ClockThứ Năm, 15/09/2022 09:03

Mùa hè đáng nhớ

TTH - Mùa hè đối với trẻ em là khoảng ký ức đáng nhớ khi các em được vui chơi, nghỉ ngơi sau một năm học. Đối với những người bảo vệ trẻ em, mùa hè lại càng đáng nhớ với nhiều hoạt động sôi nổi.

Mùa hè xanh đáng nhớ nhấtTuổi thơ một thuởSân chơi mùa hè

Tặng xe đạp và mũ bảo hiểm "Tiếp sức đến trường" cho trẻ em gái

Nhiều hoạt động ý nghĩa

Theo chân Hội Bảo vệ quyền trẻ em tỉnh đến tặng quà cho các em học sinh vượt khó đến trường tại huyện Nam Đông, tôi được chứng kiến những ánh mắt lấp lánh, tràn đầy hạnh phúc của các em. Vượt qua những ngại ngùng ban đầu, các em hớn hở, tươi cười bên cạnh chiếc xe đạp màu hồng, quà tặng của Hội Bảo vệ quyền trẻ em tỉnh trong chương trình “Tiếp sức đến trường”. “Mẹ ơi, từ nay con không cần phải cuốc bộ đi học nữa”, một em học sinh đã vui vẻ khoe với người thân như thế.

Chương trình “Tiếp sức đến trường” từ 7 năm nay trở thành hoạt động thường niên của Hội Bảo vệ quyền trẻ em tỉnh. Phối hợp cùng với tổ chức Rock-Paper-Scissors Children’s Fund (RPS), năm nay chương trình tiến hành trao 160 chiếc xe đạp và mũ bảo hiểm cho 160 trẻ em gái có hoàn cảnh khó khăn tại TP. Huế, thị xã Hương Trà, thị xã Hương Thủy, huyện Nam Đông, huyện Phong Điền. Song song, các em và người thân còn được tuyên truyền về an toàn giao thông cũng như những biện pháp phòng, chống xâm hại trẻ em.

Hội Bảo vệ quyền trẻ em tỉnh còn tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa trong mùa hè như Hội thi tìm hiểu về quyền trẻ em, Luật Trẻ em cho 200 em học sinh đến từ 12 trung tâm, cơ sở bảo trợ trẻ em; tổ chức 7 cuộc tuyên truyền phòng chống xâm hại trẻ em cho gần 350 hội viên, phụ huynh và học sinh trên địa bàn huyện, thị, thành phố thuộc tỉnh; hỗ trợ cho Giải bơi truyền thống do Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh tổ chức; tổ chức 4 cuộc tập huấn "Giáo dục an toàn nước và sơ cấp cứu" cho 60 bố mẹ và 60 trẻ em huyện Phú Vang… Tổng cộng, đã có hơn 1.200 trẻ em được hưởng lợi từ các hoạt động trên.

Hội cũng phối hợp với CLB Vòng tay nhân ái và các nhà hảo tâm, tổ chức trao 66 suất học bổng với giá trị 400 nghìn đồng/em; trao 6 suất học bổng thường niên 6 triệu đồng/em cho 6 trường hợp mồ côi bị ảnh hưởng bão lụt năm 2020.

Bà Nguyễn Thị Thúy Hòa, Chủ tịch Hội Bảo vệ quyền trẻ em tỉnh cho biết, những hoạt động của Hội trong mùa hè vừa qua đã mang đến cho trẻ em một kỳ nghỉ hè với những hoạt động bổ ích để trẻ được vui chơi, được học hỏi, rèn luyện kỹ năng nhằm giúp trẻ hiểu thêm về quyền, bổn phận của mình; giúp các em sinh tồn tốt hơn, năng động, hoạt bát hơn; tạo tâm lý thoải mái khi bước vào một năm học mới.

Tiếp tục đồng hành cùng trẻ em

Là người đồng hành cùng trẻ em trên địa bàn những năm qua, bà Nguyễn Thị Thúy Hòa vẫn còn nhớ những nụ cười hạnh phúc của các em học sinh khó khăn được nhận học bổng, những lần các em lên tiếng cho quyền lợi của mình tại diễn đàn “Lắng nghe trẻ em nói”, hay vẻ ngại ngùng của các trẻ em vùng cao được hội ghé thăm và tặng quà hỗ trợ sau lụt bão.

“Mặc dù những hoạt động của Hội Bảo vệ quyền trẻ em tỉnh thật nhỏ nhoi trong toàn bộ hoạt động của các em trong dịp hè, tuy nhiên tôi tin rằng những hoạt động của Hội đã giúp mùa hè của các em thêm trọn vẹn. Các em được biết thêm kiến thức về bảo vệ trẻ em, được học bơi, vui chơi, được nhận những học bổng ý nghĩa để tiếp thêm động lực theo đuổi con đường học vấn. Những điều đó đã tạo nên một mùa hè sôi động đối với chúng tôi, những người hoạt động trong lĩnh vực bảo vệ quyền trẻ em”, bà Thúy Hòa chia sẻ về hoạt động của Hội trong dịp hè.

Cũng theo bà Thúy Hòa, với tinh thần “Chung tâm, chung trí, chung sức bảo vệ quyền trẻ em”, trong thời gian sắp tới, Hội Bảo vệ quyền trẻ em tỉnh sẽ tiếp tục phối hợp với các nhà hảo tâm, các tổ chức vì trẻ em để tổ chức thêm nhiều hoạt động nhằm giúp trẻ em nói lên tiếng nói của minh.

Bài, ảnh: ĐĂNG TRÌNH

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Các tổ chức nhân đạo cảnh báo về nắng nóng khi mùa hè đến gần

Theo Hãng Thông tấn The Straits Times ngày hôm nay (29/3), hai tổ chức nhân đạo hàng đầu thế giới vừa lên tiếng cảnh báo, nắng nóng khắc nghiệt là một trong những vấn đề gây nguy hiểm nhất do biến đổi khí hậu; mặc dù vậy, vấn đề này ít được quan tâm hơn so với các tác động dây chuyền khác, chẳng hạn như bão và lũ lụt.

Các tổ chức nhân đạo cảnh báo về nắng nóng khi mùa hè đến gần
Chầm chậm tháng Ba

Tháng Ba, đôi khi mình muốn ngồi thật lâu dưới một tán cây. Những dải nắng trùng trình rọi qua vòm lá rậm, rắc mật lên bờm hoa mê mướt tím, đậu lại trên đôi cánh bầy sẻ đang mổ vào hư vô. Màu xanh ngợp đầy của lá tràn vào lồng ngực tháng Ba, như thôi thúc người ta hoài vọng về một quãng đồng mùa con gái, một cánh rừng rộng đến mộng mị, hay ấp ủ chiêm bao trong mảnh vườn tuổi nhỏ. Lứa gió đầu xuân hãy còn hây hẩy, nhu mì, nhón tay mở những cánh cửa tỉnh thức, thả bầy ý nghĩ đi rong. Giữa quãng vắng tưởng như bất động, mình ngồi đợi những xa xôi quay về.

Chầm chậm tháng Ba
“Hạnh phúc cho em”

Sáng 16/3, hàng trăm phụ huynh và học sinh đã tham dự những hoạt động ý nghĩa trong chương trình “Hạnh phúc cho em” do Hội Bảo vệ Quyền trẻ em (BVQTE) tỉnh cùng Sở Văn hóa và Thể thao phối hợp tổ chức.

“Hạnh phúc cho em”
Return to top