ClockThứ Ba, 27/07/2021 22:14

Mua vé tàu đưa 5 người bị mắc kẹt ở Phong Điền ra Nghệ An trong ngày 28/7

TTH.VN - Tối 27/7, ông Nguyễn Đình Bách, Chủ tịch UBND huyện Phong Điền cho biết, huyện đã liên hệ với huyện Kỳ Sơn, Nghệ An và thống nhất phương án đưa 5 công dân bị mắc kẹt về quê.

Chủ động nguồn nước phục vụ sản xuất hè thuCảnh giác và tiết giảm là thiết thực chung tay chống dịchĐổ đất, lấp suối tiếp cận hiện trường tìm kiếm mớiCác T dân sự sẵn sàng đón công dân về cách ly tập trungBiến cam kết thành hành động nhìn từ hai quyết định về phòng chống dịch của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ

Các lực lượng chức năng huyện Phong Điền hỗ trợ tiền mặt cho 5 công dân

5 người gồm 2 phụ nữ và 3 trẻ em, thuộc 2 gia đình cùng quê Kỳ Sơn, Nghệ An vào làm thuê ở tỉnh Bình Dương, khi đang trên đường ra quê thì bị mắc kẹt lại ở huyện Phong Điền từ chiều 26/7.

Được biết, do lo ngại dịch bệnh nên cả 2 gia đình (có thêm 2 người chồng) quyết định di chuyển từ Bình Dương về quê bằng xe máy. Khi tới đèo Hải Vân, được cơ quan chức năng trung chuyển từ đèo Hải Vân đến xã Phong Thu, huyện Phong Điền (giáp ranh với tỉnh Quảng Trị).

Xe máy cùng 2 người chồng được trung chuyển bằng một phương tiện và 5 công dân trên được chở bằng một phương tiện khác. Khi vừa đến Phong Thu, 2 người chồng tưởng xe trung chuyển sẽ chở vợ con ra tận Nghệ An, nên họ lấy xe máy di chuyển tiếp, không chở vợ con của mình đi cùng.

Theo UBND huyện Phong Điền, những người này thuộc đồng bào dân tộc thiểu số, việc giao tiếp gặp nhiều khó khăn. Trên người không có điện thoại di động, cũng không nhớ số điện thoại người thân nên không thể liên lạc được với ai.

Từ chiều 26/7 đến tối 27/7, 2 gia đình được bố trí ăn ở tại một nhà văn hóa cộng đồng ở xã Phong Thu, hỗ trợ thêm tiền mặt cho họ.

Ông Nguyễn Đình Bách cho biết, chiều 26/7, lực lượng y tế đã lấy mẫu xét nghiệm 5 người và cho kết quả âm tính với COVID-19. Chiều tối 27/7 tiếp tục lấy mẫu lần hai và kết quả cũng âm tính. Huyện đã liên hệ với lãnh đạo huyện Kỳ Sơn, đồng thời mua vé tàu, trong ngày 28/7 sẽ đưa 5 người này vào ga Huế để ra Nghệ An. Đến Kỳ Sơn, các cơ quan chức năng địa phương sẽ đón nhận 5 người này.

Tin, ảnh: Đức Quang

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Khởi công xây dựng nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo

Sáng 23/4, Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh phối hợp với Ngân hàng thương mại cổ phần Quân đội - Chi nhánh Huế và huyện Phong Điền khởi công xây dựng “Nhà đại đoàn kết” cho các hộ khó khăn ở Phong Điền.

Khởi công xây dựng nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo
“Mắt thần” đảm bảo an ninh ở Phong Điền

Từ khi mô hình camera giám sát an ninh trật tự (ANTT) được triển khai ở Phong Điền đã góp phần phát hiện, ngăn chặn kịp thời các loại tội phạm, tệ nạn xã hội và các hành vi vi phạm pháp luật.

“Mắt thần” đảm bảo an ninh ở Phong Điền
Return to top