ClockThứ Bảy, 08/01/2022 13:43

Mùa hoa

TTH - Với người trồng hoa vùng Phú Mậu, Phú Thượng, Thủy Vân (TP. Huế), không đợi dịp tết mới trồng, mà trên những luống đất tơi xốp bao giờ cũng có những mầm cây được ươm để vườn nhà, mảnh ruộng được xanh tươi. Thế nên, không khó để bắt gặp những vườn hoa lung linh sắc màu trong gió, dù là xuân hạ hay thu đông.

Hoa quê lên phố

Vì trồng quanh năm nên người dân ngày càng có nhiều kinh nghiệm. Họ biết cách ươm trồng làm sao để hoa nở đúng dịp rằm, ba mươi, mùng một (âm lịch) hoặc những ngày lễ lớn, tết để bán được giá hơn, cũng là cách để người dân có hoa tươi dâng cúng ở bàn thờ tổ tiên...

Thừa Thiên Huế Cuối tuần kính giới thiệu quy trình trồng hoa của người dân ở các xã, phường trồng hoa trên địa bàn của Nhóm CTV để thấy Huế không chỉ được thiên nhiên ban tặng nhiều tiềm năng, lợi thế, thắng cảnh…, mà từ bàn tay cần mẫn của con người, đất cũng có thể “nở hoa”.

Cây được trồng trên những luống đất tươi xốp

Bắt sâu và ốc sên để hoa phát triển tốt

Một góc khu vực trồng hoa cúc

Cây giống được ươm trong những bì đất để đảo bảo chất lượng

Chuẩn bị mang hoa về phố

Sắc xuân trên những cành hoa

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Mùa hoa ngô nở

Bây giờ đang là mùa đông. Tôi trở lại quê nhà sau nhiều ngày xa quê đằng đẵng. Xe khách chỉ dừng lại nơi con lộ to nhất mà không đi qua nhà tôi. Từ con lộ tôi phải cuốc bộ thông qua một con đường nhỏ mới có thể về tới nhà. Con đường nhỏ ấy cũng là nơi ngăn cách hai nửa cánh đồng làng lúc nào cũng mượt mà xanh trù phú hoa màu. Bước chân tôi chậm rãi, đồng quê yên bình hiện ra trước mắt như một bức tranh thật tuyệt. Nổi bật trên bức tranh đó là màu hoa ngô trắng xóa đang đung đưa trước gió. Lúc đó tim tôi xốn xang một cảm xúc khó tả. Màu hoa ngô – gam màu bình dị đã gắn bó, nuôi nấng tâm hồn tôi từ thuở bé thơ cho đến lúc trưởng thành.

Mùa hoa ngô nở
Thúc hoa cho tết

Không nổi tiếng như làng hoa Tây Tựu (Hà Nội), xứ ngàn hoa Đà Lạt hay Đồng Tháp Mười của vùng sông nước miền Tây, nhưng bà con các làng hoa của Huế vẫn tất bật chuẩn bị hoa cho bà con chơi tết và phục vụ việc đơm cúng cuối năm. Nếu hoa cúc, vạn thọ dùng để cúng ở làng hoa Mậu Tài (Phú Mậu) có thời gian sinh trưởng ba tháng, thì cúc chậu Thủy Vân phải ươm trồng, chăm sóc mất 6 tháng và phải dùng đèn điện chiếu sáng để kích cho thân cây cao, đẹp.

Thúc hoa cho tết
Tăng cường khối đại đoàn kết từ cộng đồng dân cư

Ngày 10/11, TDP Lại Thế 1, Lại Thế 2, phường Phú Thượng đã tổ chức Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc. Ông Nguyễn Nam Tiến, UVTV Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (UBMTTQ) Việt Nam tỉnh, lãnh đạo một số ban, ngành của tỉnh, thành phố và lãnh đạo địa phương cùng với hơn 100 người dân trên, các tộc trưởng, đại diện các cơ sở tôn giáo trên địa bàn tham dự. ​

Tăng cường khối đại đoàn kết từ cộng đồng dân cư
Return to top