Thể thao

Mục tiêu của U19 Việt Nam ở giải Đông Nam Á là ngôi vô địch

ClockThứ Ba, 26/08/2014 14:24
TTH.VN - Trả lời báo giới trong buổi họp báo công bố nhà tài trợ cho giải U19 Đông Nam Á 2014 - Cúp Nutifood vào sáng nay (26/8), Phó chủ tịch chuyên môn Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) Trần Quốc Tuấn đã tiết lộ mục tiêu của VFF dành cho đội tuyển là ngôi vô địch.

Ông Tuấn chia sẻ: “Ở giải Brunei vừa qua, khi U19 Thái Lan thua trận, huấn luyện viên của họ vẫn đặt mục tiêu rất cao cho các sự kiện tiếp theo. Đã ra sân, đã tham dự, đã thi đấu, đội nào cũng muốn vô địch. Việt Nam cũng muốn thi đấu tốt nhất.”


Năm ngoái, U19 Việt Nam đã về nhì tại giải U19 Đông Nam Á. Mục tiêu năm nay là ngôi vô địch. (Ảnh: Minh Chiến/Vietnam+)

Phó chủ tịch VFF cũng giải thích Cúp U19 Đông Nam Á lần này được Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á (AFF) chọn làm nơi tập dượt cho các đội tuyển trong khu vực trước vòng chung kết U19 châu Á ở Myanmar vào tháng Mười.

“Theo quan điểm từ phía AFF, trong những năm có vòng chung kết châu Á, các nước Đông Nam Á thường thua thiệt và thất bại nặng nề. Do đó, chính sách của AFF trong các năm có giải trẻ châu Á là chỉ các đội Đông Nam Á lọt vào vòng chung kết mới được tham gia thi đấu giải khu vực. Ngoài ra, AFF sẽ mời các đội mạnh ở ngoài khu vực tham gia với mục đích là quy tụ các đội mạnh, tạo điều kiện tập luyện cho các đội Đông Nam Á thành công hơn ở giải châu Á.”

Ông Tuấn cũng tiết lộ một phần lý do khiến U19 Việt Nam phải rơi vào bảng “tử thần” có U19 Nhật Bản và U19 Australia: “Australia là tên tuổi lớn nhưng khi AFF họp ở Campuchia để chia bảng, họ bị xếp trong nhóm bốc thăm kém hơn do thành tích đối đầu của họ thua Việt Nam. Khi bốc thăm ngẫu nhiên, họ ở cùng bảng với Việt Nam.”

Cựu tổng thư ký VFF đánh giá rất thận trọng về đối thủ: “Khi họ (U19 Australia) đã thua chúng ta, họ sẽ có kinh nghiệm. Trong bóng đá, chúng ta không thể nói rằng hôm qua tôi thắng bạn thì ngày mai tôi sẽ lại thắng bạn. Từng trận đấu có tính chất riêng, đừng nhìn một trận thua mà mất hy vọng, cũng đừng nhìn một trận thắng mà chủ quan...”

Hiện U19 Việt Nam đang tập trung luyện tập ở Hàm Rồng (Gia Lai). Đến ngày 3/9, đội tuyển sẽ bay ra Hà Nội trước khi chính thức ra quân ở trận gặp U19 Australia hôm 5/9.

Theo Vietnam+

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tập huấn chuyên môn cho hướng dẫn viên bơi lặn

Thực hiện Kế hoạch của UBND tỉnh về việc triển khai Chương trình bơi an toàn, phòng, chống đuối nước trẻ em trên địa bàn, ngày 22/4, Sở Văn hóa & Thể thao phối hợp với Tổ chức Hue Help tổ chức lớp tập huấn chuyên môn người hướng dẫn tập luyện môn bơi, lặn cho đội ngũ giáo viên trên địa bàn tỉnh.

Tập huấn chuyên môn cho hướng dẫn viên bơi lặn
Hy vọng cho đá cầu Huế

Khởi đầu thành công ở giải đấu đầu tiên, đá cầu Thừa Thiên Huế tiếp tục hy vọng sẽ có được những thành tích cao trong năm 2024 này. Đặc biệt hơn khi Thừa Thiên Huế vinh dự được chọn làm đơn vị đăng cai tổ chức Giải vô địch Đá cầu châu Á 2024.

Hy vọng cho đá cầu Huế
Tranh tấm vé Olympic Paris 2024:
Cơ hội vẫn còn cho đô vật Nguyễn Thị Mỹ Trang

Cùng với Nguyễn Thị Xuân, tuyển thủ Nguyễn Thị Mỹ Trang của Thừa Thiên Huế đã có cơ hội để tranh tấm vé Olympic Paris (Pháp) 2024 nhưng tiếc là chúng ta chưa thành công.

Cơ hội vẫn còn cho đô vật Nguyễn Thị Mỹ Trang
Lan tỏa Giải chạy VnExpress Marathon Imperial Huế 2024

Từ mờ sáng 21/4, Giải chạy VnExpress Marathon Imperial Huế 2024 do Báo VnExpress phối hợp với UBND tỉnh Thừa Thiên Huế, Công ty Cổ phần dịch vụ Trực tuyến FPT (FPT Online) tổ chức, được chính thức khởi tranh tại TP Huế thơ mộng.

Lan tỏa Giải chạy VnExpress Marathon Imperial Huế 2024
Ra “sông lớn” với thầy nội

Không phải ngẫu nhiên mà ông Hoàng Anh Tuấn được chọn mặt để “gửi khó”, dẫn dắt tuyển U23 Việt Nam dự Vòng chung kết U23 châu Á 2024 sau khi HLV Troussier bị cắt hợp đồng. Ông thầy người Khánh Hòa từng đưa đội U20 Việt Nam lần đầu tiên vào đến Vòng chung kết World Cup U20 năm 2017. Năm 2023, ông Tuấn cũng giúp đội U23 Việt Nam vô địch Đông Nam Á.

Ra “sông lớn” với thầy nội
Return to top