ClockThứ Ba, 07/05/2019 05:50

“Mưa vàng” giải nhiệt sau chuỗi ngày nắng nóng

TTH.VN - Một cơn “mưa vàng” kèm theo gió mạnh kéo dài tầm 30 phút vào tối 6/5 trên địa bàn TP. Huế khiến nhiều cây xanh gãy đổ ngổn ngang, nhưng đổi lại người dân cảm thấy thoải mái bởi xua tan đi cái nắng nóng kéo dài.

Mưa lớn gây ngập cục bộ ở nhiều nơiMưa lớn gây sạt lở, giao thông chia cắt nhiều nơi

"Mưa vàng" giải nhiệt nhưng cũng khiến một số cây xanh gãy đổ trên địa bàn TP. Huế 

Theo đó, cơn mưa được xem giải nhiệt quý giá sau chuỗi đợt nắng nóng oi bức kéo dài từ lâu nay. Tuy nhiên, do mưa kèm theo gió mạnh cùng giông sét đã khiến nhiều cây xanh trên một số tuyến đường TP. Huế như Nguyễn Trường Tộ, Nguyễn Huệ, Ngự Bình… gãy đổ gây khó khăn cho người đi đường. “Rất lâu rồi mới cảm giác thoải mái khi đón một cơn mưa quý giá như vậy” – anh Võ Văn Thanh, TP. Huế chia sẻ.

Trao đổi với Thừa Thiên Huế Online, ông Phan Thanh Hùng, Chánh văn phòng Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh cho hay, trận mưa rơi vào khoảng 19h30-20h, lượng mưa dao động từ 17-20mm. Mưa đã khiến một số cây xanh, chủ yếu cây phượng bị gãy.

“Tuy lượng mưa không lớn, nhưng được xem là trận mưa quý giải nhiệt sau những ngày nắng nóng”, ông Hùng nói và không quên cảnh báo thời tiết nắng nóng kéo dài với ngưỡng nhiệt cao nên chiều và tối ở trên địa bàn tỉnh dễ xảy ra mưa dông kèm lốc cục bộ và sét. Vì thế người dân cũng cần đề phòng với diễn biến thời tiết như thế.

Tin, ảnh: P. Thành

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Các tổ chức nhân đạo cảnh báo về nắng nóng khi mùa hè đến gần

Theo Hãng Thông tấn The Straits Times ngày hôm nay (29/3), hai tổ chức nhân đạo hàng đầu thế giới vừa lên tiếng cảnh báo, nắng nóng khắc nghiệt là một trong những vấn đề gây nguy hiểm nhất do biến đổi khí hậu; mặc dù vậy, vấn đề này ít được quan tâm hơn so với các tác động dây chuyền khác, chẳng hạn như bão và lũ lụt.

Các tổ chức nhân đạo cảnh báo về nắng nóng khi mùa hè đến gần

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top