ClockThứ Ba, 16/11/2021 07:12

Mưa lớn những ngày tới

TTH.VN - Ngày 15/11, Ban Chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh cho biết đã có thông báo cảnh báo, ứng phó với không khí lạnh tăng cường và mưa to trên địa bàn tỉnh.

Mưa lớn, cảnh báo sạt lởỨng phó áp thấp nhiệt đới mạnh lên thành bãoỨng cứu kịp thời, giúp dân trong bão lũGiao thông nhiều nơi còn ngập, ách tắcCảnh báo mưa lớn trên diện rộngCảnh báo lũ lớn trên diện rộng kéo dài

Sạt lở bờ sông Bồ qua huyện Quảng Điền trong những trận mưa lũ vừa qua

Theo đó, do ảnh hưởng của không khí lạnh từ đêm 15 - 19/11, trên địa bàn tỉnh có mưa vừa, rải rác mưa to, có nơi mưa rất to. Tổng lượng mưa dự báo phổ biến 100-200mm, có nơi trên 250mm.

Để chủ động ứng phó với diễn biến xấu của thời tiết, mưa to, Ban Chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh yêu cầu các địa phương thông báo cho chủ tàu thuyền biết về diễn biến xấu của thời tiết, chủ động phòng tránh và có kế hoạch sản xuất phù hợp, đảm bảo an toàn về người và tài sản. Quản lý chặt chẽ số ghe thuyền bãi ngang ven biển.

Chi cục Chăn nuôi & Thú y chỉ đạo các địa phương giải pháp bảo vệ, chống rét, chuẩn bị thức ăn cho các đàn gia súc, gia cầm, đề phòng các đợt rét kéo dài, nhất là các địa phương thuộc miền núi huyện Nam Đông và A Lưới.

Chủ đầu tư chỉ đạo các nhà thầu đang thi công công trình giao thông, xây dựng, thủy lợi, thuỷ điện, công trình hạ tầng có phương án bảo vệ an toàn tuyệt đối cho cán bộ nhân viên, người lao động; khơi thông dòng chảy, đảm bảo an toàn phương tiện, thiết bị, vật tư thi công và bố trí biển báo, hướng dẫn đảm bảo an toàn cho người và phương tiện tham gia giao thông đi qua khu vực hiện trường đang thi công.

Các địa phương rà soát phương án sơ tán dân vùng có nguy cơ lũ quét, sạt lở ở vùng núi, vùng gò đồi, vùng ven biển, để bảo đảm an toàn tính mạng, tài sản và hướng dẫn người dân đảm bảo phòng, chống dịch COVID-19 theo quy định; tổ chức lực lượng, phương tiện cứu hộ, cứu nạn thường trực trong trường hợp cần thiết.

Trước đó, Ban Chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh đã có thông báo cảnh báo các vị trí có nguy cơ lũ quét, trượt lở đất đá vùng đồi núi, sạt lở bờ sông bờ biển trên địa bàn tỉnh. Trong đó, có một số vùng xung yếu như Quốc lộ 49A, đèo Pê Ke, Phú Gia và khu vực bờ sông Bồ, Ô Lâu…

Tin, ảnh: Hà Nguyên

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Bộ Tư lệnh Quân khu 4:
Kiểm tra tiến độ thi công tuyến đường 74

Ngày 17/4, Đoàn công tác Bộ Tư lệnh Quân khu 4, do Thiếu tướng Nguyễn Ngọc Hà, Phó Tư lệnh Quân khu làm trưởng đoàn đã tiến hành kiểm tra tiến độ thi công tuyến đường 74 Nam Đông - A Lưới.

Kiểm tra tiến độ thi công tuyến đường 74
A Lưới đẩy mạnh phong trào Ngày Chủ nhật xanh

Phong trào “Ngày Chủ nhật xanh” trên địa bàn huyện miền núi A Lưới đã nhanh chóng lan tỏa và mang lại hiệu quả thiết thực, góp phần trong việc thay đổi diện mạo nông thôn, làng bản vùng biên giới; nâng cao ý thức của người dân, đồng bào thiểu số trong việc bảo vệ môi trường, giảm thiểu rác thải nhựa.

A Lưới đẩy mạnh phong trào Ngày Chủ nhật xanh
A Lưới xây dựng nông thôn mới bền vững

A Lưới tập trung đầu tư kết cấu hạ tầng kết nối vùng phục vụ dân sinh, sản xuất. Ưu tiên phát triển nông nghiệp theo hướng bền vững gắn với xây dựng nông thôn mới (NTM), nâng cao đời sống của người dân.

A Lưới xây dựng nông thôn mới bền vững
Đặc sản thịt bò vàng A Lưới ra chợ

Giờ đây, ra chợ thị trấn A Lưới, du khách có thể mua được thịt bò vàng tươi với nhãn hiệu được in rõ tại gian hàng. Sắp tới, một gian hàng đặc sản tương tự cũng sẽ có mặt tại chợ phiên theo chủ trương của lãnh đạo huyện vùng cao này.

Đặc sản thịt bò vàng A Lưới ra chợ

TIN MỚI

Return to top