ClockThứ Hai, 08/03/2021 09:09

Mùa hoa cải vàng

TTH - Những ngày này, hoa cải nở vàng ven triền đê, ven sông, nơi đồng ruộng, vườn rau miệt Kim Long, Hương Long (TP. Huế), rồi Hương An, Hương Chữ, Hương Xuân (Hương Trà), Điền Lộc (Phong Điền)… Vì thời gian hoa nở không lâu nên cứ nắng đẹp là người dân kéo đến chụp ảnh, check-in.

Nắm được nhu cầu đó, gần đây một vài chủ vườn đã gieo hạt, trồng thêm cải rồi chăm sóc, bón phân tươi tốt đợi ngày ra hoa để tạo thêm điểm đến cho người dân và du khách. Còn những điểm chuyên trồng rau, người ta để cải ra hoa rồi lấy hạt cho mùa gieo trồng sau. Dù là cách nào thì mùa cải nở vàng vẫn làm xao xuyến bao người khiến họ không thể không lưu lại khoảnh khắc lãng mạn đó… Bạn có thể nhận thấy điều đó qua chùm ảnh của Nhóm PV-CTV của chúng tôi.

Và nếu bạn vẫn chưa có bộ ảnh với hoa cải vàng thì cuối tuần này là thời điểm phù hợp để check-in vườn cải. Không xa đâu, chỉ cách TP. Huế vài km thôi.

Cải giống được trồng từ tháng 1

Sau một hai tháng chăm sóc, tưới nước thì tươi tốt rồi nở hoa

Và trở thành điểm check-in khiến bao người mê mẩn

THỪA THIÊN HUẾ CUỐI TUẦN

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Mùa hoa bình yên

Sáng nay trời trở lạnh. Cái lạnh mang hơi hướm của một tiết xuân đang đầy. Mưa lún phún rơi nhẹ trên những luống cải ngồng đang vàng hoa. Mùa hoa cải của ngày tháng đầu năm ở Huế mới đẹp làm sao. Cả một bãi dài là màu xanh êm dịu và màu vàng thắm đượm dưới mắt tơ. Hoa cải mang mùi ngai ngái, vất vưởng khó tan. Hương cải theo gió bay xa.

Mùa hoa bình yên
Sắc vàng hoa cải

Mùa hoa cải về, trên facebook tràn ngập những bức ảnh rực rỡ sắc vàng của hoa cải. Các cô, các chị xúng xính váy hoa, khăn xanh áo đỏ tạo dáng để có được bức hình ưng ý bên cạnh những khóm hoa mang hương thơm của hoa đồng gió nội. Trong cái nắng hanh hao, hoa cải vàng rực, tươi mới, sáng bừng... Hình ảnh đó, làm tôi nhớ đến tuổi thơ với bao kỷ niệm bên cánh đồng cải quê mình.

Sắc vàng hoa cải
Đồng cải vàng níu chân lữ khách

Ở Huế, thường sau Tết cải mới bắt đầu có hoa và không được trồng thành các ruộng rộng lớn mà chỉ những luống hoa nhỏ. Tuy nhiên, sức hấp dẫn của nó vẫn thu hút giới trẻ đến để ghi lại những khoảnh khắc đẹp.

Đồng cải vàng níu chân lữ khách
Mùa hoa cải

Lúc hàng vạn thọ trước hiên nhà chúm chím, cũng là lúc hoa cải vàng rực trên nương rẫy. Không phải một mà kéo dài nhiều năm như vậy. Đó là thời gian sau ngày đất nước hòa bình.

Mùa hoa cải
Return to top