ClockThứ Năm, 25/02/2021 21:14

Mua Galaxy S21 Ultra hay Galaxy Note 20 Ultra ở thời điểm này khi cả hai đều quá tốt?

TTH.VN - Galaxy S21 Ultra hay Galaxy Note 20 Ultra, bộ đôi smartphone cao cấp của Samsung ở thời điểm hiện tại. Cả hai đều sở hữu loạt trang bị xịn sò cùng ngoại hình sang trọng đẹp mắt.

Samsung sắp ra mắt laptop màn hình OLEDGalaxy F62 ra mắt với pin khủng, giá sốcGalaxy S21 tăng sức mạnh kết nối nhờ Wi-Fi 6EGalaxy Z Fold 3 và Z Flip 3 sẽ ra mắt vào tháng 7Galaxy Z Fold3 sẽ ra mắt vào tháng 5

Không chỉ sở hữu hệ thống camera sau chất lượng, Galaxy S21 Ultra còn khiến người dùng bất ngờ khi có khả năng hỗ trợ bút Spen. Đây là tính năng độc quyền mà trước đó Samsung đã ưu ái trang bị dòng Galaxy Note. Vậy khi kho sánh flagship này với Galaxy Note 20 Ultra thì đâu mới là lựa chọn tốt hơn cho người dùng?

Màn hình

Galaxy S21 Ultra được trang bị màn hình Dynamic AMOLED 2X Infinity-O 6.8 inch với độ phân giải 3,200 x 1,440 pixel. Ngoài ra còn  hỗ trợ HDR10+ cùng tốc độ làm mới thích ứng từ 10-120Hz. Cho tới thời điểm hiện tại thì đây là model có màn hình thích ứng rộng nhất.

Tuy nhiên, Galaxy Note 20 Ultra cũng không hề kém cạnh gì khi cũng đi cùng tấm nền Dynamic AMOLED 2X Infinity-O 6.9 inch. Màn hình máy hỗ trợ độ phân giải Quad-HD+, HDR10+ cùng tần số quét lên đến 120Hz.

Tuy nhiên, màn hình Note 20 Ultra sẽ cong và có độ sáng cao hơn 100 nits (1,600 nits và 1,500 nits) so với Galaxy S21 Ultra. Bù lại, màn hình trên bản kế nhiệm Galaxy S20 Ultra lại hỗ trợ tốc độ làm mới 120Hz ở độ phân giải Quad-HD+. Đây là một cải tiến khá quan trọng so với các flagship trước đây của Samsung.

Camera

Thoạt nhìn có thể thấy camera Galaxy S21 Ultra và Galaxy Note 20 Ultra có khá nhiều điểm tương đồng. Tuy nhiên, cảm biến chính 108MP trên Galaxy S21 Ultra mang nhiều cải tiến lớn hơn. Cụ thể, ống kính này có OIS, lấy nét tự động theo pha được cải tiến và mô-đun lấy nét tự động bằng laser và khẩu độ f/1.8.

Cùng với đó là ống kính góc siêu rộng 12MP và 2 camera tele 10MP. Trong đó sẽ có 1 ống kính tele có khẩu độ f/2.4 và hỗ trợ zoom quang 3x. Camera còn lại có khẩu độ f/4.8, OIS và zoom quang 10x cho kết hợp Space Zoom 100x.

Trong khi đó, Galaxy Note 20 Ultra chỉ có khả năng zoom 50x. Tuy nhiên bù lại cả 4 camera ở mặt sau của Galaxy S21 Ultra đều có thể quay video 4K ở tốc độ 60 khung hình/giây.

Hiệu năng

Ra mắt sau Galaxy Note 20 Ultra, nên Galaxy S21 Ultra có lợi thế hơn về phần mềm và hiệu năng. Cụ thể máy được trang bị chipset Exynos 2100 mới, với hiệu năng CPU cao hơn 20%, GPU tăng 35%. Ngoài ra, NPU cũng tăng gấp đôi khả năng xử lý so với SoC Exynos 990 có trong Galaxy Note 20 Ultra.

Bên cạnh đó, người kế nhiệm Galaxy S20 còn sử dụng máy quét vân tay siêu âm thế hệ mới nhất của Qualcomm với diện tích hoạt động lớn hơn. Điều này giúp khả năng nhận diện nhanh hơn, đồng thời giới thiệu khả năng tương thích Wifi 6E.

Có thể thấy cả hai mẫu flagship trên đều sở hữu cho mình thế mạnh riêng. Nếu bạn muốn chiếc flagship có hiệu năng tốt hơn, pin lớn và thiết lập camera được cải thiện thì Galaxy S21 Ultra là ứng cử viên sáng giá. Nhưng nếu bạn cần một mẫu smartphone mang đến trải nghiệm S Pen tốt hơn thì không thể bỏ qua Galaxy Note 20 Ultra.

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đầu tư cho văn hóa thì không bao giờ thừa

Ban Giám hiệu Trường trung cấp Văn hóa Nghệ thuật Thừa Thiên Huế vừa có một hành động rất ý nghĩa khi trích tiền túi mua vé phim "Đào, Phở và Piano" tặng cho sinh viên của trường.

Đầu tư cho văn hóa thì không bao giờ thừa
Từng được hiến ghép thận lại đi… môi giới mua bán thận

Tòa án nhân dân TP. Huế vừa mở phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án “Mua, bán bộ phận cơ thể người” đối với 3 bị cáo. Trong đường dây mua bán thận này, có 2 bị cáo là bệnh nhân từng được ghép thận, người còn lại có động cơ vì xót thương hoàn cảnh của bệnh nhân.

Từng được hiến ghép thận lại đi… môi giới mua bán thận
Thông tin doanh nghiệp:
Bộ sưu tập trang sức ngọc trai đen cao cấp từ Long Beach Pearl

Những mẫu trang sức ngọc trai đen Tahiti mang một vẻ đẹp quyến rũ, huyền bí và sang trọng nên rất được nhiều chị em yêu thích. Hơn nữa, mỗi mẫu trang sức, bộ sưu tập về ngọc trai Tahiti đều tiềm ẩn nhiều ý nghĩa, thông điệp hay. Tìm hiểu về ngọc trai đen chi tiết hơn trong bài viết này.

Bộ sưu tập trang sức ngọc trai đen cao cấp từ Long Beach Pearl
Thông tin doanh nghiệp
Có nên mua iPhone 15 không? Hoàng Hà Mobile giải đáp

Apple tiếp tục cho ra mắt phiên bản mới của iPhone được nhiều tín đồ mong chờ. Ngay từ cái nhìn đầu tiên, nhiều người đã bị thu hút bởi sự tuyệt vời của iPhone 15 này. Có thể nói iPhone 15 là những gì tinh túy nhất từ các bản tiền nhiệm với những cách tân và đột phá về công nghệ. Vậy iPhone 15 có đáng để sở hữu không? Hãy cùng Hoàng Hà Mobile giải đáp trong bài viết sau.

Có nên mua iPhone 15 không Hoàng Hà Mobile giải đáp
Thông tin doanh nghiệp
Chạm tới cảm xúc: Hộp quà bánh trung thu cao cấp mang đến trải nghiệm tuyệt vời

Việc mua bánh trung thu không chỉ gói gọn vào chất lượng sản phẩm, thuyết phục vị giác mà hình thức bao bì bên ngoài trau chuốt cũng là điểm cộng lớn đánh vào tâm lý người dùng. Bởi, bánh trung thu không chỉ dâng lên bàn thờ tổ tiên, mà đây còn là món quà đại diện cho cá nhân, doanh nghiệp gửi tặng khách hàng, bạn bè,... Giúp thắt chặt mối quan hệ, ghi điểm trong mắt người nhận vào dịp đặc biệt này.

Chạm tới cảm xúc Hộp quà bánh trung thu cao cấp mang đến trải nghiệm tuyệt vời

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top