Thể thao

Mua sắm & giao hữu

ClockChủ Nhật, 14/08/2022 15:46
TTH - Ngoại hạng Anh, Bundesliga và Ligue 1, các giải đấu quốc gia hàng đầu châu Âu đã khai màn mùa giải 2022 - 2023 vào cuối tuần qua. Chưa có nhiều gay cấn trên sân cỏ ở vòng đấu đầu tiên mang tính khởi động và chào hỏi. Thế nhưng, trước đó các đội bóng cũng đã tạo ấn tượng bằng mua sắm cầu thủ và các trận đấu giao hữu.

Brighton phá hỏng ngày ra mắt của Ten HagNunez giúp Liverpool thoát thua trước tân binhPháo thủ thắng trận mở mànĐiểm mặt anh tài trước ngày mở màn

Tân binh Erling Haaland tỏa sáng trong màu áo Manchester City. Ảnh: 24h.com.vn

Thị trường chuyển nhượng chính là nơi để các để các câu lạc bộ thể hiện rõ nhất mức độ giàu có. Người ta vẫn nói Real, Atletico Madrid và Barcelona là “tam đại gia” của La Liga (Tây Ban Nha). Trên thực tế, Atletico hè này chỉ mới chi ra vài triệu euro, mua cầu thủ trẻ Samuel Lino. Barcelona thì có khả năng phải bán song song với mua, để cân bằng sổ sách.

“Tam đại gia” nói riêng cũng như La Liga nói chung mua sắm không bằng các đội ở Ngoại hạng Anh. Tính đến thời điểm hiện tại, tròm trèm 300 triệu bảng đã được chi ra bởi Liverpool, Man City,  Arsenal, Tottenham, Chelsea và Manchester United. Chỉ riêng đội Nottingham Forest vừa thăng hạng đã chi hơn 60 triệu bảng để mua nửa tá cầu thủ, vượt xa sức mua của Atletico và gần bằng Barcelona hoặc Real Madrid tại La Liga.

Sau khi mua sắm là tham gia các giải đấu giao hữu hay tổ chức những chuyến công du với điểm đến ưa thích là Bắc Mỹ và châu Á. Trận đấu giao hữu (hay còn gọi là trận đấu biểu diễn, trận đấu trước mùa giải, trận đấu khởi động, hoặc là trận đấu chuẩn bị) là kiểu trận đấu thường sử dụng để các huấn luyện viên và người quản lý lựa chọn và quyết định cầu thủ cho những trận đấu trong mùa giải hoặc giải đấu lớn.

Sau một mùa giải khá lu mờ, siêu sao Messi đã tỏa sáng rực rỡ trong các trận cầu giao hữu trước thềm mùa giải mới trong màu áo của Paris Saint - Germain khi liên tục tỏa sáng và ghi bàn. Đáng chú ý là, màn trình diễn ấn tượng của Messi đã giúp Paris Saint - Germain đánh bại Nantes mang về cho Paris Saint - Germain danh hiệu đầu tiên của mùa giải và là chiếc cúp thứ 41 trong bộ sưu tập của cựu tiền đạo Barcelona.

Gặp nhau thường xuyên nhưng đầu tháng 7 vừa qua, chuẩn bị cho khai màn La Liga, 2 ông lớn của bóng đá Tây Ban Nha là Real Madrid và Barcelona vẫn “rủ nhau” sang Las Vegas (Mỹ) giao đấu. Mới chỉ là đá giao hữu trong tour du đấu của các câu lạc bộ, nhưng 2 kình địch không có khái niệm “giao hữu”. Việc gặp nhau ở Mỹ chỉ là việc “chuyển chiến trường” từ Bernabeu hay Camp Nou sang mà thôi.

Thái Lan đã làm được điều mà Việt Nam vẫn đang mơ khi trở thành điểm đến của nhiều đội bóng lớn trong những chuyến công du. Mùa hè qua, Thái Lan sôi động hẳn lên với trận cầu giao hữu của 2 đội bóng Anh Quốc là Manchester United gặp Liverpool. Lần này, chiến thắng 4 bàn không gỡ đã thuộc về đội bóng nửa đỏ của thành Manchester.

Chỉ là cử dợt “làm nóng” trước mùa giải, những chiến thắng chưa nói lên được điều gì. Khác biệt về sức mua sắm chủ yếu nói lên sự giàu có của các đội bóng. Bóng đá đỉnh cao cần rất nhiều tiền. Thế nhưng, đồng tiền lại không bao giờ đảm bảo đem về sức mạnh chuyên môn trong bóng đá đỉnh cao. Thất bại đầy thất vọng của Manchester United trước Brighton, dẫn tới ẩu đả trên khán đài Old Trafford trong trận cầu khai mạc Ngoại hạng Anh là một minh chứng. 

Cuối tuần này, 2 giải đấu hàng đầu châu Âu là La Liga và Serie A sẽ tiếp tục khai cuộc. Cứ đà này, hy vọng khán giả Việt sẽ được thưởng thức nhiều trận cầu hay và kịch tính trên màn ảnh nhỏ trong mùa giải mới.

ĐAN DUY

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Cầu thủ nhập tịch

Trước thềm 2 trận đấu gặp tuyển Việt Nam vào cuối tháng 3 này, theo tờ Bola. Okezone, Indonesia đã hoàn thành nhập tịch cầu thủ gốc Hà Lan, Nathan Tjoe-A-On. Cầu thủ này đã tuyên thệ trở thành công dân Indonesia. Sau khi tuyên thệ, Nathan Tjoe-A-On có thể khoác áo đội tuyển Indonesia ngay.

Cầu thủ nhập tịch
Không còn “có mới, nới cũ”

Trong danh sách 33 cầu thủ được HLV Troussier triệu tập trong lần tập trung vào đầu tháng 3 này, chuẩn bị cho 2 trận đấu gặp Indonesia ở vòng loại World Cup 2026 khu vực châu Á, xuất hiện nhiều cái tên cũ, là trụ cột và chỗ dựa một thời của bóng đá Việt Nam.

Không còn “có mới, nới cũ”
Vượt qua mặc cảm “bóng đá nhà nghèo”

Nửa mùa hạng Nhất đã đi qua và với vị trí top 3, bóng đá Huế đang có một mùa giải trên cả mong đợi. Cụ thể với 17 điểm, các học trò của ông Nguyễn Đức Dũng chỉ xếp sau 2 đội bóng được chỉ đích danh thăng hạng ngay từ đầu mùa giải và không có chi bất ngờ nếu được góp mặt ở sân chơi V. League vào năm sau. Sự thật thì chỉ có SHB Đà Nẵng là vượt trội, còn PVF-CAND cũng chỉ hơn CLB Huế vẻn vẹn 1 điểm và vượt lên ở lượt đá cuối cùng vào cuối tuần qua.

Vượt qua mặc cảm “bóng đá nhà nghèo”
Chờ đến... dài cổ!

Cùng với CLB Huế đang thi đấu ở Giải hạng Nhất Quốc gia, CLB Thể Công - Viettel ở sân chơi V. League nhận được sự quan tâm đặc biệt của người hâm mộ Cố đô, bởi ở đội bóng này có bộ đôi cầu thủ gốc Thừa Thiên Huế là Hữu Thắng và Danh Trung.

Chờ đến  dài cổ
Return to top