ClockThứ Tư, 06/10/2021 15:04

Mua trà Thái Nguyên ngon ở đâu là điều không phải ai cũng biết

TTH.VN - Gắn liền với Văn hoá uống trà ở Việt Nam, Trà Thái Nguyên hiện nay đã trở nên phổ biến rộng rãi với đa dạng các sản phẩm về mẫu mã và chất lượng để có thể đáp ứng mọi nhu cầu tiêu dùng của người sử dụng. Tuy nhiên, cùng với đó là sự phát triển cạnh tranh ồ ạt từ những nhà sản xuất, nhà kinh doanh, đại lý bán lẻ và cả những cơ sở cá nhân hoạt động rộng khắp cung cấp cả những sản phẩm trà Thái nguyên không đạt chất lượng, thậm chí giả, nhái hay độc hại hơn là những sản phẩm tẩm, ướp chất tạo màu, tạo mùi vô cùng nguy hiểm.

Vì vậy, Mua trà Thái Nguyên ngon ở đâu? là câu hỏi mà nhiều người quan tâm nhất hiện nay, Cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé

 

I. Tổng quan Trà Thái Nguyên

Tại Thái Nguyên có rất nhiều vùng trồng trà nổi tiếng, có thể kể đến đầu tiên là Xã Tân Cương, Tp. Thái Nguyên, tiếp đến là Đại Từ, Đồng Hỷ, Phú Lương là những vùng trồng chè và có làng nghề giỏi nhất.

Chè Thái Nguyên nhìn chung đều có cánh trà đẹp, nhỏ, sợi xoắn xám có màu như mốc cau, hương thơm ngát của mùi cốm tự nhiên. Màu nước vàng ngả xanh như màu nõn chuối non, hay màu cốm mới. Vị trà Thái nguyên tiền chát hậu ngọt, đậm đà làm say đắm lòng người yêu trà.

Riêng đối với chè Tân cương Thái Nguyên sẽ có cánh trà nhỏ hơn, vị chát sẽ dịu hơn, ngọt nước hơn những vùng chè khác bởi nơi đây có thổ nhưỡng vô cùng thích hợp, lại được các nhà khoa học tìm ra yếu tố chính giúp cây trà ở đây cho ra sản phẩm chất lượng hơn đó là sự bức xạ nhiệt thấp hơn. Chưa kể, Tân cương là cái nôi của trà Thái Nguyên, nghệ nhân trà Tân Cương cũng có nhiều năm kinh nghiệm được truyền từ thế hệ này sang thế hệ khác, bao đời mà chất lượng trà ngày càng ngon hơn, kỹ thuật làm trà tốt hơn đặc biệt là dòng trà Đinh Tân cương Thái nguyên đã làm vang danh trà Thái nguyên ra khắp trong và ngoài nước.

II. Các Sản Phẩm Trà Thái Nguyên

Từ những cây chè Thái nguyên này, những làng nghề truyền thống, những nghệ nhân đã tạo ra những sản phẩm chính là trà Búp, Trà Móc câu, Trà Nõn Tôm và trà Đinh ngọc như đã đề cập ở trên.

Quá trình thu hái khác nhau, thời điểm khác nhau, chế biến khác nhau tạo ra chất lượng trà cũng như giá trị trà khác nhau.

Thông thường một ký trà ngon có giá từ 200 ngàn đế hơn 3 triệu đồng/ kg, và tất nhiên, trà Tân cương chuẩn sẽ có giá cao hơn nếu cùng một kiểu thu hái và chế biến. Cũng vì vậy, mà rất nhiều cơ sở kinh doanh đã đóng mác trà của họ với tên gọi là trà Tân cương Thái Nguyên, tuy nhiên việc làm này vô hình chung đã khiến giá trà Thái nguyên biến động không nhỏ, hay nói cách khác là sản phẩm không tương đương với giá thành, khiến người tiêu dùng mất niềm tin và dẫn tới việc ảnh hưởng uy tín của những sản phẩm trà Thái nguyên chất lượng thực sự.

 

III. Mua trà Thái nguyên ngon ở đâu

Với một chút kinh nghiệm, chúng ta đều cơ bản đánh giá được sản phẩm trà Thái nguyên như thế nào, tuy nhiên, việc đánh giá tốt nhất vẫn là phải pha uống, và việc đã trót mua sản phẩm, sau đó cảm thấy thất vọng với sản phẩm mình pha thì quả thực vừa tốn công, tốn của mà lại cảm thấy không vui. Vậy thì hãy tìm những cơ sở bán trà Thái nguyên uy tín để gửi gắm sẽ giúp bạn bớt đi rất nhiều thời gian, công sức và vẫn đảm bảo được những sản phẩm trà Thái nguyên ngon, chất lượng.

Shinbettacoffee với hơn 5 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực trà, là đại lý cấp 1 của nhiều thương hiệu trà uy tín tại Việt Nam sẽ thay bạn chọn lựa những sản phẩm trà Tân cương Thái Nguyên chuẩn chất lượng nhất mà bạn hoàn toàn có thể tin cậy.

Cần tư vấn chọn mua sản phẩm xin liên hệ trực tiếp thông qua kênh bán hàng chính thức của Shin tea:

Hotline: 0868140984

Website: https://shinbettacoffee.com

Địa chỉ: 0.14 CC 482A Nơ Trang Long, Phường 13, Quận Bình Thạnh, Tp.HCM

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tạo nếp sống văn hóa từ Ngày Chủ nhật xanh

Góp phần nâng cao ý thức, trách nhiệm bảo vệ môi trường, xây dựng cảnh quan, tạo nếp sống văn hóa là thành quả đáng tự hào của cán bộ, đảng viên và Nhân dân huyện Nam Đông khi triển khai Đề án Ngày Chủ nhật xanh “hãy hành động để Thừa Thiên Huế thêm xanh - sạnh - sáng”.

Tạo nếp sống văn hóa từ Ngày Chủ nhật xanh
Văn hóa đọc thay đổi theo kỷ nguyên số

Văn hóa đọc không còn như trước đây, không phải cứ cầm sách mới là đọc sách. Trò chuyện với Thừa Thiên Huế Cuối tuần, bà Hoàng Thị Kim Oanh, Giám đốc Thư viện Tổng hợp Thừa Thiên Huế cho rằng, trong thời đại công nghệ số, độc giả có thể đọc ở bất cứ nơi đâu, bất cứ lúc nào chỉ cần có điện thoại, máy tính… kết nối internet.

Văn hóa đọc thay đổi theo kỷ nguyên số
Em và ngày hội đọc sách

So với các bạn cùng trang lứa TP. Huế và vùng đồng bằng, các bạn nhỏ ở huyện vùng núi, vùng xa Nam Đông và A Lưới thiệt thòi hơn nhiều về điều kiện để tiếp cận công nghệ thông tin...

Em và ngày hội đọc sách
Khánh thành “Điểm xanh văn hóa”

Ngày 21/4, tại tổ dân phố 4, Khối Dân vận phường Phường Đúc (TP. Huế) tổ chức khánh thành “Điểm xanh văn hóa”, trị giá hơn 50 triệu đồng.

Khánh thành “Điểm xanh văn hóa”

TIN MỚI

Return to top