ClockThứ Bảy, 27/08/2016 14:41

Mức tiêu thụ ô tô của các nước Đông Nam Á tiếp tục tăng trong tháng 7

TTH.VN - Doanh số bán xe mới tại 6 quốc gia lớn ở Đông Nam Á tăng 4% trong tháng 7 năm nay, lên đến 234.193 đơn vị - đánh dấu 4 tháng tăng trưởng liên tiếp lần đầu tiên trong gần 3 năm qua, thống kê từ trang Nikkei cho thấy.

Dây chuyền sản xuất oto ở Thái Lan . Ảnh: Image

Indonesia - thị trường lớn nhất của khu vực, đang có dấu hiệu phục hồi, nhờ việc tung ra các phiên bản nhiều mẫu xe mới.

Doanh số bán xe mới tại Indonesia đã tăng 13% lên 62.585 xe - tháng thứ 4 tăng trưởng liên tiếp. Toyota Motor, hãng xe tự hào có thị phần lớn nhất trong cả nước, đã giới thiệu mẫu minivan nhỏ gọn mang tên Sienta trong tháng 7 vừa qua, đẩy tổng số tiêu thụ lên cao.

Thái Lan, thị trường lớn thứ 2 trong khu vực, cho thấy số tiêu thụ giảm 0,4% xuống còn 60.635 đơn vị - giảm lần đầu tiên trong 4 tháng. Doanh số bán xe bán tải với trọng tải 1 tấn - mẫu xe thịnh hành đối với nông dân, cũng giảm 8% trong năm nay. Tuy nhiên, doanh số bán xe ô tô chở khách tăng 10% khi Mazda Motor và các công ty khác tung ra các mẫu xe mới. Thị trường Thái Lan đã bị sa lầy trong suy thoái, nhưng một số chuyên gia ước đoán rằng nó đã chạm đáy. Toyota đã nâng dự báo doanh số bán hàng ở Thái Lan năm 2016 từ 20.000 xe lên đến 740.000 - tuy nhiên vẫn sẽ giảm 7% so với năm 2015.

Thị trường Malaysia, lớn thứ 3 trong khu vực, vẫn còn chậm chạp. Doanh thu giảm 28% trong tháng 7 xuống còn 42.471 xe, đánh dấu tháng thứ bảy liên tiếp sụt giảm. Giá xe tăng trong bối cảnh suy thoái kinh tế của Malaysia và đồng ringgit mất giá - làm cho người tiêu dùng ít muốn mua xe hơn. Tan Chong Motor Holdings, hãng sản xuất và bán xe Nissan Motor trong nước, rơi vào lỗ ròng trong nửa năm từ tháng 1 đến tháng 6.

Trong khi đó, doanh số bán xe mới tại Philippines và Việt Nam đã tăng trưởng 22% và 38% tương ứng.

Bảo Nghi (Lược dịch từ Nikkei)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đông Nam Á trong cuộc chiến chống sốt xuất huyết

Gần đây, Đông Nam Á ghi nhận hàng chục nghìn ca sốt xuất huyết, với hàng trăm ca tử vong. Chính phủ Singapore, Malaysia và Indonesia đã triển khai nhiều biện pháp như thả muỗi mang vi khuẩn đặc biệt nhằm giảm số lượng muỗi mang virus gây bệnh, cùng với hàng loạt nỗ lực của cộng đồng nhằm giải quyết bệnh sốt xuất huyết. Nhưng với số ca nhiễm vẫn đang gia tăng, những biện pháp này hiệu quả đến mức nào?

Đông Nam Á trong cuộc chiến chống sốt xuất huyết

TIN MỚI

Return to top