ClockThứ Ba, 25/07/2017 14:18

Mưa lớn gây lũ lụt ở Trung Quốc, ít nhất 10 người thiệt mạng

TTH.VN - Mưa lớn gây lũ lụt ở tỉnh Vân Nam, Trung Quốc khiến ít nhất 10 người chết, trong khi 1.200 người khác được sơ tán khẩn cấp, phương tiện truyền thông địa phương ngày hôm nay (25/7) đưa tin.

Lũ lụt nghiêm trọng ở Ấn Độ, ít nhất 83 người thiệt mạngThủ tướng Nhật Bản cam kết giúp đỡ cho các nạn nhân lũ lụtNhật Bản: Số người thiệt mạng do mưa lũ tăng lênSri Lanka: Hàng chục nghìn người vẫn còn di tản do lũ lụt

1.200 người dân được sơ tán khẩn cấp do lũ lụt ở tỉnh Vân Nam, Trung Quốc. Ảnh: PTI

Những cơn mưa lớn xảy ra trên diện rộng ở 45 quận thuộc tỉnh Vân Nam, bắt đầu từ ngày 19/7, gây lũ lụt nghiêm trọng và bùn trôi ở một số khu vực, theo kênh truyền hình CCTV.

Trận thiên tai đã ảnh hưởng gần 223.000 người, phá hủy 200 tòa nhà và làm hư hại 2.400 tòa nhà khác. Thiệt hại kinh tế trực tiếp vượt ngưỡng 270 triệu nhân dân tệ (tương đương khoảng 40 triệu USD).

Trong khi đó tại Myanmar, lũ lụt dâng cao tại một số khu vực cũng làm ít nhất 2 người thiệt mạng và hơn 100.000 người khác buộc phải di dời.

Theo nguồn tin từ Bộ trưởng Bộ Phúc lợi xã hội, Cứu trợ và Tái định cư Myanmar ngày 24/7, lũ lụt ảnh hưởng nhiều địa phương của nước này, sau khi những trận mưa lớn bắt đầu hồi đầu tháng 7. 

Thanh Ngân (Lược dịch từ Sputniknews & Enews)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

“Stress nhiệt” gây hại cho sức khỏe ngày càng gia tăng ở châu Âu

Châu Âu đang ngày càng phải đối mặt với những đợt nắng nóng gay gắt đến mức cơ thể con người không thể chịu được, khi biến đổi khí hậu tiếp tục làm nền nhiệt toàn cầu tăng cao, cơ quan giám sát khí hậu Copernicus của EU và Tổ chức Khí tượng Thế giới (WMO) cho biết.

“Stress nhiệt” gây hại cho sức khỏe ngày càng gia tăng ở châu Âu
Thị trường xe điện ở ASEAN sẽ tiếp tục tăng trưởng

Theo phân tích của Maybank Investment Bank Bhd, việc áp dụng xe điện (EV) ở ASEAN sẽ tiếp tục tăng nhờ các quy định thuận lợi, các nhà sản xuất xe điện Trung Quốc tung ra các mẫu xe mới với giá thấp hơn, đồng thời khu vực này cũng có các cơ sở sản xuất ô tô lớn và nhu cầu xe điện đáng kể.

Thị trường xe điện ở ASEAN sẽ tiếp tục tăng trưởng
Return to top