ClockThứ Sáu, 24/02/2023 11:00

Mưa lớn đề phòng sạt lở

TTH.VN - Từ ngày 25-28/2, trên địa bàn tỉnh sẽ có mưa, rải rác mưa vừa, có nơi mưa rất to và dông. Mưa lớn có nguy cơ gây trượt lở vùng đồi núi, ven sông suối và ngập úng vùng trũng.

Mưa lớn làm ngập lúa, đường sạt lởĐề phòng ngập úng lúa đông xuân do mưa lớnTàu thuyền có nguy cơ chịu tác động của gió mạnh, sóng lớn

Mưa lớn sắp tới có nguy cơ gây sạt lở vùng đồi núi, vùng biển

Theo Ban Chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh, bộ phận không khí lạnh đang di chuyển xuống phía Nam, khoảng ngày mai (25/2), bộ phận không khí lạnh này sẽ ảnh hưởng đến địa bàn tỉnh.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh nên ngày và đêm 25/2, tại Thừa Thiên Huế có mưa, rải rác mưa vừa, có nơi mưa to và giông. Trong cơn giông cần đề phòng lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Tổng lượng mưa dự báo đợt này phổ biến 15-40mm, có nơi trên 50mm, tập trung vùng Phong Điền, Quảng Điền, Phú Vang, Phú Lộc.

Trong khi đó, từ ngày 26 đến 28/2, tại tỉnh Thừa Thiên Huế tiếp tục có mưa vừa, rải rác mưa to, cục bộ có nơi mưa rất to. Tổng lượng mưa dự báo đợt này phổ biến 40-80mm, có nơi trên 120mm.

Ban Chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh cảnh báo mưa lớn cục bộ có khả năng gây ra sạt lở, trượt lở đất ở vùng đồi núi và ven các sông suối nhỏ ở các huyện A Lưới, Nam Đông, Phong Điền, Phú Lộc, thị xã Hương Trà.

Ngoài ra mưa vừa, mưa to cũng có nguy cơ gây ra ngập, ngập úng cục bộ ở vùng đồng bằng, trung du và ven biển, đặc biệt là các huyện thấp trũng Phong Điền, Quảng Điền, Phú Vang, Phú Lộc, thị xã Hương Trà, Hương Thủy và TP. Huế.

Tin, ảnh: HÀ NGUYÊN

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Cần nguồn vốn xây kè ứng phó sạt lở biển

Nhằm ứng phó với tình trạng sạt lở biển về lâu dài, UBND tỉnh yêu cầu Ban Chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh, các địa phương kiểm tra, khảo sát đề xuất phương án xử lý chống sạt lở và lập chủ trương đầu tư dự án kè chống sạt lở bờ biển khẩn cấp, nhằm từng bước đầu tư khi có nguồn vốn.

Cần nguồn vốn xây kè ứng phó sạt lở biển
Thời tiết ngày 6/12: Không khí lạnh gây mưa to từ Hà Tĩnh đến Thừa Thiên - Huế

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 6/12, do ảnh hưởng của bộ phận không khí lạnh nên tại Bắc Bộ, trời tiếp tục rét. Trong đợt không khí lạnh này, nhiệt độ thấp nhất ở Bắc Bộ và Thanh Hóa, Nghệ An phổ biến từ 15-18 độ C, riêng khu vực vùng núi Bắc Bộ phổ biến 13-15 độ C, vùng núi cao có nơi dưới 11 độ C.

Thời tiết ngày 6 12 Không khí lạnh gây mưa to từ Hà Tĩnh đến Thừa Thiên - Huế
Có khả năng xuất hiện đợt lũ mới

Từ đêm ngày 1 đến ngày 3/12, trên các sông khu vực Thừa Thiên Huế có khả năng xuất hiện một đợt lũ. Đề phòng sạt lở đất khu vực miền núi, ngập úng vùng trũng.

Có khả năng xuất hiện đợt lũ mới

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top