đột biến số ca nhiễm chủng vi khuẩn nguy hiểm
Cảnh báo bỏng do pháo tự chế

Chỉ trong vài ngày, Bệnh viện Trung ương Huế tiếp nhận 4 ca bị bỏng do pháo tự chế mua trên mạng internet. Trong số này, một trường hợp bỏng nghiêm trọng đang được lên kế hoạch phẫu thuật.

Cảnh báo bỏng do pháo tự chế
Từ ngày 3/1, Bắc Bộ chuyển rét, vùng núi cao có nơi dưới 8 độ C

Do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường, ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ từ ngày 3/1 trời chuyển rét. Trong đợt rét này nhiệt độ thấp nhất ở Bắc Bộ và Thanh Hóa, Nghệ An phổ biến 15-18 độ C, riêng khu vực vùng núi Bắc Bộ 12-14 độ C, vùng núi cao có nơi dưới 8 độ C.

Từ ngày 3 1, Bắc Bộ chuyển rét, vùng núi cao có nơi dưới 8 độ C

TIN MỚI

Return to top