ClockChủ Nhật, 30/11/2014 17:20

Mười sáu bệnh nhân nhập viện do rắn cắn

TTH - Sáng 30-11 BS. Bùi Mạnh Hùng, Trưởng Khoa cấp cứu Bệnh viện Trung ương Huế cho biết, từ tháng 10 cho đến nay có 16 trường hợp bệnh nhân (BN) nhập viện tại khoa này do rắn cắn; trong đó, có 9 trường hợp BN bị rắn lục đuôi đỏ cắn (6 trường hợp có hộ khẩu thường trú ở Thị xã Hương Thủy).

Trường hợp bị rắn lục đuôi đỏ cắn mới nhất phải nhập viện tại Khoa cấp cứu Bệnh viện Trung ương Huế vào ngày 27-11 là anh Võ Văn Đằng, trú tại tổ 16 phường Phú Bài, thị xã Hương Thủy. Anh Võ Văn Đằng kể lại: Sáng 27-11 lúc 10 giờ, anh ra vườn phát cây thì bị rắn lục xanh đuôi đỏ cắn vào bàn tay. Đầu tiên không phát hiện được rắn cắn, sau đó gọi người nhà ra thì thấy con rắn đang nằm dưới cây dao phát vườn là con rắn lục xanh đuôi đỏ. Khi mới bị rắn cắn vào đầu phần bàn tay có cảm giác toàn thân bị tê như ông đốt, máu tuôn ra sau đó sưng dần lên. Người nhà đưa anh đi Trung tâm Y tế thị xã Hương Thủy cấp cứu, sau đó chuyển lên Bệnh viện Trung ương Huế để điều trị. Hiện nay, sức khỏe của anh Võ Văn Đằng đang dần hồi phục.

BS. Bùi Mạnh Hùng khuyến cáo: Rắn lục đuôi đỏ cũng giống như các chủng loại rắn lục bình thường, sau khi cắn BN thì xuất hiện tình trạng đau nhức, sau đó sưng nề. Nếu nặng quá thì có rối loạn chức năng đông máu. Nếu phát hiện bị rắn lục đuôi đỏ cắn, việc làm đầu tiên là phải đưa BN đến cơ quan y tế gần nhất để dùng các biện pháp cách ly độc tố, sau đó chuyển lên bệnh viện tuyến trên để tiếp tục điều trị. Cũng theo lời BS. Bùi Mạnh Hùng, trong 5 năm trở lại đây tại Bệnh viện Trung ương Huế chưa có điều trị ca nào bị rắn lục đuôi đỏ cắn. BN mới nhập viện để điều trị bệnh này mới chỉ xuất hiện trong vòng 2 tháng trở lại đây.

Vân Dương
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

​Phá vỡ rào cản với các kỹ thuật can thiệp tiên tiến

Chiều 15/3, Bệnh viện Trung ương (BVTW) Huế thực hiện 4 ca can thiệp tim mạch khó sử dụng các phương tiện công nghệ cao, trong đó 2 bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn được Công ty Boston Scientific hỗ trợ các dụng cụ và phương tiện hiện đại trị giá hàng chục triệu đồng.

​Phá vỡ rào cản với các kỹ thuật can thiệp tiên tiến
Return to top