ClockThứ Ba, 11/05/2021 10:19

Mùa sen

“Sen Huế” đã trở thành thương hiệu, nhất là mới đây khi UBND tỉnh phê duyệt đề án “Phát huy giá trị thương hiệu sen Huế”, thì việc mở rộng thị trường tiêu thụ càng thuận lợi hơn. Từ cơ sở đó, người nông dân cũng mở rộng diện tích canh tác. Ngoài sen hồ Tịnh Tâm, có thể thấy trên khắp địa bàn tỉnh, sen được nhân giống mở rộng trồng ở rất nhiều chân ruộng, ao hồ và đem lại nguồn thu nhập tốt cho người trồng.

Sen có thể chế biến được nhiều món ngon, từ dân dã cho đến cung đình như cơm, xôi gói lá sen, chè hạt sen, bánh sen; củ sen hầm canh rất bổ dưỡng; tim sen chữa mất ngủ, trà sen thơm dịu dàng thanh tao… Món nào từ sen cũng có thể làm hài lòng thực khách khó tính nhất.

Đến Huế mùa này, nếu chịu khó chạy về các vùng ven đô, cách thành phố tầm 7-10 cây số, bạn có thể sưu tập cho mình bộ ảnh đẹp với sen trắng, sen hồng. Còn chút thời gian thì nhâm nhi ly trà sen buổi sáng, nắng gắt thì chè sen đá bào, đói bụng thì có xôi gói lá sen… Đảm bảo không chỉ đẹp mà còn đủ combo: “ngon, no, bổ, rẻ”. Còn chần chừ gì mà không đến Huế mùa sen...

Thừa Thiên Huế Cuối tuần

Check-in hồ sen

Mùa thu hoạch của nông dân

Từ sen có thể chế biến, làm những món ăn, thức uống ngon, thơm, bổ dưỡng

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nông dân tham gia bảo vệ môi trường

Trong tiến trình xây dựng nông thôn mới (NTM), các cấp hội nông dân (HND), hội viên, nông dân (HVND) kết hợp triển khai phong trào “Ngày Chủ nhật xanh” nhằm nâng cao nhận thức của HVND trong bảo vệ môi trường đô thị, nông thôn “xanh - sạch - đẹp”.

Nông dân tham gia bảo vệ môi trường
Hỗ trợ nông dân nhân rộng mô hình kinh tế

Các cấp Hội Nông dân (HND) trên địa bàn tỉnh đẩy mạnh hoạt động hướng dẫn và hỗ trợ nông dân phát triển kinh tế thông qua việc phối hợp tuyên truyền, vận động hội viên, nông dân (HVND) tham gia các mô hình phát triển kinh tế theo chuỗi liên kết nhằm nâng cao chất lượng và giá trị nông sản, góp phần tăng thu nhập cho người dân.

Hỗ trợ nông dân nhân rộng mô hình kinh tế
Nhiều dự án kinh tế cho nông dân

Hội Nông dân (HND) huyện Quảng Điền đã và đang triển khai nhiều dự án phát triển kinh tế cho hội viên, nông dân (HVND).

Nhiều dự án kinh tế cho nông dân
Đổi mới mạnh mẽ phương thức tập hợp, đoàn kết nông dân

Ngày 19/1, Hội nghị Ban Chấp hành Trung ương Hội Nông dân Việt Nam lần thứ 2, khóa VIII (nhiệm kỳ 2023 - 2028) đã diễn ra tại Hà Nội nhằm tổng kết công tác Hội và phong trào nông dân năm 2023; bàn, thống nhất phương hướng, nhiệm vụ năm 2024 và thực hiện Công tác thi đua khen thưởng năm 2023.

Đổi mới mạnh mẽ phương thức tập hợp, đoàn kết nông dân
Nông dân xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh

Một trong những dấu ấn nổi bật của phong trào nông dân trong năm qua là các cấp hội nông dân (HND), hội viên, nông dân (HVND) tích cực tham gia phong trào xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh và bảo vệ môi trường, góp phần xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp.

Nông dân xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh
Return to top