ClockThứ Ba, 01/11/2016 22:21

Mưa lớn gây ngập nhiều tuyến đường ở Nam Đông

TTH.VN - Do ảnh hưởng của không khí lạnh, từ rạng sáng ngày 1/11 trên địa bàn huyện miền núi Nam Đông có mưa to đến rất to. Mưa lớn đã làm nhiều tuyến đường và nhà dân ở trung tâm huyện lỵ và các xã lân cận bị ngập nặng, gây ách tắc giao thông, ảnh hưởng sinh hoạt của người dân.

Giám sát các hồ thủy điện xả lũ

Một số tuyến đường ở Nam Đông bị ngập, việc đi lại khó khăn.

Theo đó, lượng mưa đo được tại Trạm thủy văn Thượng Nhật từ 0h – 13h ngày 1/11 đạt 211mm. Trong đó lượng mưa lớn nhất là khoảng thời gian từ 7h – 10h đạt hơn 100mm. Do mưa lớn cộng với việc thi công dở dang tuyến đường La Sơn – Nam Đông giai đoạn 2 và đường Hồ Chí Minh khiến nhiều tuyến đường chính và nhà dân ở trung tâm thị trấn Khe Tre bị ngập nặng, có đoạn ngập sâu từ 30 – 50cm. Ngập úng đã gây cản trở, ách tắc giao thông cục bộ và làm ảnh hưởng đến sinh hoạt của người dân, nhiều xe lưu thông bị chết máy. Tình trạng ngập các tuyến đường đang thi công có hệ thống thoát nước dễ gây nguy hiểm cho người và phương tiện khi tham gia giao thông. 

Để chủ động ứng phó với tình hình mưa lũ, Ban chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn huyện đã yêu cầu UBND các xã, thị trấn; Công ty thủy điện Thượng Lộ; các đơn vị thi công đường Hồ Chí Minh và các cơ quan đoàn thể… theo dõi chặt chẽ diễn biến mưa lũ; bố trí trực ban 24/24; sẵn sàng di dời sơ tán người và tài sản đối với các hộ ở vùng có nguy cơ sạt lở đất, lũ quét; không đi rừng, vớt củi, bắt cá trên sông suối; đôn đốc các nhà thầu kịp thời khơi thông rãnh, cống thoát nước, xử lý tình huống có thể gây nguy hiểm đến tính mạng, tài sản của người dân.

Tiến Dũng – Chí Vinh

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Sau mưa lũ, nhiều tuyến giao thông xuống cấp

Nhiều tuyến giao thông khu vực TP. Huế bị xuống cấp, hư hỏng vẫn chưa được khắc phục gây mất an toàn giao thông (ATGT) cũng như gây khó khăn đi lại của người dân.

Sau mưa lũ, nhiều tuyến giao thông xuống cấp
Thông tin doanh nghiệp
Dai-ichi Life Việt Nam hỗ trợ người dân khắc phục hậu quả mưa lũ tại tỉnh Thừa Thiên Huế

Nằm trong chuỗi Chương trình “Kết nối Triệu Yêu Thương – Hạnh phúc cho Cộng đồng”, tiếp tục hỗ trợ đồng bào các tỉnh miền Trung khắc phục hậu quả do thiên tai, ngày 15/12/2023, Công ty Bảo hiểm Nhân thọ Dai-ichi Việt Nam (Dai-ichi Life VN) đã tổ chức thăm và trao tặng 100 suất tiền mặt trị giá 100 triệu đồng cho 100 hộ dân bị thiệt hại nặng nề trong các đợt mưa lũ vừa qua tại huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên Huế.

Dai-ichi Life Việt Nam hỗ trợ người dân khắc phục hậu quả mưa lũ tại tỉnh Thừa Thiên Huế
Khám bệnh, cấp thuốc cho 500 người dân Quảng Điền

Ngày 10/12, Công đoàn và Đoàn Thanh niên Bệnh viện Trung ương Huế phối hợp với Hội Thầy thuốc trẻ tỉnh tổ chức khám bệnh, cấp thuốc miễn phí và tặng quà cho người dân bị ảnh hưởng mưa lũ ở Quảng Điền.

Khám bệnh, cấp thuốc cho 500 người dân Quảng Điền
Xây dựng kịch bản mưa lũ bất thường

Chiều 5/12, Ban Chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh đã có công văn hỏa tốc gửi các chủ hồ đập thủy điện, thủy lợi trên địa bàn tỉnh về việc triển khai các biện pháp bảo đảm vận hành an toàn nhằm chủ động ứng phó sớm với hình thế thời tiết nguy hiểm trong thời gian đến.

Xây dựng kịch bản mưa lũ bất thường
Return to top