ClockChủ Nhật, 12/07/2020 12:25

Muốn đẹp, phải đầu tư

TTH - Những tiêu chuẩn về cái đẹp đang thay đổi. Thời điểm này, ngoài sức khỏe tốt, cánh đàn ông phải 6 múi, vai to ngực nở. Các chị, em cũng cố cho được vòng eo 55 -58 và hiện tại, vẫn đang tiếp tục lập các kỷ lục thân hình mảnh mai mới, chứ quy chuẩn 90-60-90 đã “héo úa” tự lúc nào.

Có gì ở Victory FitnessPhòng tập Gym ở Huế: Không chỉ dành cho người trẻKhi zumba, yoga thoát ra phòng kính

Đầu tư và kiên nhẫn để thay đổi. Ảnh: Olympic Fitness Center

Vì lý do này, cộng thêm ý thức trong việc nâng cao sức khỏe, nhất là sau dịch, số người đăng ký tập luyện tại các trung tâm thể dục thể thao, phòng gym, aerobic, yoga ngày càng đông đúc. Những thôi thúc về một thân hình cường tráng, thắt đáy lưng ong và mạnh khỏe khiến nhiều người đầu tư hơn vào quá trình luyện tập. Nói rõ hơn là tập một cách bài bản, chuyên sâu với các PT (personal trainer – huấn luyện viên cá nhân) để đạt được thể hình như mong muốn.

Từ khi các phòng gym, trung tâm thể dục thể thao mở ra, PT đã cùng lúc xuất hiện và tồn tại. Tuy nhiên, tùy theo nhu cầu và mức độ chịu chi của khách hàng nên bấy nay, nghề PT này phát triển nhất ở các thành phố lớn. Không cần đi xa để kiểm chứng, điều này được nhìn thấy rõ nhất trong các đoạn quảng cáo của California Fitness & Yoga Center, hay Elite Fitness..., những phòng tập này đều lên hình lung linh với dàn máy tập “xịn đét” và các cô gái chân dài, chàng trai lực lưỡng đang tập trung luyện tập bên các huấn luyện viên chuyên nghiệp…

Nhưng đó là chuyện của 6 - 7 năm về trước, khi tập luyện chuyên sâu ở Huế còn tương đối mới mẻ. Nhưng lúc này, các hệ thống phòng tập của Huế đều tuyển dụng rất nhiều PT, hỗ trợ tạo ra nhiều lựa chọn hơn cho khách hàng khi có nhu cầu “đúng đường để trở nên xinh đẹp”.

Nỗ lực cùng huấn luyện viên. Ảnh: HỒNG NGÂN

Hồng Ngân – kinh nghiệm 8 năm tập luyện, 4 năm làm PT tại nhiều phòng tập ở Huế chia sẻ: “Khách hàng tìm tới trung tâm phần lớn là muốn thay đổi thể hình sau nhiều lần tự cố gắng nhưng thất bại. Một số khác thì bị vẹo cột sống, gù lưng, vai không bằng nhau.... thì tập luyện cũng là một cách hiệu quả để cải thiện. Nhưng không phải lúc nào khách hàng cũng tự hiểu rõ cơ thể đang khúc mắc ở chỗ nào để gỡ rối. Và đây là lúc chúng mình sẽ giúp đỡ họ”.

Nghe Ngân nói, tôi mới ú òa lên, bởi lúc đầu cứ đinh ninh chỉ ai béo quá hay ốm quá mới cần tập luyện nghiêm ngặt. Nhưng cũng có những anh, chị thân hình vốn săn chắc nhưng vẫn hùng hục nâng tạ, hít xà đủ thể loại. Ở một số cái nhìn truyền thống, có thể họ sẽ bị đánh giá dưới câu từ không mấy thiện cảm. Nhưng chỉ chính khách hàng và PT mới biết được, chị bị vẹo xương sống nhẹ, hay anh bị gù lưng nên đang thực sự cố gắng để nắn chỉnh lại.

Với huấn luyện viên riêng, công cuộc tập luyện tưởng không còn có gì là khó nhưng lại vì thế mà khó không tưởng. Lên sẵn lộ trình tập luyện cho từng cá nhân, các bài tập cũng được sắp xếp cụ thể, mọi động tác đều được PT đảm bảo sẽ đúng chuẩn, tác động vào các nhóm cơ, hỗ trợ giảm mỡ tối đa. Bởi vậy, cảm nhận lên từng người đúng thật là không hề dễ chịu. Những lúc này mới thấm câu “no pain no gains” (có công mài sắt, có ngày nên kim) lại khổ sở đến vậy.

Rồi không chỉ nâng tạ, nhảy dây, hẳn nhiều tín đồ đã không còn lạ gì với những lời nhắc dinh dưỡng chiếm đến 70% mức độ thành công hay thất bại của quá trình luyện tập. Nhưng ăn như thế nào cho đúng, ăn lúc nào là vừa, phân bổ thành phần ra sao thì đôi lúc cũng là bài toán khó. Đi liền với mức giá khá cao để có người kèm cặp cụ thể và thường từ 10 triệu đồng – 50 triệu đồng cho 1 gói 10 - 200 buổi, các huấn luyện viên sẽ lo luôn phần tính toán calo nạp vào và hình thành thực đơn cho từng bữa. Nói luôn là kể từ ngày có PT, tin nhắn của người tập dễ dàng bị sôi lên, kiểu như: em ơi chuẩn bị đến giờ tập nhé! Chị ơi ăn trước cho em 1 trái chuối nha… Hay hôm nay em ăn gì, hoặc “Này, đừng có giấu giếm mà đi hút trà sữa đó nhé”... đủ thể loại. 

Đâu chỉ gym, aerobic, zumba hay yoga đều có thể yêu cầu các gói tập riêng cụ thể cả. Ở một số trung tâm thể dục ở Huế còn đưa ra nhiều chương trình tập luyện cho nhiều đối tượng, như yoga với người thoái hóa cột sống, yoga cho bà bầu.... tất cả đều có giáo trình cụ thể, miễn là học viên chịu đầu tư và chịu kiên nhẫn để thấy bản thân đang từng ngày thay đổi.

Nhớ khoảng 1 năm trước, tôi cũng từng trằn trọc mấy đêm trước khi rút hầu bao chi trả cho một “hành trình thay đổi”. Thế mà lúc này, dù hình thể cũng lúc này lúc khác, nhưng hiếm và khó mà nhớ rằng mình có lúc nào tiếc của về quyết định ngày trước không. Rồi cũng nhiều lần gật gù công nhận rằng bản thân bớt đau ốm hẳn, tay vai, chân, eo, mông đã mấy phần trở nên săn chắc và bắt đầu ý thức 1 ngụm trà sữa “tấp vào người” là 3-7-21 giờ “lao động” mệt mỏi nên đã thôi là khách hàng thân thuộc của cửa tiệm trà gần nửa năm đổ lại.

Một số anh chị khác cũng tập chung như chị Kim Huế (38 tuổi) cũng thủ thỉ: “Thôi chị không dám ăn cái bánh chưng nào nữa đâu em ạ” sau khi nghiêng trái, nghiêng phải nhìn ngắm vòng eo sau mùa sinh đẻ tưởng chừng sẽ không bao giờ thấy lại được nữa, nay đã lờ mờ xuất hiện qua lớp váy ôm body cho người dáng siêu chuẩn. Hay Hải Nam (22 tuổi) đã có động lực hơn với lời thách hứa “tháng 10 này em sẽ có cơ bụng 6 múi”, dù những ngày đầu tiên mãi chẳng theo nổi 4 bài tập cardio đốt mỡ cấp 1.

Bữa tập hôm trước, anh PT của tôi còn khích lệ: “Cố lên em, anh có nhiều bài tập lắm, em chẳng sợ gì việc tập lui tập tới. Thân hình sắp gọn rồi, lưng cũng bớt lệch rồi đó, thôi cố cho anh thêm 10 giây cuối cùng”, tôi mồ hôi ròng ròng, chị bên mặt mày nhăn nhó than vãn: “Em chẳng biết sao phải bỏ cả đống tiền để bị hành như thế này nữa”. Nhưng nhìn mình thay đổi trong gương, ai cũng gật gù - ừ, mình đang đầu tư để tự phá vỡ những giới hạn mà trước đây cho là không thể.

HẠ AN

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Để đường tranh bích họa “sống” cùng thời gian

Những bức tranh bích họa dọc theo nhiều tuyến đường ở Huế được coi là địa điểm check in hấp dẫn, thu hút nhiều du khách và giới trẻ. Song, theo thời gian, những hình ảnh sống động, đẹp mắt, độc đáo và ý nghĩa ấy đã hoen ố, một số bức bị xuống cấp, bôi bẩn, mốc meo.

Để đường tranh bích họa “sống” cùng thời gian
THÔNG TIN DOANH NGHIỆP:
Tiêm Meso đẹp da có thực sự tốt?

Tiêm meso bằng 10 chiếc mặt nạ, chỉ cần tiêm 1 lần là đẹp… là những câu quảng cáo dễ gặp, thường thấy ngày nay ở các thẩm mỹ viện, spa, clinic. Vậy liệu meso có thần thánh như lời đồn? Và tiêm meso giá bao nhiêu? Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết sau đây nhé.

Tiêm Meso đẹp da có thực sự tốt
Làm đẹp đô thị Huế

Cùng với các giải pháp kiềm chế tai nạn giao thông trên địa bàn, HĐND TP. Huế vừa phê duyệt chủ trương đầu tư nhiều dự án (DA) chỉnh trang các tuyến đường nhằm hoàn thiện hạ tầng, tạo bộ mặt cho đô thị trung tâm.

Làm đẹp đô thị Huế
Làm đẹp cảnh quan trường học, di tích

Với 90 phút vào sáng Chủ nhật, học sinh và giáo viên cùng tham gia lao động vệ sinh sạch sân trường, chăm sóc vườn trường học, tích cực xây dựng trường học, các di tích văn hóa, lịch sử xanh-sạch-sáng-an toàn.

Làm đẹp cảnh quan trường học, di tích
Phong phú dịch vụ làm đẹp cho nam giới

Không chỉ nữ giới, nhu cầu làm đẹp của nam giới cũng không thua kém khi đời sống đang được nâng cao. Phần lớn giới này tập trung vào việc chăm sóc làn da, khuôn mặt…

Phong phú dịch vụ làm đẹp cho nam giới

TIN MỚI

Return to top