ClockThứ Hai, 29/03/2021 11:07

Mục tiêu kép từ hình ảnh “đại sứ” du lịch

TTH - Mỗi lái xe taxi phải là một “đại sứ” du lịch của Huế. Thông điệp này được Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ đưa ra tại buổi gặp mặt các hãng taxi và lái xe taxi trên địa bàn tỉnh cuối tuần qua; đã nhận được sự đồng tình, ủng hộ của đại biểu tại hội trường và người dân.

Mỗi lái xe taxi phải là một đại sứ du lịch

Là địa phương có nhiều di sản, Huế được biết đến là một thành phố du lịch từ rất sớm. Theo đó, các hãng taxi cũng hình thành và tồn tại trên vùng đất Cố đô này cũng rất sớm.

Với niềm tự hào đó, nhiều lái xe taxi đã thể hiện được năng lực, đạo đức, lương tâm nghề nghiệp trong quá trình hoạt động, với nhiều hành động đẹp. Đơn cử như lái xe Nguyễn Ngọc Quang (hãng Taxi Thành Công), khi phát hiện khách bỏ quên 38 triệu đồng trên xe đã thông báo về tổng đài nhờ tìm lại chủ nhân để trao trả tài sản hồi cuối tháng 6/2020. Hay lái xe Phan Trọng Huy, trú phường Tây Lộc, TP. Huế, khi điều khiển xe taxi lưu thông trên đường Tố Hữu phát hiện 1 người nước ngoài có đánh rơi 1 túi xách có tài sản lớn, đã đến Công an TP. Huế để trình báo trả lại hồi đầu năm ngoái... Và, rất nhiều những hành động, cử chỉ đẹp khác được lái xe taxi Huế thể hiện.

Những cử chỉ, hành động đẹp nếu được nhân rộng cộng với việc tập huấn, trang bị kiến thức về lịch sử, văn hóa Huế, các điểm đến cho đội ngũ lái xe, khi cần thiết có thể giới thiệu với khách là một trong những lợi thế, chắc chắn sẽ tạo được ấn tượng do du khách.

Theo Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ, những người lái taxi là những người đặc thù, người đầu tiên và trực tiếp gặp du khách nên việc tạo ấn tượng từ cái nhìn đầu tiên đối với du khách rất quan trọng. Do đó, người lái taxi cần phải trau dồi các kỹ năng, kiến thức thông qua giao tiếp, ứng xử, phục vụ để có thể “vui lòng khách đến, vừa lòng khách đi”…

Ảnh hưởng của dịch COVID-19, cộng với sự cạnh tranh khốc liệt của các loại hình vận tải công nghệ, các doanh nghiệp lữ hành ngoại tỉnh trực tiếp đưa khách đến Huế… đã khiến hoạt động taxi trên địa bàn thời gian gần đây gặp nhiều khó khăn. Vì vậy, cùng với nỗ lực, không ngừng đổi mới của các hãng taxi truyền thống, rất cần sự quan tâm về cơ chế, chính sách của cơ quan quản lý nhà nước, kể cả sự phối hợp tạo điều kiện tại các điểm tham quan du lịch.

Tâm lý khi khách ở xa đến thường lạ lẫm, nếu không có hướng dẫn viên du lịch, lái xe là người khách tin tưởng nhất. Một anh bạn làm nghề lái xe hợp đồng, thỉnh thoảng chở khách du lịch cho biết: Điểm tham quan nào khó khăn trong việc đỗ xe hoặc thu phí đỗ xe cao; lái xe thường bịa chuyện hạ thấp giá trị của điểm đó và định hướng cho khách đến điểm khác… Thực tế này rất đáng phải suy ngẫm.

Xây dựng hình ảnh lái xe taixi Huế văn minh, lịch sự, có kiến thức về các giá trị văn hóa Huế, sẽ góp phần quảng bá hình ảnh Huế; cũng là điều kiện để xây dựng “Thương hiệu taxi Huế”, hướng đến thương hiệu Taxi Xanh. Đây cũng là yếu tố để các hãng taxi thu hút khách, góp phần phát triển du lịch và kinh tế - xã hội của tỉnh trong trạng thái bình thường mới.

Đặng Thành

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Phát triển du lịch nghỉ dưỡng

Xã hội ngày càng phát triển, nhu cầu sống hưởng thụ và chi tiêu cho trải nghiệm của con người ngày càng cao, chính vì vậy thay vì du lịch đơn thuần, nhiều người lựa chọn hình thức du lịch nghỉ dưỡng kết hợp cùng các hoạt động chăm sóc sức khỏe. Đây là cơ hội cho du lịch Huế.

Phát triển du lịch nghỉ dưỡng
Du lịch và lữ hành sẽ phá vỡ mọi kỷ lục trong năm 2024

Hội đồng Du lịch và Lữ hành thế giới (WTTC) vừa dự báo một năm phá vỡ kỷ lục đối với lĩnh vực du lịch và lữ hành trong năm 2024, với mức đóng góp cho nền kinh tế toàn cầu sẽ đạt mức cao nhất mọi thời đại là 11,1 nghìn tỷ USD.

Du lịch và lữ hành sẽ phá vỡ mọi kỷ lục trong năm 2024
Tạo lợi thế cạnh tranh từ du lịch chuyên đề

Sản phẩm của du lịch chuyên đề thường mang tính đặc trưng, chuyên sâu và kén người làm, nhưng lại tạo lợi thế cạnh tranh có một không hai. Ở Huế, tiềm năng, tài nguyên du lịch là lợi thế để khai thác các sản phẩm du lịch chuyên đề.

Tạo lợi thế cạnh tranh từ du lịch chuyên đề

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top