ClockChủ Nhật, 28/08/2022 07:04

Muôn kiểu “chill at home” của giới trẻ

TTH - Sau khoảng thời gian học tập và làm việc căng thẳng, những người trẻ có muôn vàn cách xả stress, “chill at home” (thư giãn tại nhà) là cách mà nhiều bạn trẻ lựa chọn.

Hybrid working - mô hình làm việc mới được yêu chuộngRộn ràng với bộ môn câu cá

Đọc sách, nghe một bản nhạc cũng là cách “chill” khá hiệu quả

Mang cả thế giới về nhà

Khi dịch COVID-19 bùng phát, dường như mọi người đã khá quen với việc sinh hoạt tại nhà để tránh lây lan dịch bệnh. Hậu đại dịch, thói quen nghỉ ngơi, thư giãn ngay tại nhà được các bạn trẻ “nâng cấp”, biến căn nhà trở thành nơi “cái gì cũng có” để từ đó tìm kiếm niềm vui cho bản thân.

Nếu như trước đây, mọi người thường ra rạp chiếu phim để xem phim, đến spa để tận hưởng những dịch vụ chăm sóc sắc đẹp, đến phòng gym để rèn luyện sức khỏe thì nay, giới trẻ đã mang cả thế giới vào nhà. Từ spa, quán ăn, nhà hàng, phòng gym/yoga, hay cả rạp chiếu phim… bằng cách tận dụng những khoảng không gian trong nhà để sáng tạo, decor thành những góc “cực chill” dành riêng cho bản thân.

Nguyễn Hiểu Linh, 25 tuổi, TP. Huế cho biết: “Công việc của mình hằng ngày luôn phải ra ngoài và gặp đối tác, khách hàng nên buổi tối thường là lúc mà mình dành cho bản thân nhiều hơn. Thường thì mình sẽ đốt một cây nến thơm, đọc sách, ngắm hoa… Thi thoảng, mình cũng thường xuyên ngâm mình trong bồn tắm với những cánh hoa hồng khô, nghe một bản nhạc lofi trước khi đi ngủ để dễ vào giấc hơn”.

“Chill” cùng đam mê vẽ tranh

Xã hội hiện đại và phát triển hỗ trợ rất nhiều cho chúng ta trong việc “mang cả thế giới về nhà”. Chỉ cần nhập những thứ muốn mua trên các sàn thương mại điện tử, hàng tá những phụ kiện giúp ta biến nhà thành nơi mà chúng ta mong muốn. Ví dụ như chúng ta có thể mua máy chiếu mini để biến nhà thành rạp phim thu nhỏ, mua những dụng cụ hỗ trợ sức khỏe để dễ dàng rèn luyện sức khỏe tại nhà hay thậm chí là cả những phụ kiện xinh xắn như nến thơm, tranh decor, các dụng cụ chăm sóc sắc đẹp…

Dạo một vòng trên Facebook và Instagram, giới trẻ đồng loạt rủ nhau hô biến căn phòng trở thành studio, rạp chiếu phim hay spa tại gia. Bạn Nguyễn Thanh Trúc, TP. Huế cho biết, mình rất thích vẽ tranh và decor nhà cửa nên việc tự tay vẽ những bức tranh xinh xắn, thiết kế những góc “sống ảo” tại phòng khách, phòng ngủ, ban công và cả tầng thượng để chụp hình, quay video tại nhà khiến mình trở nên vui vẻ và yêu đời hơn. Không những thế, khi về nhà được đắm chìm trong không gian mà mình tự thiết kế thì còn gì bằng”.

“Chill at home” từ những điều bình dị

Dù là mùa dịch hay bất kể là lúc nào thì nhà vẫn là nơi để về, nhà là nơi tuyệt vời nhất để chúng ta có thể thoải mái làm những điều mà mình thích. Đối với một số người, niềm vui là được khám phá những vùng đất mới nhưng với một số người, niềm vui chỉ đơn giản là trở về nơi thân thuộc, làm những điều bình dị, có thể là nấu một bữa cơm ngon, cũng có thể là trò chuyện cùng người thân trong căn phòng nhỏ. Chỉ cần trở về nhà, mọi điều bình dị nhất cũng có thể trở thành thứ để “chill”.

Theo lời kể của bạn trẻ Hoàng Thị Anh Tâm, 24 tuổi, TP. Huế, vào mỗi dịp cuối tuần, Tâm thường mời bạn bè về nhà cùng nhau nấu ăn, thi thoảng hát cho nhau nghe, hoặc cùng nhau tâm sự đủ thứ chuyện. Tâm kể: “Mình có một nhóm bạn thân, cứ mỗi dịp cuối tuần, cả nhóm sẽ tụ tập về nhà của một bạn trong nhóm để vui chơi. Dù chỉ là những con người cũ, lui tới những nơi quen thuộc nhưng mình vẫn cảm nhận được sự ấm cúng, vui vẻ, giải tỏa căng thẳng sau một tuần làm việc và tiếp thêm năng lượng để bắt đầu một tuần mới”.

Với Nguyễn Thùy Trang, 22 tuổi, Trường đại học Ngoại ngữ, ngoài những giờ lên lớp, vào những ngày rảnh rỗi, Trang thường chạy xe hơn 10km từ thành phố về quê chỉ đế nấu cho gia đình một bữa cơm đầm ấm. Có niềm đam mê với ẩm thực, Trang cho biết, điều hạnh phúc nhất là tạo ra nhiều món ngon và nấu ăn cho những người mà mình yêu thương nhất.

Nhiều người nói với mình rằng, tuổi trẻ là phải ra ngoài, phải tụ tập bạn bè, tận hưởng bầu không khí sôi động, lắng nghe tiếng xe cộ tấp nập, sự náo nhiệt của phố phường, nhưng với mình, đâu cần thiết phải ra ngoài mới là tuổi trẻ, cứ “chill” theo cách mà mình muốn thì thanh xuân sẽ chẳng bao giờ lãng phí.

Bài: BẠCH CHÂU - Ảnh: NVCC

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đa dạng hình thức giáo dục văn hóa Huế cho giới trẻ

Làm gì để giữ gìn văn hóa Huế trong dòng chảy cuộc sống hôm nay? Đó là nỗi trăn trở của những người yêu Huế. Muốn giữ gìn, phát huy, lan tỏa thì phải chú trọng công tác tuyên truyền, giáo dục đối với mọi tầng lớp nhân dân, trong đó phải kể đến đối tượng học sinh – sinh viên đang học tập, sinh hoạt trong mỗi trường học.

Đa dạng hình thức giáo dục văn hóa Huế cho giới trẻ
Hương sắc Cố đô

Từ ngày bén duyên với công nghệ ướp hoa tươi thành hoa tươi bất tử, tình yêu hoa của chị Nguyễn Thị Thanh Lân (Phong Thu, Phong Điền) càng được chắp cánh. Ngày đêm miệt mài tìm tòi, nghiên cứu, cô gái trẻ đã sáng tạo ra những sản phẩm hoa tươi bất tử xinh xắn, độc bản từ những cánh đồng hoa.

Hương sắc Cố đô
Đẹp tinh khôi với vòng tay epoxy resin

Đam mê với epoxy resin, không chỉ làm nên những sản phẩm thủ công đẹp mắt, Hoàng Linh, cô gái 9X còn cho ra đời những chiếc vòng tay xinh xắn làm từ hoa lá khô.

Đẹp tinh khôi với vòng tay epoxy resin
Bay bổng với nghệ thuật calligraphy

Nhẹ nhàng và tỉ mỉ, Trần Thị Thanh Tuyền, cô gái đam mê Calligraphy (thư pháp phương Tây) dành tâm trí hoàn toàn vào từng nét chữ. Dưới cử động thuần thục của những ngón tay, từng chữ cái với những nét mực uốn lượn thanh tao lần lượt xuất hiện trên trang giấy.

Bay bổng với nghệ thuật calligraphy
Mai, Đào và cách quản lý khán giả chưa đủ tuổi đến rạp

Những ngày qua, hai bộ phim điện ảnh “Mai” do Trấn Thành làm đạo diễn và “Đào, phở và Piano” là chủ đề được bàn tán sôi nổi nhất trên các diễn đàn mạng xã hội. Một bên là phim do tư nhân sản xuất, bên khác là do Nhà nước đặt hàng. Điểm chung là hai phim này đều nhận được sự quan tâm của công chúng, khán giả cả nước.

Mai, Đào và cách quản lý khán giả chưa đủ tuổi đến rạp

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top