Thế giới

Mưa lũ làm hơn 100 người thiệt mạng tại Ấn Độ

ClockThứ Hai, 03/08/2015 07:46
TTH.VN - Hãng thông tấn AP hôm nay (3/8) dẫn lời các quan chức Ấn Độ cho biết, mưa lớn kéo dài gây ra lũ lụt trên diện rộng đã cướp đi sinh mạng của hơn 100 người trong tuần qua và buộc hàng chục ngàn người phải trú ẩn trong các trại cứu trợ của nhà nước.

Trong những diễn biến hết sức phức tạp của mưa lũ tại Ấn Độ, một cơn bão với cường độ mạnh đã ập vào bang Tây Bengal, làm 48 người thiệt mạng và gần 215.000 người phải lánh nạn đến các trại cứu trợ.


Một cửa hàng tạp hóa bị ngập trong nước lũ ở bang Kolkata, Ấn Độ chiều qua (2/8). Ảnh: AP

Hơn 200 đội y tế và 120 tàu thuyền được điều động đến khu vực này. Các nhà chức trách cho hay, họ đã cung cấp hơn 400.000 túi nước uống, trong một nỗ lực nhằm ngăn chặn sự bùng phát của những dịch bệnh liên quan đến nước.

Tại bang Rajasthan, phía tây bắc Ấn Độ, 28 trường hợp tử vong đã được báo cáo. Nhân viên cứu hộ phải sơ tán gần 1.000 người dân đến vùng đất cao hơn.

Trong một diễn biến khác, phát ngôn viên của Lực lượng phản ứng thảm họa quốc gia cho biết, ít nhất 20 người bị nước lũ cuốn trôi trong một vụ lở đất san bằng 10 ngôi nhà ở ngôi làng Jourmol, thuộc tiểu bang Manipur, phía đông bắc của nước này hôm 1/8.

Ở bang Tây Bengal, miền đông Ấn Độ, 48 trường hợp tử vong đã được báo cáo trong các trận lũ do sét, tường đổ, điện giật, rắn cắn và chết đuối. Theo chính phủ Ấn Độ, lốc xoáy và mưa to làm biệt lập hầu hết các huyện ở tiểu bang nói trên.

Cho đến nay, 12 huyện gồm 9.691 ngôi làng bị ảnh hưởng do lũ lụt, khoảng 36.90.627 người dân đang bị ảnh hưởng. Chính phủ đã thành lập 1.537 trại cứu trợ và 2.14.306 người đã được cung cấp chỗ ở. Ngoài ra, tổng cộng có 5.672 con gia súc bị cuốn trôi trong lũ lụt.

Mùa mưa hàng năm của Ấn Độ kéo dài từ tháng 6 đến hết tháng 9, thường gây ra tử vong và thiệt hại nghiêm trọng cho nhà cửa, cũng như các loại gia sức, cây lương thực của người dân.

 

Lê Thảo (lược dịch từ AP & Indiaexpress)
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Chuyên gia bày tỏ lo ngại về bệnh cúm gia cầm lây sang người

Sự lây lan toàn cầu đang diễn ra của các ca nhiễm “cúm gia cầm” sang động vật có vú trong đó có con người là một mối quan ngại lớn về sức khỏe cộng đồng, các chuyên gia y tế cấp cao của Liên hợp quốc (LHQ) ngày 18/4 cho biết, khi họ công bố các biện pháp mới nhằm giải quyết những bệnh lây truyền qua đường không khí.

Chuyên gia bày tỏ lo ngại về bệnh cúm gia cầm lây sang người
Biến đổi khí hậu có thể khiến GDP toàn cầu năm 2050 giảm gần 20%

Một nghiên cứu do chính phủ Đức hỗ trợ cho thấy đến giữa thế kỷ này, thiệt hại đối với nông nghiệp, cơ sở hạ tầng, năng suất và sức khỏe con người do biến đổi khí hậu ước tính có thể lên đến khoảng 38.000 tỷ USD/năm, tức gần 1/5 GDP toàn cầu, bất kể nhân loại có cắt giảm khí carbon gây ô nhiễm mạnh mẽ đến đâu.

Biến đổi khí hậu có thể khiến GDP toàn cầu năm 2050 giảm gần 20
'Nóng' chủ đề Trung Đông tại Hội nghị Ngoại trưởng G7

Rạng sáng 18/4 (giờ Việt Nam), Hội nghị Ngoại trưởng Nhóm các nước công nghiệp phát triển hàng đầu thế giới (G7) đã khai mạc trên đảo Capri của Italy, với trọng tâm thảo luận là tình hình căng thẳng hiện nay ở Trung Đông.

Nóng chủ đề Trung Đông tại Hội nghị Ngoại trưởng G7
Return to top