ClockThứ Sáu, 27/05/2016 10:33

Muối ăn tại vùng cá chết đạt yêu cầu làm thực phẩm

Cục quản lý Chất lượng Nông lâm sản và Thủy sản- Nafiqad (Bộ NN&PTNT) thông báo kết quả, muối ăn tại các địa phương miền Trung có cá chết, gần vùng cá chết như Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế, Khánh Hòa, Ninh Thuận đạt tiêu chuẩn làm thực phẩm.

Theo Nafiqad, tỉnh Quảng Bình đã thông báo tạm dừng sản xuất muối từ thời điểm xuất hiện cá biển chết bất thường đến nay. Tại Hà Tĩnh (nơi có cá biển chết bất thường), 3/3 mẫu muối từ 3 khu vực sản xuất muối niên vụ 2016 đều có kết quả phân tích đạt yêu cầu về an toàn (theo Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia số QCVN 8-2:2011/BYT) về mức giới hạn ô nhiễm kim loại nặng trong thực phẩm.

Tương tự, tại Nghệ An, Khánh Hoà, Ninh Thuận (là các địa phương gần khu vực có cá biển chết bất thường) có 9/9 mẫu muối từ 9 khu vực sản xuất muối niên vụ 2016 đều có kết quả đảm bảo muối làm thực phẩm. Trong khi đó,tại các tỉnh Quảng Trị, Thừa Thiên Huế, không có vùng sản xuất muối.

Trước đó, ngày 19/5, để đánh giá mức độ an toàn thực phẩm đối với sản phẩm muối tại một số địa phương có xảy ra hiện tượng cá biển chết bất thường; Bộ trưởng NN&PTNT Cao Đức Phát đã yêu cầu Nafiqad khẩn trương triển khai việc lấy mẫu, phân tích kiểm tra về các chỉ số kim loại nặng như chì, thủy ngân, Cadimi, Asen để công bố cho người dân biết.

Theo Tiền Phong

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

TIN MỚI

Return to top